08/09/2018, 00:23

Hướng dẫn cách lựa chọn quà Trung Thu cho bé an toàn nhất !

Chọn quà Trung Thu cho bé sao thật an toàn và phù hợp là điều mà những người làm cha mẹ luôn suy nghĩ. Mối nguy hại từ những món đồ chơi đặc biệt là đồ chơi không rõ nguồn gốc khiến nhiều phụ huynh cảm thấy lo lắng khi chọn đồ chơi cho con. Cha mẹ có thể tham khảo cách chọn ...

Hướng dẫn cách lựa chọn quà Trung Thu cho bé an toàn nhất

Chọn quà Trung Thu cho bé sao thật an toàn và phù hợp là điều mà những người làm cha mẹ luôn suy nghĩ. Mối nguy hại từ những món đồ chơi đặc biệt là đồ chơi không rõ nguồn gốc khiến nhiều phụ huynh cảm thấy lo lắng khi chọn đồ chơi cho con.

Cha mẹ có thể tham khảo cách chọn quà Trung Thu cho bé an toàn nhưng vẫn hấp dẫn với trẻ qua bài viết mà Niềm Đam Mê chia sẻ qua bài viết dưới đây nhé.

1. Hàng có xuất xứ và tem mác rõ ràng nhất

Cần chọn đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Trung Thu sắp tới gần, với các mặt hàng đồ chơi trẻ em bày bán tràn lan ngoài đường hay chợ...nhưng chất lượng và độ an toàn của trẻ không ai chắc chắn. Mặt hàng này đa phần không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ và tem mác rõ ràng do công ty nào sản xuất hay cung cấp cũng như chất liệu là gì.

Do vậy việc chọn đồ chơi Trung Thu cho bé cha mẹ cần xem xuất xứ cũng như nhãn mác để đảm bảo sự an toàn của bé.

2. Lựa chọn đồ chơi phù hợp với lứa tuổi của trẻ

Lựa đồ phù hợp với lứa tuổi của bé

Với những trẻ từ 1-4 tuổi bố mẹ cần lựa chọn những loại đồ chơi đơn giản nhiều màu sắc như xúc xắc, các loại sách, truyện hay các đồ chơi phát nhạc....

Cha mẹ  không nên chọn mua các loại đồ chơi quá to hay quá nhỏ sẽ khiến bé có thể nuốt hay các đồ chơi có nhiều góc nhọn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của trẻ.

2. Ưu tiên chọn đồ chơi dân gian

Khi xã hội hiện đại hơn, thị trường đồ chơi trẻ em ngày càng phong phú hơn. Với Tết Trung Thu cổ truyền thì các đồ chơi dân gian cho bé là lựa chọn không tồi. Bởi khi tổ chức bày mâm cỗ, trông trăng và thật tuyệt vời khi bé được chơi bên cạnh những chiếc đèn ông sao, đèn cá chép, đèn kéo quân và các loại trống, đầu sư tử hay mặt nạ....

Ưu tiên chọn đồ chơi dân gian

Các trò chơi truyền thống được sản xuất thủ công tuy không thiết kế cầu kỳ nhưng lại vô cùng an toàn và có giá thành rẻ. Màu sắc của các loại đồ chơi này cũng rất đẹp, đa dạng và phù hợp với cả bé gái lẫn bé trai.

Việc tặng các món đồ chơi dân gian cho bé cũng là một cách để bạn dạy bé các loại văn hoá truyền thống, lịch sử giúp bé hiểu được ý nghĩa của ngày Tết Trung Thu

4. Đồ chơi nhằm tăng cường thể chất

Nhằm tăng cường và giúp bé phát triển thể chất mẹ có thể tham khảo một số món đồ chơi cho trẻ như nhà bóng, cầu trượt, xích đu, bể bơi cho bé.....Đây là những món đồ chơi giúp bé thoả sức sáng tạo và giúp tăng cường sự vận động cho trẻ.

Cha mẹ có thể làm mới ngày Tết Trung Thu cho trẻ bằng cách tổ chức phá chỗ trong nhà bóng hoặc dưới nước bằng những loại đồ chơi này. Chắc chắn bé sẽ vô cùng thích thú và nhớ mãi kỷ niệm này với cha mẹ mình đấy.

Đồ chơi vận động thể chất sẽ giúp con có được một sức khoẻ tốt để vui đón ngày Trung Thu đồng thời nó giúp bé cải thiện hệ tiêu hoá và vóc dáng của bé mỗi ngày. Các loại đồ chơi này phù hợp để bé vui chơi hàng ngày hay vào những dịp cuối tuần cả gia đình không có điều kiện ra ngoài.

5. Chọn đồ chơi mang tính sáng tạo

Đồ chơi mang tính sáng tạo

Ngoài những đồ chơi dân gian, tự làm, nếu con bạn đang ở lứa tuổi tập tư duy thì ba mẹ nên chọn cho con món quà Trung thu là những bộ đồ chơi xếp hình, lego hay những tranh ghép động vật, phong cảnh nhiều màu sắc. Món đồ chơi này trẻ không chỉ có thể chơi trong dịp trung thu mà còn có thể dùng để chơi hằng ngày giúp tăng cường óc sáng tạo và khả năng tư duy.

6. Mẹ chú ý không chạy theo sở thích của bé

Các bé thường bị kích thích bởi những món đồ chơi có hình thù lạ mắt hoặc có màu sắc sặc sỡ mà không hề quan tâm tới chất lượng và độ an toàn của món đồ chơi. Vì thế, khi đưa bé đi mua đồ chơi, mẹ không nên chiều theo ý thích của con mà mua những đồ chơi không an toàn. Nếu bé không thích món đồ chơi mà mẹ chọn, hãy từ từ giải thích cho bé hiểu tại sao mẹ lại chọn cho bé món đồ chơi đó để bé có cảm tình dần với nó. Với những món đồ chơi bé đang nằng nặc đòi mua mà mẹ cảm thấy không an toàn, hãy nói cho bé tác hại của món đồ chơi đó và tại sao mẹ lại không mua cho bé.

 

 

 

 

 

0