03/12/2018, 22:49

Chăm sóc sầu riêng giai đoạn kinh doanh

November 29, 2018 | Cây ăn trái | Giai đoạn cây sầu riêng bắt đầu cho thu hoạch hộ trồng cần có chính sách chăm sóc đặc biệt. Để cây sinh trưởng và phát triển tốt cho năng suất cao ổn định hàng năm. Cụ thể quy trình chăm sóc sầu riêng ra sao mời bà con cùng tham khảo qua hướng dẫn ...

November 29, 2018 | Cây ăn trái |

Giai đoạn cây sầu riêng bắt đầu cho thu hoạch hộ trồng cần có chính sách chăm sóc đặc biệt. Để cây sinh trưởng và phát triển tốt cho năng suất cao ổn định hàng năm. Cụ thể quy trình chăm sóc sầu riêng ra sao mời bà con cùng tham khảo qua hướng dẫn của lamnong.net.

chăm sóc sầu riêng

Hướng dẫn cách chăm sóc cây sầu riêng giai đoạn kinh doanh

Sau thời điểm thu hoạch sầu riêng xong cần tiến hành chăm sóc khi cây vừa bắt đầu ra hoa cần thực hiện các liệu pháp sau:

+ Cắt tỉa cành, kích thích cho cây ra đọt non.

+ Sau khi cây cho thu hoạch xong cần tiến hành việc kích thích cây cho ra đọt non đồng loạt cùng một lúc. Nhầm hạn chế được phần nào tình trạng cây ra hoa nhiều đợt trong năm. Hàng năm bạn cần tạo điều kiện tốt nhất cho cây ra đọt 2 lần trước trước thời điểm xử lý để cây ra hoa.

+ Những cành cây nhiễm sâu bệnh cần tiến hành cắt loại bỏ mang chúng ra khỏi vườn tiêu hủy. Những cành mọc lộn xộn không được thẳng, đan xéo với nhau cũng nên cắt loại bỏ ngay.

Kích thích cho cây sầu riêng ra đọt là biện pháp chăm sóc sầu riêng giai đoạn kinh doanh tiếp theo mà bà con cần thực hiện.

cách chăm sóc sầu riêng

+ Kết hợp bón phân hữu cơ lẫn phân đạm có hàm lượng cao 18-11-5. Lượng phân bón từ 1-2 kg đối với cây có đường kính từ 5-6 m. Kết hợp với việc phun bổ sung phân bón lá 33-11-11 hoặc là 20-20-0 hay 16-16-8 có GA3 nữa nồng độ 5-10ppm để cây sinh chồi nhanh.

+ Cung cấp đầy đủ lượng nước tưới cho cây 1-2 ngày tưới 1 lần vào thời điểm mùa khô mục đích là giữ được ẩm độ cho đất tốt, cây đủ sức ra đọt. Khi cây ra đọt cần áp dụng những biện pháp tưới nước kết hợp với bón phân để tiếp tục kích thích cho cây ra đọt thêm lần thứ 2.

Xử lý tốt sầu rieng ra hoa nghịch vụ, giúp cây nở hoa sớm để thu hoạch sớm tránh tình trạng trái đang vào cơm mưa lớn xảy ra. Cây hút nước nhiều làm nhão, sượng cơm năng suất, phẩm chất giảm đáng kể. Giai đoạn cây ra hoa cho đến lúc nở hoa, đậu trái, nuôi trái cần cung cấp đầy đủ phân, nước, quản lý lượng nước hợp lý qua từng thời kì để cây cho năng suất cao.

hướng dẫn chăm sóc sầu riêng

Cách chăm sóc sầu riêng giai đoạn kinh doanh cần áp dụng chế độ quan tâm đặc biệt hơn so với giai đoạn kiến thiết. Bởi đây là thời kì cây bắt đầu mang ra hoa kết trái nên cần một lượng nước và phân cần thiết để nuôi trái. Tưới đủ nước, bón đủ phân, cắt tỉa cành thường xuyên cùng với công tác phòng trừ sâu bệnh gây hại là những gì hộ trồng cây ăn trái cần làm.

0