28/05/2018, 15:27

Cách nâng cấp Win 7/ 8/ 8.1 lên Windows 10 thành công 100%

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách nâng cấp (Upgrade) từ Windows 7/ 8/ 8.1 bản quyền “ thật ” lên Windows 10 bằng công cụ Windows Media Creation Tool do Microsoft cung cấp. Tại sao mình lại nói là bản quyền “thật”? “bản quyền thật” ở ...

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách nâng cấp (Upgrade) từ Windows 7/ 8/ 8.1 bản quyền “thật” lên Windows 10 bằng công cụ Windows Media Creation Tool do Microsoft cung cấp.


Tại sao mình lại nói là bản quyền “thật”? “bản quyền thật” ở đây có nghĩa là máy tính bạn đã được tích hợp bản quyền sẵn trong máy tính hoặc bạn mua key để kích hoạt nhé, chứ mấy máy dùng C.R.A.C.K thì sẽ không thể nâng cấp theo cách này được đâu nhé.

Upgrade, nâng cấp  Windows 7/ 8/ 8.1 lên Windows 10

Đi vào vấn đề chính trong bài viết ngày hôm nay, trước tiên bạn cần vào đây để tải công cụ Windows Media Creation Tool về để sử dụng.

  • Đọc thêm: Windows 32bit và 64bit là gì? Và nó khác nhau như thế nào?

Lưu ý quan trọng: Nếu muốn nâng cấp lên Windows 10 theo cách này thì phân vùng chứa hệ điều hành phải còn trống ít nhất 30GB nhé, nhỏ hơn sẽ báo lỗi đó.

nang-cap-len-windows10-4

Sau khi tải về bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng của Windows Media Creation Tool và chọn Run as adminstrator để khởi động Tool.

nang-cap-len-windows10-6

Giao diện chính của Tool sẽ có 2 sự lựa chọn cho bạn đó là:

  • Upgrade this PC now: Bắt đầu quá trình nâng cấp và không cần phải nhập key để kích hoạt (tức là sẽ cài đặt trực tiếp Windows 10 lến máy tính của bạn).
  • Create installation media for another PC: Nếu chọn phần này thì bạn sẽ cài đặt từ file iso hoặc từ đĩa và phải nhập key để kích hoạt.

Nếu như máy tính của bạn có bản quyền chính hãng thì tích vào tùy chọn Upgrade this PC now để thực hiện nâng cấp ngay nhé. Do máy tính của mình không phải là bản quyền “thật” nên đành tích vào lựa chọn 2

0