24/02/2018, 19:48

Cảm nghĩ về mẹ kính yêu

Đề bài: C ảm nghĩ về mẹ kính yêu Bài làm C ảm nghĩ về mẹ kính yêu – Nếu có ai hỏi tôi, trong cuộc đời này, ai là người tôi yêu thương và trân quý nhất thì tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời rằng, đó chính là mẹ của tôi. Mẹ của tôi là người mà tôi ...

Đề bài: Cảm nghĩ về mẹ kính yêu

Bài làm

Cảm nghĩ về mẹ kính yêu – Nếu có ai hỏi tôi, trong cuộc đời này, ai là người tôi yêu thương và trân quý nhất thì tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời rằng, đó chính là mẹ của tôi. Mẹ của tôi là người mà tôi vô cùng yêu thương và ngưỡng mộ. Những tình cảm mẹ dành cho tôi là bao la, rộng lớn vô cùng và tôi biết ơn vì điều đó rất nhiều.

Theo thời gian, tuổi mẹ ngày càng cao. Tóc mẹ đă có lấm tấm vài sợi bạc vì sự dãi gió dầm sương, phải chăm lo cho gia đình của mình. Đôi mắt của mẹ vẫn còn tinh anh, nhưng theo thời gian, những nếp nhăn đã vào sâu tận khóe mắt. Mẹ có nụ cười ấm áp, hồn hậu vô cùng. Đôi bàn tay mẹ gầy gầy, xương xương vì vất vả lao động lo cho các con ăn học bằng bạn bằng bè. Vất vả là thế nhưng chưa bao giờ em thấy mẹ than vãn. Đối với mọi người xung quanh, mẹ luôn quan tâm, giúp đỡ. Đối với gia đình, mẹ luôn là người mẹ hiền, người vợ đảm đang, luôn yêu thương, quan tâm, chăm lo chu đáo cho các thành viên trong gia đình. Mẹ nói đối với mẹ, gia đình là điều quan trọng và tuyệt vời nhất. Dù có vất vả đến đâu nhưng vì gia đình, mẹ có thể vượt qua hết.

Mẹ tôi là một người khá nghiêm khắc, nhưng mẹ có tinh thần trách nhiệm trong mọi việc. Mẹ chăm lo cho gia đình, chăm lo cho con cái từ bữa ăn, giấc ngủ. Buổi sáng mẹ thường dạy từ rất sớm để dọn dẹp nhà cửa, rồi đi chợ về nấu đồ ăn sáng cho cả nhà. Những bữa ăn của mẹ đều được chuẩn bị kĩ lưỡng và mẹ luôn rất chú trọng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và chế độ dinh dưỡng. Công việc của mẹ rất bận rộn nhưng mẹ luôn dành thời gian quan tâm, trò chuyện cùng chúng tôi, lắng nghe chúng tôi kể những câu chuyện về trường lớp, bạn bè. Tôi còn nhớ những ngày tôi còn nhỏ, tôi gầy và hay ốm rất nhiều, mẹ lúc nào cũng lo lắng, săn sóc thuốc thang, mỗi khi tôi sốt à thường mẹ sẽ thức cả đêm để canh chừng cho tôi, cho tôi ăn, cho tôi uống thuốc, thay khăn để đầu cho tôi. Điều đó khiến tôi cảm động vô cùng. Những kỉ niệm về mẹ luôn theo tôi đến tận bây giờ và khiến tôi luôn xúc động vô cùng.

Trong cuộc đời mỗi người đều phải trải qua rất nhiều mối quan hệ, từ quan hệ giữa những người trong gia đình, đến những người thân thích họ hàng, rồi đến các mối quan hệ hàng xóm láng giềng, bạn bè, đồng nghiệp hay cả những mối quan hệ xã hội khác. Nhưng hẳn ai cũng đều dễ dàng nhận thấy rằng, tình mẫu tử với mẹ của mình có vị trí đặc biệt hơn cả, có sự bền chặt hơn cả.

Tình mẫu tử là tình cảm có vị trí đặc biệt và thiêng liêng trong lòng mỗi người bởi đó là tình cảm đầu tiên mà mỗi người sinh ra đều cảm nhận được và sẽ gắn bó với nó trong suốt cuộc đời, từ khi mẹ mang năng đẻ đau, nâng đỡ con khi chập chững vào đời, dạy con những bước đi đầu tiên, những câu nói đầu tiên, rồi mẹ lại là người chăm sóc, dìu dắt con qua từng nấc thang của cuộc đời. Tình mẫu tử luôn là thứ tình cảm thiêng liêng, cao cả, không gì có thể đong đếm được. Mẹ là người yêu thương con vô điều kiện. Cuộc đời của người con với những vui buồn cũng chính là nguồn vui nỗi buồn của người mẹ. Mẹ, là người bao dung ta trong mọi hoàn cảnh, là nơi cho ta nương tựa mỗi lần vấp ngã, là nơi để ta gửi gắm những điều thầm kín, là nguồn động lực giúp ta vững vàng trong giông tố. Mẹ và tấm lòng của mẹ là những gì trường tồn và vĩnh cửu nhất thế gian. Tình yêu đôi lứa là thứ tình cảm khiến con người ta cuồng nhiệt nhất, khiến con người ta rơi được vào trạng thái hạnh phúc nhất, u sầu nhất, có thể đánh đổi tất cả, có thể chết vì tình yêu, nhưng đó cũng là thứ tình cảm dễ thay đổi nhất, nhưng ngược lại tình mẫu tử thì không, con cái dù có luôn nghĩ mình trưởng thành và muốn thoát ra khỏi sự bao bọc của mẹ để chứng minh bản thân thì với mẹ, con vẫn mãi là đứa con bé bỏng của mẹ. Tình mẫu tử là tình cảm vô cùng bao la, rộng lớn và vĩ đại, mẹ là người đã suốt đời hi sinh vì con. Chính vì thế con cái cần biết trân trọng những tình cảm đó và phải sống làm sao để xứng đáng với tình cảm đó. Từ mẹ của mình, tôi đã nhận thức được những điều quan trọng và vô cùng sâu sắc ấy.

Mẹ là người lo lắng cho tôi, chăm lo cho tôi từ thuở lọt lòng. Chín tháng mang nặng đẻ đau, mẹ giữ lại hết những kỉ niệm của tôi qua từng nấc thang của cuộc đời. Mẹ nói, khi biết tôi có mặt trên đời, khoảnh khắc ấy mẹ mới thấy mình thực sự trưởng thành, tự thấy bản thân mình phải có trách nhiệm hơn, sống tốt hơn. Mẹ nói, khi sinh ra tôi, hằng ngày được chăm sóc và chứng kiến những bước trưởng thành của tôi đã khiến mẹ cảm nhận sâu sắc về tình cảm gia đình, khiến mẹ thấy thêm yêu thương ông bà nhiều hơn. Tôi chính là niềm hạnh phúc lớn nhất của mẹ, mọi vui buồn của mẹ đều bắt nguồn từ nơi tôi. Điều đó khiến tôi cảm thấy hãnh diện và cũng xúc động vô cùng.

Mẹ của tôi là người mà tôi luôn quý trọng và tôn thờ, với tôi, không gì to lớn và quan trọng bằng mẹ. Tôi hứa rằng sẽ luôn chăm lo học hành, ngoan ngoãn để trở thành con ngoan trò giỏi, không làm mẹ phải muộn phiền. Em luôn mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mẹ của em

Minh

0