26/11/2018, 22:36

Bơ booth 7 trồng xen cà phê cách thức chăm sóc như thế nào

November 23, 2018 | Cây ăn trái | Mô hình bơ booth 7 trồng xen cà phê mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân. Hiện nay mô hình này được nhiều nhà vườn quan tâm và áp dụng bởi mô hình này mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân. Tuy nhiên trong quá trình trồng ...

November 23, 2018 | Cây ăn trái |

Mô hình bơ booth 7 trồng xen cà phê mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân. Hiện nay mô hình này được nhiều nhà vườn quan tâm và áp dụng bởi mô hình này mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân. Tuy nhiên trong quá trình trồng và chăm sóc hộ nông dân cần quan tâm đặc biệt nhất là giai đoạn cây ra hoa đậu quả.

Bơ booth 7 trồng xen cà phê

Cách chăm sóc bơ booth 7 trồng xen cà phê

Bơ booth 7 trồng xen với cà phê nên thường phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn so với bơ trồng thuần. Bởi cây được hưởng nước và dinh dưỡng từ cây cà phê, nếu cây phát triển quá nhanh và mạnh mẽ trong thời kì ra hoa đậu quả thì tỉ lệ đậu trái sẽ thấp. Khi cây có hiện tượng này ngay lập tức sử dụng thuốc kích thích để cây ra hoa, hãm nước, tạo điều kiện khô hạn cho cây đến khi nào hoa lớn bằng nụ chanh thì tưới nước trở lại.

Kiểm tra thăm vườn thường xuyên để tăng cường độ ẩm cho đất, cung cấp đầy đủ lượng nước cho cây không thừa không thiếu. Giai đoạn này phun canxi cho lá 2 lần mỗi lần phun cách nhau từ 10-15 ngày, phun thuốc trừ sâu để diệt trừ sâu bệnh hại.

cây bơ booth 7 trồng xen cà phê

Chăm sóc bơ booth 7 trồng xen cà phê trong thời kỳ cây ra hoa, hộ nông dân không nên bón quá nhiều phân đạm. Đây là nguyên nhân khiến hoa bị rụng đi, có thể sử dụng phân NPK theo tỷ lệ 16:8:16+TE chia ra làm 2 lần bón mỗi lần cách nhau 15-20 ngày. Việc bón phân đầy đủ sẽ giúp cho cây phân hóa mầm hoa được đồng đều, tiến hành tưới nước bổ sung cho cây.

Những vùng khí hậu nóng ẩm nhiệt độ 35 độ C trở lên giai đoạn cây ra hoa sẽ khô và rụng rất nhiều. Hộ trồng cần tạo độ ẩm cho cây bằng cách tưới nước bổ sung nhằm khắc phục tình trạng này.

Bơ booth 7 trồng xen cà phê thì phân bón bổ sung nên dùng phân bón lá không bón qua gốc bởi khi bón phân cà phê thì bơ cũng có thể ăn ké rồi.

mô hình bơ booth 7 trồng xen cà phê

Chăm sóc tốt phòng trừ sâu bệnh hại cho cây bơ booth 7 trồng xen cà phê. Giúp cây phát triển tốt cho trái sai, năng suất phẩm chất đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân, góp phần cải thiện kinh tế, xóa đói giảm nghèo

0