17/11/2018, 23:04

Các Món Súp Chay

Bên cạnh cơm, các món nước thì súp chay cũng là món ăn được nhiều người học cách chế biến vì lạ miệng, dễ chế biến và cũng rất bổ dưỡng. Súp ngon thường được làm từ các nguyên liệu mặn như tôm, cua… Vậy, các loại rau củ thường dùng có thể làm được súp chay ngon? Trong bài viết này, ...

Bên cạnh cơm, các món nước thì súp chay cũng là món ăn được nhiều người học cách chế biến vì lạ miệng, dễ chế biến và cũng rất bổ dưỡng. Súp ngon thường được làm từ các nguyên liệu mặn như tôm, cua… Vậy, các loại rau củ thường dùng có thể làm được súp chay ngon? Trong bài viết này, Daynauan.info.vn sẽ hướng dẫn bạn cách làm một số món chay đơn giản.

Súp chay dinh dưỡng có nhiều cách nấu khác nhau. Có thể bạn vẫn chưa biết nhưng súp chay cũng đa dạng không kém các loại súp mặn. Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu phổ biến để nấu các món ăn chay hàng ngày như rau, củ, quả, các loại nấm để nấu thành món súp. Trong số đó, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 loại súp chay đơn giản nhưng hấp dẫn vô cùng: súp chay chua cay, súp chay tóc tiên và súp cua chay.

Súp chay

Súp chay dinh dưỡng cho bữa ăn thanh đạm

Súp chay chua cay

Nguyên liệu súp chay chua cay

  • Nước dùng rau củ
  • Mì căn
  • Măng luộc
  • Nấm đông cô
  • Đậu hũ non.

Chế Biến súp chay chua cay

Để nấu món súp chay chua cay, trước hết bạn phi thơm hành và xòa ớt trước để có vị cay cay và lên màu đẹp. Bước tiếp theo, bạn lọc nước dùng rau củ đã hầm sẵn từ trước lại để nước trong và sạch cặn, đổ vào nồi hành vừa phi để nấu sôi. Khi nước đã sôi, bạn mới bắt đầu cho nấm, mì căn, măng luộc và đậu hũ vào rồi nêm nếm. Nếu vị cay của súp được tạo thành từ phần ớt xào trước đó thì vị chua sẽ được tạo thành từ khoảng 2 muỗng giấm gạo mà bạn sẽ nêm. Để súp có độ đặc và sệt, bạn quậy khoảng 1/3 chén bột năng với nước và nấu chung với nồi súp đang sôi. Quan sát và thử thấy súp đã đạt độ sệt như mong muốn, bạn tắt bếp, múc ra chén, rắc một ít tiêu và hành ngò lên súp là có thể thưởng thức rồi đấy.

Súp chay tóc tiên

Tóc tiên là một nguyên liệu có thể sẽ khá lạ với nhiều người. Đây là nguyên liệu khá được ưa chuộng khi nấu các món súp mặn và có thể mua sẵn, được bán rất nhiều tại các cửa hàng. Để chế biến món súp chay tóc tiên bạn cần chuẩn bị.

Nguyên liệu nấu súp chay tóc tiên

  • Tóc tiên
  • Nấm tuyết
  • Tàu hũ ky
  • Cà rốt
  • Chả chay
  • Gia vị thông thường

Nấu súp chay tóc tiên

Đầu tiên, bạn ngâm mềm đậu hũ ky và dằm nhuyễn, nấm tuyết cũng ngâm cho mềm và nở. Sau đó, bạn ninh cà rốt cho mềm và ngọt nước rồi cho chả chay vào cùng, nêm thêm một ít đường phèn và hạt nêm chay, tiếp sau đó mới cho tàu hũ ky và nấm tuyết vào. Cuối cùng, để tạo độ sệt cho súp, bạn cũng hòa bột năng với nước và nấu cùng với súp đang sôi. Súp tóc tiên chay khi ăn sẽ cảm nhận thấy chút dai dai, sần sật của tóc tiên và nấm tuyết cùng với vị ngọt từ cà rốt và gia vị nêm nếm, ăn không ngán.

Súp chay tóc tiênSúp chay tóc tiên

Súp chay tóc tiên

Súp cua chay

Súp cua là loại súp phổ biến và thường được nấu nhiều nhất trong số các loại súp mặn và cả súp chay. Cách nấu súp cua chay cũng không quá khó, tương tự như các loại súp chay mà Daynauan.info.vn đã giới thiệu với các bạn ở trên.

Nguyên liệu nấu súp cua chay

  • Nấm mộc nhĩ
  • Tàu hũ ky
  • Củ cải trắng, cà rốt
  • bột năng

Nấu súp cua chay

Đầu tiên, bạn cũng ninh cà rốt và củ cải trắng để lấy nước dùng ngọt. Trong thời gian ninh, bạn ngâm tàu hũ ky, mộc nhĩ cho mềm, sau đó bỏ vào nấu cùng nồi nước dùng (vớt củ cải và cà rốt ra thái hạt lựu trước khi cho lại vào nồi) và nêm với một ít nước tương, muối, đường. Cho hỗn hợp bột năng đã hòa với nước vào cùng để tạo độ sánh sệt cho món súp. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm hạt bắp Mỹ để món ăn hấp dẫn hơn.

Súp cua chaySúp cua chay

Súp cua chay

Từ những loại rau, củ, quả, nấm quen thuộc, bạn có thể chế biến được rất nhiều loại súp chay như súp bí, súp nấm hương, súp bắp, súp hạt sen chay bên cạnh những món súp mà Daynauan.info.vn đã giới thiệu với bạn như trên. Súp ngon nhất là khi ăn nóng, không quá lỏng và cũng không quá đặc. Dù là người ăn chay trường hay ăn chay có thời hạn, thậm chí ăn mặn, món súp chay sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bữa ăn của bạn đa dạng và bổ dưỡng.

0