07/02/2018, 21:30

Cách làm bò bít tết ngon đơn giản tại nhà hảo hạng

Nhắc đến bò bít tết là nhắc đến món ăn yêu thích của của nhiều gia đình việt, đặc biệt là vào mỗi bữa sáng thì món bò bít tết cũng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho cả gia đình bạn. Nhưng thay vì ra các hàng quán để ăn nay bạn có thể chuẩn bị các nguyên liệu như thịt bò, khoai tây, xà lách, trứng ...

Nhắc đến bò bít tết là nhắc đến món ăn yêu thích của của nhiều gia đình việt, đặc biệt là vào mỗi bữa sáng thì món bò bít tết cũng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho cả gia đình bạn. Nhưng thay vì ra các hàng quán để ăn nay bạn có thể chuẩn bị các nguyên liệu như thịt bò, khoai tây, xà lách, trứng đã có thể học chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức ngay tại gian bếp của gia đình mình. Với hươn vị khá là tuyệt với lớp bò dai dai, phần trứng mềm, phần rau thanh mát và phần nước sốt béo ngậy và đậm đà chấm kèm bánh mì rất tuyệt.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm bò bít tết ngon cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g thịt bò mềm còn nguyên miếng lớn
  2. Khoai tây
  3. Patê
  4. Dưa leo, xà lách
  5. Trứng
  6. Giấm, muối, tiêu, bột năng, dầu ăn, đường
  7. Chảo gang chuyên đổ bò bít tết, bạn có thể tìm mua tại siêu thị hay chợ. Có thể dùng chảo gang nhỏ.
 hình 1

Cách làm bò bít tết

  • Bước 1: Thịt bò mua về đem rửa sạch, dùng khăn giấy lau khô, dùng dao thái thành từng lát mỏng vừa ăn. Quay ngược cán dao lại, dùng đầu cán dao đập đập trên bề mặt thịt.
     hình 2
  • Bước 2: Ướp vào thịt chút muối, 14 thìa dầu ăn hoặc dầu hào, 2 thìa nhỏ bột năng, trộn đều. Để 18 phút, với cách ướp thịt bò như vậy thịt sẽ mềm mại.
     hình 3
  • Bước 3: Khoai tây gọt vỏ, thái từng lát nhỏ, ngâm khoai vào nước lạnh có pha chút muối và vài viên đá lạnh. Ngâm chừng 40 phút vớt ra để ráo, đem chiên đến khi khoai vàng.
     hình 4
  • Bước 4: Dưa leo gọt vỏ, thái khoanh vừa ăn, trộn vào chút muối, đường, giấm, nêm hơi chua chua ngọt ngọt.
     hình 5
  • Bước 5: Rau xà lách, rửa sạch, thái khúc ngắn vừa ăn, trộn vào ít muối, đường, giấm, nêm hơi chua chua ngọt ngọt là được.
  • Bước 6: Đun nóng 2 thìa nhỏ dầu ăn, gắp từng lát thịt bò thả vào chảo, chảo cần đun ở lửa lớn, thịt bò chín thì lật mặt khác để thịt chín đều. Đập quả trứng gà thả vào, thêm patê, hay cà chua, hoặc thêm hành tây tùy theo sở thích của bạn.
     hình 6
  • Bước 7: Nhấc chảo ra khỏi bếp, để lên miếng gỗ, chảo vẫn rất nóng sẽ làm trứng tiếp tục chín. Lúc ăn trộn lẫn trứng, patê, ăn kèm với bánh mỳ và rau đi kèm.
     hình 7

Bạn sẽ không cần chen chúc ra các hàng quán như trước đây nữa mà nay ngay tại gian bếp của gia đình mình bạn đã có thể chế biến cho gia đình mình một đĩa bò bít tết hấp dẫn rồi. Món ăn hấp dẫn luôn làm người ăn khó có thể làm người ăn khó cưỡng nổi cho nên bạn nên học ngay cách làm bò bít tết để chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0