30/01/2018, 12:18

Cách làm khoai tây xào đậu que nhẹ nhàng cho ngày mưa

Trong các bài viết trước của 7monngonmoingay.vn thì các bạn đã được tham khảo rất nhiều công thức làm các món ăn ngon, và hôm nay, lại một món ngon nữa được khai phá và lên sóng đó là cách làm khoai tây xào đậu que. Khoai tây xào hay đậu que xào thì chắc hẳn các bạn đều đã ăn nhiều rồi phải ...

Trong các bài viết trước của 7monngonmoingay.vn thì các bạn đã được tham khảo rất nhiều công thức làm các món ăn ngon, và hôm nay, lại một món ngon nữa được khai phá và lên sóng đó là cách làm khoai tây xào đậu que. Khoai tây xào hay đậu que xào thì chắc hẳn các bạn đều đã ăn nhiều rồi phải không? Thế nhưng có bao giờ bạn nghĩ đến việc thử kết hợp hai loại thực phẩm này chưa? Vậy hôm nay hãy thử cùng chúng tôi sáng tạo với hai loại thực phẩm quen thuộc này xem sao nhé. Một món ăn đơn giản mà lại ngon miệng, nhẹ nhàng, giàu chất xơ và rất dễ đưa cơm.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 3 củ khoai tây
+ 300gr đậu que
+ 2 thìa cafe dầu ăn
+ 1 thìa cafe tỏi băm
+ 1/2 thìa cafe muối
+ 1/2 thìa cafe tiêu
+ 1 thìa cafe hạt nêm

Cách làm khoai tây xào đậu que

Bước 1: Sơ chế khoai tây, đậu que

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch sau đó cắt sợi dày cỡ 0,5cm, sau đó ngâm trong nước khoảng 15 phút cho ra hết nhựa rồi xả sạch với nước. Đậu qua tước sơ, rửa sạch sau đó thái miếng vát vừa ăn nhé.

Cách làm khoai tây xào đậu que (đậu đũa) nhẹ nhàng cho ngày mưa - hình 1
Bước 2: Xào khoai tây

Làm nóng chảo với dầu ăn, đổ tỏi băm vào phi cho đến khi vàng thơm. Sau đó đổ khoai tây thái sợi vào, thêm chút muối và đảo đều.

Cách làm khoai tây xào đậu que (đậu đũa) nhẹ nhàng cho ngày mưa - hình 2
Bước 3: Hoàn thành món ăn

Đậy vung vào và xào khoai tây khoảng 2 phút. Tiếp đó bạn đổ đậu que vào xào chung với khoai tây. Khi xào bạn nên đảo nhẹ tay để khoai tây không bị nát nhé. Khi thấy đậu que đã chín thì bạn rắc thêm chút hạt tiêu, hạt nêm và vừng rang vào đảo đều.

Cách làm khoai tây xào đậu que (đậu đũa) nhẹ nhàng cho ngày mưa - hình 3
Tắt bếp và múc khoai tây xào đậu que ra đĩa và thưởng thức với cơm nóng thôi.

Cách làm khoai tây xào đậu que (đậu đũa) nhẹ nhàng cho ngày mưa

Cách làm khoai tây xào đậu que chẳng hề kỳ công chút nào mà vẫn vô cùng hấp dẫn. Đây cũng là một món ăn rất phù hợp với những người ăn chay nữa đấy. Khoai tây bùi bùi, đậu que thấm gia vị và vừng rang thơm lừng ngon quá đi mất thôi.

0