07/02/2018, 17:41

Cách làm bánh tráng trộn ngon như ngoài hàng cho tín đồ sành ăn

Cách làm bánh tráng trộn ngon như ngoài hàng cho tín đồ sành ăn là một trong những món ăn đặc trưng, xuất phát từ các tỉnh Nam Bộ, rất thích hợp làm món ăn vặt nhâm nhi vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Bánh tráng trộn chính là sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu khác nhau để tạo nên một ...

Cách làm bánh tráng trộn ngon như ngoài hàng cho tín đồ sành ăn là một trong những món ăn đặc trưng, xuất phát từ các tỉnh Nam Bộ, rất thích hợp làm món ăn vặt nhâm nhi vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Bánh tráng trộn chính là sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu khác nhau để tạo nên một món ăn chơi lạ miệng mà ngon khó cưỡng. Muốn tự tay làm một bịch bánh tráng trộn đầy ụ tại nhà vừa ngon lành cành đào vừa hợp vệ sinh thì bạn có thể tham khảo qua công thức chuẩn bên dưới.

Nào hãy cùng chúng tôi khám phá ngay cách làm bánh tráng trộn ngon hấp dẫn nhâm nhi cùng bạn bè theo các bước cụ thể dưới đây nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bánh tráng khô: Có hai loại bánh tráng khô phổ biến nhất hiện nay là bánh tráng khô màu trắng và bánh tráng khô màu vàng. Bạn có thể chọn bất kỳ loại bánh tráng nào để thực hiện món này cũng được. Chuẩn bị 1 xấp bánh tráng (chừng 10 bánh).
  • Xoài xanh: Bạn chọn những trái xoài xanh già để làm bởi chúng vẫn giữ được độ giòn của thịt quả mà lại không quá chua, ăn vừa vị. Chuẩn bị 1 quả xoài xanh.
  • Trứng chim cút: Bạn chuẩn bị khoảng 10 quả trứng chim cút đã luộc chín và bóc trắng vỏ. Trong trường hợp mà bạn không có hoặc không thích dùng trứng chim cút thì có thể chuẩn bị trứng gà luộc chín sau đó cắt miếng cũng vẫn được.
  • Ruốc: Ruốc thịt heo hay còn gọi là chà bông heo cũng là một trong các nguyên liệu cần có của món bánh tráng trộn. Bạn chuẩn bị 1 thìa canh ruốc thịt heo.
  • Thịt bò khô: Bạn chọn loại thịt bò khô đã xé sợi sẵn để khi trộn bánh sẽ tiết kiệm được công đoạn xé. Phần bò khô này sẽ cho vào bánh tuỳ theo khẩu vị và khẩu phần của mỗi người. Tuy nhiên bạn cũng không nên cho nhiều quá để tránh bị lấp vị của các nguyên liệu khác.
  • Các nguyên liệu khác: Ngoài phần nguyên liệu chính kể trên thì để làm món bánh tráng trộn thật ngon, bạn cũng cần chuẩn bị các phần nguyên liệu sau: Hành lá và hành tím củ (khoảng 1 lạng cả hai loại), lạc rang đã chà vỏ (1 miệng bát con), rau răm thái nhỏ (1 mớ), sa tế, muối tôm…

2. Cách làm bánh tráng trộn

Bước 1: Chuẩn bị, sơ chế nguyên liệu

  • Cắt bánh tráng: Bánh tráng sau khi mua về bạn dùng kéo sắc để cắt bánh thành những sợi dài với bản rộng chừng 1 – 1,5cm. Lưu ý khi cắt bạn không nên cắt quá nhỏ để tránh việc bánh bị gãy vụn trong quá trình trộn.
  • Xoài xanh: Gọt sạch vỏ sau đó nạo thành sợi nhỏ. Nếu bạn muốn thưởng thức rõ vị xoài thì có thể thái sợi xoài bằng dao chứ không sử dụng nạo để nạo.
  • Hành: Phần hành lá bạn rửa sạch, thái nhỏ sau đó cho vào phi vừa chín tới thì tắt bếp. Phần hành tím khô bạn cũng rửa sạch, đem thái lát mỏng sau đó đem phi vàng. Khi phần hành này chín vàng thì bạn vớt ra và để cho thật ráo dầu. Tiếp đến, bạn trộn 2 thìa cafe sa tế vào phần hành khô đã phi vàng này.

Bước 2: Trộn bánh

  • Cho phần bánh tráng đã cắt vào trong một chiếc bát tô. Tiếp đến, bạn cho tiếp các phần nguyên liệu khác bao gồm xoài, thịt bò khô xé sợi, ruốc thịt heo, hành khô phi vàng, hành tươi phi vào cùng. Sau khi cho hết các phần nguyên liệu vào chung xong, bạn mang bao tay vào và trộn đều các phần nguyên liệu trên lại với nhau.
  • Sau khi nguyên liệu đã được trộn đều, bạn lại tiếp tục cho rau răm đã thái và lạc rang chà vỏ vào trộn cùng một lần nữa rồi thêm trứng cút vào là có thể thưởng thức được. Khi ăn, bạn có thể vắt thêm một chút nước cốt chanh để vị được đều và ngon hơn.

Chỉ với 2 bước quá sức đơn giản là bạn đã biết cách làm bánh tráng trộn ngon như ngoài hàng quán vỉa hè rồi đúng không nào? Bạn có thể gia giảm các nguyên liệu cho vào tùy khẩu vị nhé. Và từ giờ chẳng còn phải mất công chờ đợi để mua một bịch bánh tráng trộn ăn chơi nữa rồi, cứ bỏ túi công thức này rồi tự thưởng cho mình tại nhà bất cứ lúc nào thèm nha. Chúc thành công!


Có thể bạn quan tâm
0