18/06/2018, 11:06

Cách làm thịt dê hấp tía tô thơm ngon đơn giản tại nhà

Nguyên liệu cần có cho món ăn này Xin chào các bạn hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm thịt dê hấp tía tô ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Xin chào các bạn hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm thịt dê hấp tía tô thơm ngon cực kỳ hấp dẫn đơn giản tại nhà. Các bạn cũng biết món thịt dê nói chung và món thịt dê hấp lá tía tô nói riêng là những món ăn rất phổ biến ở trong các quán nhậu, nhà hàng,… Tuy nhiên, các bạn có thể tự làm ở nhà để tiếp đãi gia đình và bạn bè trong các dịp lễ, dịp Tết. Còn chần chờ gì mà không vào bếp chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện ngay nào.

 hình 3

Nguyên liệu để làm món thịt dê hấp lá tía tô

  • 500g, thịt dê tươi.
  • Một nắm lá tía tô.
  • 1 củ sả.
  • 1 quả ớt sừng.
  • Một nhánh gừng.
  • Gia vị: muối, nước nắm, hạt nêm, bột ngọt, sa tế , tiêu xay, đường.

Cách làm thịt dê hấp lá tía tô ngon đơn giản tại nhà

Bước 1: Đầu tiên, thịt dê các bạn mua về rửa thật sạch thịt dê rồi sau đó thái từng miếng mỏng vừa ăn. Tiếp theo, các bạn sẽ cho một muỗng nước mắm, ½ muỗng bột ngot, 1 muỗng hạt nêm, một ít tiêu, một ít sa tế thêm một muỗng đường ướp thịt dê trộn đều để cho thịt dê thấm đều gia vị.
 hình 1

Bước 2: Sau khi đã chuẩn bị xong các bạn tiến hành hấp, sả cây các bạn đập dập và thái thành từng khúc ngắn đặt dưới đáy nồi để cho dậy mùi thơm cũng như khử mùi thịt dê. Sau đó các bạn cho thịt dê đã ướp xong lên trên và cuối cùng là lá tía tô đem đi hấp cách thủy.

Bước 3: Cho thêm phần sả dư vào bên dưới nồi nước để cho hơi nước tỏa lên cho thêm phần hoàn hảo. Các bạn có thể hấp trong khoảng thời gian khoảng 1 tiếng là được.

Thành phẩm: Thịt dê chín các bạn cho ra tô lớn hoặc dĩa rải một ít tỏi phi cho thơm, hấp dẫn hơn.
 hình 2

Như vậy là mình đã hoàn thành xong món thịt dê hấp lá tía tô đon giản tại nhà rồi đấy. Bây giờ thì cùng gia đình thưởng thức nào. Hi vọng các bạn sẽ thành công với món ăn này nhé!

0