28/05/2017, 19:30

Cảm nghĩ của em về nhân vật ông lái đò sông Đà

Đề bài: Suy nghĩ của anh chị về nhân vật ông lái đò sông Đà trong tùy bút Người Lái Đò Sông Đà. Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công cho một tác phẩm điều đó phải kể đến nhân vật hình tượng trong tác phẩm, trong tùy bút Người Lái Đò Sông Đà, hình ảnh đó thể hiện sâu sắc qua hình tượng Người ...

Đề bài: Suy nghĩ của anh chị về nhân vật ông lái đò sông Đà trong tùy bút Người Lái Đò Sông Đà. Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công cho một tác phẩm điều đó phải kể đến nhân vật hình tượng trong tác phẩm, trong tùy bút Người Lái Đò Sông Đà, hình ảnh đó thể hiện sâu sắc qua hình tượng Người Lái Đò, với những tính cách táo bạo đầy chất thơ của tác phẩm. Hình ảnh người lái đò sông Đà đã được Nguyễn Tuân miêu tả hết sức tinh tế, đó là hình ảnh của những dòng sông ...

Đề bài: Suy nghĩ của anh chị về nhân vật ông lái đò sông Đà trong tùy bút Người Lái Đò Sông Đà.

Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công cho một tác phẩm điều đó phải kể đến nhân vật hình tượng trong tác phẩm, trong tùy bút Người Lái Đò Sông Đà, hình ảnh đó thể hiện sâu sắc qua hình tượng Người Lái Đò, với những tính cách táo bạo đầy chất thơ của tác phẩm.

Hình ảnh người lái đò sông Đà đã được Nguyễn Tuân miêu tả hết sức tinh tế, đó là hình ảnh của những dòng sông mơ mộng, đầy trữ tình, hình ảnh đó nhẹ nhàng, cuốn hút người đọc, người nghe bởi những nét tính cách riêng, đa dạng trong tính cách của con người. Có thể thấy hình tượng của dòng sông Đà cũng có nét tương ứng với hình tượng ông lái đò sông Đà. Người Lái đò sông đà được miêu tả là một người thành thục, lái tay chuyên nghiệp, là một người lái đò tài năng trong lĩnh vực vượt thác. Tác giả đã tập trung miêu tả chi tiết hình tượng đó qua vóc dàng, hình ảnh táo bạo, nó đã khắc sâu vào trong tâm trí của những người lái đò điêu luyện, với đa dạng về tính cách và giá trị của con người.

Hình ảnh của người lái đò, thể hiện sự táo bạo, thể hiện hình ảnh của một con người khổng lồ, đã vượt qua biết bao nhiêu nguy hiểm của sóng thác để chinh phục được những khắc nghiệt của thiên nhiên, cuộc đọ sức giữa hình ảnh ông lái đò và thiên nhiên, sóng dữ của dòng sông, được thể hiện rõ nét trong cuộc thủy chiến, đó là cuộc đọ sức không cân tài, cân sức giữa người lái đò với thiên nhiên.

Trước khó khăn đó nhưng người lái đò vẫn an tâm, bình tĩnh để vượt qua, mặc dù khi nhìn vào chúng ta đều thấy đây là cuộc đọ sức không cân xứng, giữa con người vô cùng nhỏ bé, với thiên nhiên mênh mông rộng lớn, khắc nghiệt của muôn vàn khó khăn, thế nhưng những điều đó không làm cản sức đi hình ảnh của con người, đó là hình ảnh của sự chiến đấu, phải chiến thắng được thiên nhiên. Ông quả là người chiến sĩ quả cảm, mặc dù đang phải đối diện với bao nguy hiểm bao vây, đó có thể là cái chết, nhưng với tinh thần luôn cố gắng, ông đã vượt qua mọi thứ, không ngần ngại những khó khăn, nguy hiểm đối với chính bản thân mình.

lai-do

Sự cân sức đó tạo nên một sức mạnh, đó là sức mạnh của sự đọ đầu, dám đối mặt với biết bao nhiêu nguy hiểm, đang bủa vây lấy họ, họ chiến đấu, không sợ sệt bất cứ điều khó khăn gì, vẫn cứ anh dũng quả cảm làm nên những điều tốt nhất. Hình tượng người lái đò sông Đà gợi lên cho người đọc những cái nhìn sâu sắc nhất về hình tượng người anh hùng dũng mãnh, dám vượt qua mọi khó khăn, thử thách đối đầu với bao nhiêu nguy hiểm để dành được sự chiến thắng cho chính mình.

Sự dũng mãnh của người lái đò giúp ông chiến thắng được những thiên nhiên khắc nghiệt đó, sự dũng mãnh thể hiện ngay trong cách thức mà ông xử lý những khó khăn khi ông gặp phải khi đang lái thuyền vượt qua biết bao nhiêu sóng đổ, những khó khăn mà người lái đò phải vượt qua cũng thật sự đáng khâm phục, ông đáng được nể phục bởi tinh thần, quả cảm hết mình vì chiến đấu, để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Người Lái đò sông Đà không được tác giả đặt tên, đó là những con người vô danh, họ phi thường trước cuộc sống, biết bao nhiêu khó khăn, họ vẫn cố gắng vượt qua, không quản ngại bất cứ điều gì. Trước cuộc sống họ vẫn làm nên những điều tốt nhất cho xã hội, quả cảm, luôn hết mình vì công việc, lao động chăm chỉ, luôn vươn lên làm chủ cuộc sống, vượt qua mọi bão táp của cuộc đời.

Hình tượng người anh hùng làm nổi bật lên những phẩm chất đáng quý của con người, cũng như những phẩm chất của những người anh hùng luôn hết mình vì công việc, vì cuộc sống, những khó khăn đó bủa vây lấy tâm hồn của những người chiến sĩ, họ kiên cường, bất khuất vượt qua mọi khó khăn.

Hình ảnh đó không chỉ làm tăng lên vẻ đẹp của người anh hùng dũng mãnh, mà nó còn góp phần làm tăng lên vẻ đẹp của người anh hùng, và hình tượng thiên nhiên, một người tài hoa, dũng cảm vượt qua biết bao nhiêu khó khăn của thiên nhiên cũng đủ để minh chứng cho những giá trị cao cả, phẩm chất dũng mãnh của người anh hùng trước những khung cảnh thiên nhiên rộng lớn.

Bài văn đã khắc họa sâu sắc hình tượng người anh hùng với biết bao nhiêu phẩm chất đáng quý, họ là những con người rất đáng được trân trọng và ca ngợi, những con người quả cảm, luôn hết mình vì cuộc sống.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

CAM NGHI CUA EM VE NGUOI LAI DO SONG DA

CẢM NGHĨ CỦA EM VỀ NGƯỜI LÁI ĐÒ SÔNG ĐÀ

CAM NGHI CUA EM VE NGUOI LAI DO SONG DA CUA NGUYEN TUAN

CẢM NGHĨ CỦA EM VỀ NGƯỜI LÁI ĐÒ SÔNG ĐÀ CỦA NGUYỄN TUÂN

0