30/05/2018, 00:46

Cách làm miến nấu thịt viên ngon bổ rẻ cho bữa sáng sum vầy

Cách làm miến nấu thịt viên vừa đáp ứng được ngon, bổ, rẻ vẫn khiến các chị em nội trợ tò mò muốn tìm hiểu đây. Bữa sáng luôn là bữa ăn cung cấp dinh dưỡng cho một ngày làm việc nên lựa chọn món ăn gì cũng khiến các chị em nội trợ tò mò. Bạn đang muốn thay đổi bữa sáng sáng gia đình sau chuỗi ...

Cách làm miến nấu thịt viên vừa đáp ứng được ngon, bổ, rẻ vẫn khiến các chị em nội trợ tò mò muốn tìm hiểu đây. Bữa sáng luôn là bữa ăn cung cấp dinh dưỡng cho một ngày làm việc nên lựa chọn món ăn gì cũng khiến các chị em nội trợ tò mò. Bạn đang muốn thay đổi bữa sáng sáng gia đình sau chuỗi ngày mua các đồ ăn sẵn ngoài hàng quán mà chưa biết nên lựa chọn món ăn gì cho hợp lí. Vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến miến nấu thịt viên nhé.

Nguyên liệu:

  1. 120g đậu phụ cắt lát
  2. 240g thịt vai băm nhỏ
  3. 30g hạt dẻ
  4. 5g gừng băm
  5. 2 nhánh hành lá thái nhỏ
  6. 1 lòng đỏ trứng
  7. 2.5g đường
  8. 10ml rượu nấu ăn
  9. 2.5g muối
  10. 3 muỗng tỏi băm
  11. 1 nhúm hạt tiêu
  12. 3 muỗng xì dầu
  13. 2 muỗng bột bắp
  14. 4 muỗng dầu thực vật
  15. 300ml nước luộc gà
  16. 2 gói bún khô
  17. 4 cây cải chíp.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu phụ chần qua nước nóng thái nhỏ cho vào một tô dùng dĩa dầm nát đậu phụ.

 hình 2

Cho thịt băm + đậu phụ nghiền + hạt dẻ thái hạt lựu + gừng băm nhỏ + hành lá thái nhỏ + trứng gà + rượu nấu ăn + muối + bột tiêu + xì dầu + bột bắp trộn đều để trong tủ lạnh 30 phút.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm miến nấu thịt viên

Viên thành những viên tròn cho vào chảo chiên vàng nâu rồi lật thịt sang mặt khác rán thêm 3 phút nữa rồi lấy thịt viên ra ngoài.

 hình 4

Cho nước luộc gà + hạt tiêu + xì dầu + bột bắp + tỏi băm để sang một bên. Cho dầu ăn và cải thảo vào xào thêm chút muối xào trong 3 phút, cho tiếp thịt viên vào nồi nước dùng gà đun sôi để trong 10 phút. Cho miến đã ngâm nước vào nồi nấu thêm 5 phút nữa là có thể tắt bếp.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm miến nấu thịt viên

Múc miến nấu thịt viên ra tô.

 hình 6

Một bữa sáng cuối tuần bạn có thể dành ra 15 phút vào bếp để chế biến miến nấu thịt viên cho mọi người cùng thưởng thức. Chắc chắn mọi người trong nhà sẽ mê tít hương vị mà món ăn mang đến cho xem với lớp thịt viên béo ngậy thêm những sợi miến dai dai và phần nước dùng nóng hổi vậy còn gì bằng. Không khó để chế biến món ăn nên bạn có thể yên tâm vào bếp trổ tài rồi nhé, vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0