12/07/2018, 23:24

Cách bật tính năng bảo mật xác minh 2 lớp trên GoDaddy thành công

Hướng dẫn cách bật xác minh 2 lớp trên GoDaddy để bổ sung thêm lớp bảo mật thứ hai cho tài khoản GoDaddy mỗi lần đăng nhập giúp bảo vệ dữ liệu. Bất kỳ một dịch vụ internet nào cũng đều hỗ trợ chức năng bảo mật hai lớp nhằm tránh tình trạng bị tin tặc đánh cắp user và password, bởi cần mã xác thực ...

Hướng dẫn cách bật xác minh 2 lớp trên GoDaddy để bổ sung thêm lớp bảo mật thứ hai cho tài khoản GoDaddy mỗi lần đăng nhập giúp bảo vệ dữ liệu. Bất kỳ một dịch vụ internet nào cũng đều hỗ trợ chức năng bảo mật hai lớp nhằm tránh tình trạng bị tin tặc đánh cắp user và password, bởi cần mã xác thực thứ 2 gửi về điện thoại hoặc ứng dụng. Đặc biệt, tính năng xác thực 2 lớp trên GoDaddy lại càng cần thiết hơn vì tên miền, hosting của bạn được lưu trữ ở đây, nếu bị mất thì tai hại vô cùng.

xác minh 2 lớp trên GoDaddy 2

Khi bật xác minh hai bước cho GoDaddy, bạn sẽ bổ sung thêm một lớp bảo mật cho tài khoản GoDaddy của mình, tức khi đăng nhập thì ngoài mật khẩu bạn phải điền thêm một mã xác thực thứ hai gửi về số điện thoại hoặc ứng dụng trên smartphone.

Hướng dẫn cách bật tính năng bảo mật xác minh 2 lớp GoDaddy



Bước 1: Bạn tiến hành đăng nhập tài khoản GoDaddy, sau đó hệ thống sẽ đưa bạn đến giao diện “Tài khoản của tôi”. Hoặc nhấp vào địa chỉ https://account.godaddy.com để truy cập trực tiếp.

Bước 2: Tìm đến mục Cài đặt tài khoản > chọn phần Đăng nhập & mã PIN.

xác minh 2 lớp trên GoDaddy 1

Bước 3: Kéo xuống sẽ thấy phần “Xác minh hai bước” cùng thông tin về tính năng. Bạn nhấp vào ô “Thêm xác minh”.

xác minh 2 lớp trên GoDaddy 2

Bước 4: Ở đây, bạn sẽ có các tùy chọn là dùng ứng dụng hay gửi tin nhắn SMS tới điện thoại, cũng như tùy chọn thiết lập Xác minh hai bước mỗi lần đăng nhập hay chỉ các giao dịch có mức độ rủi ro cao (như mua tên miền chẳng hạn). Sau khi lựa chọn tùy chọn phù hợp, bạn nhấp vào ô “Tiếp tục”.

xác minh 2 lớp trên GoDaddy 3

Bước 5: Nhập số điện thoại dùng để nhận mã xác thực 2 lớp dành cho tài khoản GoDaddy, ở đây mã quốc gia Việt Nam mặc định là +84, bạn nhập số điện thoại (trừ số 0 ra) vào ô. Cuối cùng, nhấn vào ô Tiếp tục để thực hiện các bước tiếp theo.

xác minh 2 lớp trên GoDaddy 4

GoDaddy sẽ gửi cho bạn mã xác thực bằng tin nhắn tới số điện thoại di động vừa rồi. Bạn dùng mã đó để xác thực và kích hoạt tính năng xác minh 2 lớp trên GoDaddy. Giờ đây, mỗi lần đăng nhập hoặc thực hiện các giao dịch quan trọng trên GoDaddy bạn phải tiến hành nhập mã xác thực được gửi về số điện thoại của mình.

Đây là hình thức bảo mật rất tốt và cần thiết, nhất là khi bạn phải quản lý tài khoản quan trọng như GoDaddy. Dù hơi phiền phức vì phải thêm bước xác thực thứ 2, nhưng việc kích hoạt tính năng xác minh hai lớp trên GoDaddy là vô cùng cần thiết để giúp bảo vệ dữ liệu, nhất là tên miền và hệ thống lưu trữ dữ liệu đã mua. Chúc các bạn may mắn!


0