08/09/2018, 00:24

Bò nướng BBQ cho buổi dã ngoại thú vị

Bò nướng BBQ là món ăn quen thuộc trong thực đơn các nhà hàng hay với những buổi dã ngoại. Sự hấp dẫn từ món ăn này chính là ở hương vị thơm ngon, từng miếng thịt mềm ngọt hòa quyện cùng gia vị đậm đà. Vậy cách làm bò nướng BBQ có dễ không, để chế biến món bò nướng BBQ ngon đúng điệu, bạn đừng bỏ ...

Bò nướng BBQ là món ăn quen thuộc trong thực đơn các nhà hàng hay với những buổi dã ngoại. Sự hấp dẫn từ món ăn này chính là ở hương vị thơm ngon, từng miếng thịt mềm ngọt hòa quyện cùng gia vị đậm đà. Vậy cách làm bò nướng BBQ có dễ không, để chế biến món bò nướng BBQ ngon đúng điệu, bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Xem Video "Bò kho sả nghệ - cách nấu dễ dàng làm đậm đà hơn bữa cơm gia đình"

1. Bò nướng BBQ - sự lựa chọn hàng đầu cho những buổi dã ngoại ngoài trời

Được biết, món bò nướng BBQ có nguồn gốc từ nước ngoài, khi vào Việt Nam nó đã có sự biến tấu đi ít nhiều nhưng mùi vị đặc trưng cùng cách làm quen thuộc của món ăn này thì không thể lẫn vào đâu được. Đặc biệt, đây là món rất thích hợp cho những buổi dã ngoại ngoài trời, hãy thử tưởng tượng cả gia đình hay hội bạn bè cùng nhau quây quần trò chuyện và thưởng thức những miếng bò thơm ngon, đậm vị, quá tuyệt vời phải không nào?

Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang băn khoăn liệu món ăn này có dễ làm không hay làm sao để ướp miếng thịt bò cho đúng cách và nướng lên đạt vị thơm ngon nhất? Bài viết ngày hôm nay sẽ giải đáp "tất tần tật" những thắc mắc trên của bạn.

nướng thịt bò

Món ăn hấp dẫn không thể nào cưỡng nổi - Ảnh Internet

2. Cách thực hiện món bò nướng BBQ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1kg thịt bò
  • 1 củ hành tây
  • Hành lá
  • 3 thìa canh đường nâu, nửa chén xì dầu, dầu ăn, sa tế
  • Tiêu, dầu ăn, đường
  • Tỏi, vừng

Thịt bò đúng điệu cho món bò nướng BBQ là thịt bò thăn mềm. Ngoài ra, tùy vào số lượng người ăn mà canh chuẩn lượng thịt bò sử dụng cho phù hợp, khoảng tầm 1kg thịt bò cho 3-4 người ăn. Một lưu ý nhỏ là khi nướng lên thì thịt bò sẽ bị hao đi ít nhiều. Do đó, khi chuẩn bị nguyên liệu bạn phải chuẩn bị phần thịt dư ra để khi nướng lên là vừa với số lượng người ăn.

Các bước thực hiện món ăn:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt bò bạn mua về rửa sạch và để ráo. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể chuẩn bị cả gừng và rượu trắng để khử mùi cho miếng thịt bò. Sau đó, thái thịt bò thành từng lát vừa ăn, không quá dày cũng không quá mỏng.
thái thịt bò

Thái thịt bò theo miếng vừa ăn. Ảnh: Internet

  • Tỏi đem băm nhỏ. Vừng rang cho vàng và đập dập để tạo mùi thơm và dễ dàng thấm vào thịt bò hơn. Hành tây, hành lá rửa sạch, cắt khúc và để ráo. Riêng đối với hành tây thì bạn bổ cau.

Bước 2: Tiến hành thực hiện

  • Cho các loại gia vị như đường nâu, xì dầu, hành tây, hành lá tươi, hạt tiêu vào máy xay cho đến khi các gia vị được xay nhuyễn. Với cách thực hiện này, bạn vừa tiết kiệm được thời gian nấu món ăn vừa giúp các gia vị dễ dàng được thấm đều vào miếng thịt bò.
ướp thịt bò

Trở đều nhiều lần để thịt bò thấm gia vị. Ảnh: Internet

  • Sau đó cho hỗn hợp gia vị đó lên phần thịt bò đã được thái và để chúng thấm đều vào nhau. Trong quá trình ướp thịt bò thì cho lên thêm một lớp dầu ăn để dậy mùi thịt bò hơn. Thông thường, người ta sẽ ướp thịt bò trong khoảng thời gian từ 30 phút đến 45 phút và sau đó nướng ngay. Tuy nhiên, có những người không muốn dùng ngay hoặc chuẩn bị trước cho buổi dã ngoại vào ngày mai thì có thể cho thịt bò đã ướp vào tủ lạnh.
  • Khi các miếng thịt bò đã thấm đều các loại gia vị thì bắt đầu cho thịt bò ra nướng trên bếp than hồng. Khi nướng, bạn cần chú ý lật đều tay đê thịt chín đều và không bị cháy.
nướng thịt bò

Giờ thì bắt đầu nướng ngay thôi nào. Ảnh: Internet

  • Trong quá trình nướng thịt bò bạn có thể quét thêm một lớp sa tế lên miếng thịt vừa tạo độ thơm cho thịt bò, vừa giúp món thịt không bị khô. Nướng trong vòng từ 15 đến 20 phút là món thịt đã chín hoàn toàn rồi đấy.
  • Khi thịt chín, bạn có thể cho riêng ra đĩa và nướng mẻ khác. Hoặc bạn cũng có thể vừa nướng vừa thưởng thức khi còn nóng hổi.
  • Bạn có thể chuẩn bị thêm chút đồ chua để làm món gỏi bò nướng cho bữa ăn thêm đa dạng. Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy ngon miệng hơn rất nhiều.

Quá dễ để thực hiện món bò nướng BBQ phải không nào! Chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu và chú ý thực hiện theo các bước như hướng dẫn đã được chia sẻ, bạn hoàn toàn có thể tạo nên món bò nướng thơm ngon đúng điệu. Chúc các bạn dễ dàng thành công nhé.

Như Thảo tổng hợp

0