18/06/2018, 11:06

Cách làm món cá lóc hấp bầu thơm ngon độc đáo

Nguyên liệu cần có cho món ăn này : Cá lóc là loài cá sống rất phổ biến ở nước ta nhất là những vùng đồng bằng nhiều ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

: Cá lóc là loài cá sống rất phổ biến ở nước ta nhất là những vùng đồng bằng nhiều nước. Cá lóc chúng ta có thể chế biến rất nhiều món ngon như: nướng, luộc, nấu cháo, kho…những món này đảm bảo không còn xa lạ gì với chúng ta, để thay đổi khẩu vị một chút xíu hôm nay danhgia.tv sẽ giới thiệu tới các bạn cách nấu món cá lóc hấp bầu vừa ngon vừa lạ nha.

Cách làm món cá lóc hấp bầu ngon

cách làm món cá lóc hấp bầu thơm ngon độc đáo

Bước 1: Cá lóc mua về chúng ta đánh vẩy cho sạch, mổ bụng bỏ ruột, rồi rửa sạch máu, sau đó lấy chanh để chà sát lên mình cá cho sạch chất nhớt rồi để vào rổ cho ráo nước. Chúng ta nên khía con cá thành những đường đan chéo nhau rồi ướp cá theo công thức sau: một thìa cafe muối ăn, 1/3 thìa cafe bột tiêu cộng thêm hành tím băm nhuyễn. Chúng ta nhớ chà đều lên thân cá khoảng chừng từ 10-15 phút để cho cá ngấm đều gia vị nha. Với cách làm món cá lóc hấp bầu này chúng ta nên chọn những con cá lóc đồng vì thịt của chúng rất dai và ngọt, còn cá nuôi thì thịt mềm dễ nát.

Bước 2: Bầu chúng ta dùng dao vát dọc quả một miếng móng dài khoảng chừng 2-3 cm, sau đó khoét bỏ sạch ruột nhưng để nguyên cả vỏ. Để tăng thêm sự hấp dẫn và bắt mắt cho món ăn, chúng ta có thể trang trí tỉa quả bầu thành hình con cá lóc, rồi cũng khứa vẩy lên trái bầu.

Bước 3: Hành lá làm sạch, phần đầu hành ta cắt thành khúc ngắn, còn phần lá ta xắt nhuyễn để làm mỡ hành. Gừng rửa sạch đất cát, cạo sạch vỏ, ớt trái thái sợi, đậu phộng ta cho một chút muối vào rang cho chín, bóp sạch vỏ và giã đập thật nhỏ. Ta cho cá lóc đã ướp thấm đều gia vị vào trong trái bầu rồi xếp lên đĩa đủ lớn cho trái bầu.

Bước 4: Sau cùng, ta cho các nguyên liệu như: đầu hành, ớt, gừng vào bên cạnh cá lóc, nêm nếm lại gia vị lần cuối. Ta cho bầu vào nồi hấp khoảng chừng từ 15-20 phút cho tới khi nào cá vừa chín tới và bầu còn giữ được vị giòn là ngon nhất. Để tang thêm sức hấp dẫn cho món cá lóc hấp bầu chúng ta nên trang trí thêm vài bông hoa cho đẹp mắt.

Với các bước đơn giản như trên chúng ta đã hoàn thành xong món cá lóc hấp bầu vô cùng hấp dẫn. Chúng ta nên làm 1 chén nước mắm thật ngon để thưởng thức món ăn này. 6 món ngon mỗi ngày vừa giới thiệu tới các bạn cách làm món cá lóc hấp bầu thơm ngon độc đáo, chúc các bạn ngon miệng!

0