24/05/2018, 13:18

Cách bổ sung chất xơ cho người bận rộn?

Các loại đậu, hạt là nguồn thực phẩm giàu chất xơ. Trong tháp dinh dưỡng cân đối do Viện Dinh dưỡng Việt Nam khuyến nghị, rau củ và trái cây tươi chiếm vị trí thứ 2, chỉ sau tinh bột, với hàm lượng khoảng 300 gram rau và 400 gram trái cây tươi mỗi ngày. Tuy nhiên, đa số người Việt ...

Các loại đậu, hạt là nguồn thực phẩm giàu chất xơ.

Trong tháp dinh dưỡng cân đối do Viện Dinh dưỡng Việt Nam khuyến nghị, rau củ và trái cây tươi chiếm vị trí thứ 2, chỉ sau tinh bột, với hàm lượng khoảng 300 gram rau và 400 gram trái cây tươi mỗi ngày. Tuy nhiên, đa số người Việt Nam không có thói quen ăn nhiều rau quả, trái cây.

Trong nhịp sống bận rộn, những bữa ăn mất cân bằng về mặt dinh dưỡng lại càng thiếu chất xơ hơn nữa. Làm thế nào để vừa có thể duy trì một nhịp sống năng động, vừa cung cấp đủ chất xơ cần thiết cho cơ thể?

Dưới đây là một số giải pháp bạn có thể tham khảo.

Ăn trái cây thay vì uống nước ép

Ép trái cây thành nước làm mất đi nhiều loại vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, loại bỏ hoàn toàn phần xác trái cây cũng đồng nghĩa với việc vứt bỏ lượng chất xơ có trong đó. Bởi vậy, bạn nên chọn những loại trái cây giàu chất xơ và có thể ăn luôn vỏ như táo, ổi hoặc những loại quả có múi như bưởi, cam, quýt… và ăn cả múi.

Ăn nhiều loại đậu, hạt

Đậu nổi tiếng là nguồn chất xơ dồi dào, đặc biệt là đậu nành. Nếu bạn cảm thấy không quen với việc ăn đậu, hãy chọn những sản phẩm từ đậu như các loại đậu sấy làm thức ăn vặt, sữa đậu nành, đậu phộng, chế biến các món ăn từ đậu...

Ăn hạnh nhân thay cho kẹo ngọt

Khi buồn miệng hoặc muốn chống đói, đừng chọn kẹo ngọt - loại thực phẩm không những không có lợi về mặt dinh dưỡng mà còn chứa nhiều đường hóa học, chất tạo màu. Thay vào đó, hãy chọn hạnh nhân vì đây là loại hạt giàu chất xơ, dễ ăn và dễ kết hợp với những món ăn khác.

Sử dụng thực phẩn bổ sung

Thực phẩm bổ sung không còn xa lạ với người Việt. Đây được xem là giải pháp tối ưu cho việc bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm ứng ý không hề đơn giản.

Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng tâm huyết, mới đây nhãn hàng Herbalife đã cho ra đời Active Fiber - công thức dạng bột độc đáo chứa nguồn chất chất xơ tự nhiên từ đậu nành, cam quýt… để duy trì sự khỏe mạnh của hệ tiêu hóa. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ sự tăng trưởng của các loại khuẩn đường ruột.

Nguồn tin: (Báo điện tử Bộ Xây dựng)

0