18/06/2018, 11:05

Cách làm món cơm gà xối mỡ ngon nhất ăn rồi muốn ăn nữa

Nguyên liệu cần có cho món ăn này : Tôi học và làm việc ở Sài gòn hơn mười năm nên các quán cơm gà xối mỡ nào ngon ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

: Tôi học và làm việc ở Sài gòn hơn mười năm nên các quán cơm gà xối mỡ nào ngon dường như tôi đều đã đặt chân tới, trong đó phải kể đến các quán nằm dọc trên đường Nguyễn Tri Phương Quận 5. Các quán này thường là chủ người Hoa nên họ có những bí kíp nấu ăn rất độc đáo, đặc biệt là không quán nào có hương vị giống quán nào, mà mỗi nơi có một hương vị riêng rất ngon làm tôi không thể nào quên được. Giờ đây tôi không còn ở Tp.HCM nữa nhưng may thay bà xã của tôi là người gốc Hoa nên có học được chút ít kinh nghiệm từ tiền bối để lại. Và hôm nay danhgia.tv xin giới thiệu lại cho các bạn cách chế biến cơm gà xối mỡ này. Nào các bạn cùng theo dõi nha!

Cách làm món cơm gà xối mỡ ngon

cách làm món cơm gà xối mỡ ngon nhất ăn rồi muốn ăn nữa

Bước 1: Ướp gà

Gà sau khi mua về rửa thật sạch, chặt miếng vừa ăn rồi ướp với tỏi băm nhuyễn, hạt nêm knorr, cộng thêm chút đường, trộn thật đều  cho ngấm gia vị rồi để khoảng chừng 30 phút.

Bước 2: Luộc gà

Dùng 1 cái nồi đổ nước lạnh vào rồi bắc lên bếp cho vào nồi một ít đầu hành + gừng đã đập dập + một ít muối trắng , sau đó cho gà vào luộc sao cho vừa chín tới rồi vớt ra rổ để cho gà nguội và ráo bớt nước.

Bước 3: Rán gà

Trong cách làm cơm gà xối mỡ thì công đoạn này rất quan trọng nhất, muốn gà rán được ngon giòn thì da gà sau khi chiên xong phải khô. Để rán gà chúng ta có thể dùng chảo dầu, còn tôi thì dùng lò vi sóng, cho gà vào lò bật chế độ Combi đợi khoảng chừng 5-10 phút, khi thịt gà săn lại sau đó mang rán lại để thịt gà được giòn.

Bước 4: Nấu cơm

Ta nên tận dụng chính nước luộc gà để nấu cơm. Nhưng trước tiên phải lọc hết cặn bằng cách dùng 1 miếng vải sạch đổ nước luộc gà vào, cặn bã sẽ bị lược bỏ. Chúng ta nên cho 1 vài lá thơm vào để cơm có mùi thơm hấp dẫn.

Bước 5: Đổ mỡ vào cơm

Ta dùng chảo đổ mỡ vào cho thêm một ít tỏi phi lên thật thơm (nếu ta dùng bằng chính mỡ gà thì càng tuyệt), nếu thích có màu đỏ thì ta cho hạt điều vào cùng, còn thích màu vàng nghệ thì cho thêm bột nghệ, sau đó đổ mỡ vào nồi cơm đã nấu chín(lưu ý trước khi đổ mỡ vào cơm thì ta lược bỏ hết tỏi chiên chỉ để phần mỡ), dùng đũa đảo cho hạt cơm thấm đều mỡ, cuối cùng đổ ra rổ cho cơm nguội.

Bước 6: Chiên cơm

Dùng lại chảo vừa nãy cho một chút dầu ăn vào, bắc lên bếp, đổ cơm vào bật lửa rang đến khi nào thấy hạt cơm hơi săn lại và bóng thì ta tắt bếp (sau khi chiên xong có ta thể rắc thêm một chút hành lá vào nhìn cho bắt mắt). Nhớ đừng nên chiên lâu quá cơm sẽ khô cứng lại rất khó ăn.

Bước 7: Chế biến xì dầu

Có thể nói xì dầu để ăn cùng món cơm gà xối mỡ rất quan trọng ảnh hưởng tới chất lượng món ăn nên chúng ta phải có công thức làm hẵn hòi. Đầu tiên ta chuẩn bị các nguyên liệu sau: Ớt, tỏi làm sạch băm nhuyễn cùng dấm tỏi, cho vào chén xì dầu, cho thêm một chút đường và một ít nước sôi để nguội. Ta nêm thử nước sốt xì thấy có vị chua ngọt vừa ăn là được. Sau cùng cho thêm một chút tương ớt vào cùng. Xì dầu mặn hay nhạt là tùy vào khẩu vị của từng người nha các bạn.

Món cơm gà xối mỡ chúng ta phải ăn kèm với cà chua và dưa leo xắt lát mỏng và một ít rau sống mới đúng vị. Món này có vị béo béo của cơm, thơm ngon của gà chiên, mặn mặn cay cay của xì dầu làm cho món ăn vô cùng hấp dẫn. 6monngonmoingay.com vừa giới thiệu tới các bạn cách làm món cơm gà xối mỡ ngon nhất ăn rồi muốn ăn nữa, chúc các bạn ngon miệng!

0