28/05/2017, 19:38

Bình luận về ý kiến : Việc rèn luyện kỹ năng sống cũng cần thiết như việc tích lũy kiến thức

Đề bài: Bình luận về ý kiến: Việc rèn luyện kỹ năng sống cũng cần thiết như việc tích lũy kiến thức “Cuộc đời là một chuyến đi” – câu nói ấy như đã ăn sâu vào tiềm thức của những bạn trẻ, đi để trải nghiệm, để biết thêm nhiều điều trong cuộc sống. Xã hội ngày càng phát triển, con người ...

Đề bài: Bình luận về ý kiến: Việc rèn luyện kỹ năng sống cũng cần thiết như việc tích lũy kiến thức “Cuộc đời là một chuyến đi” – câu nói ấy như đã ăn sâu vào tiềm thức của những bạn trẻ, đi để trải nghiệm, để biết thêm nhiều điều trong cuộc sống. Xã hội ngày càng phát triển, con người cần phải có một vốn kiến thức nhất định để tồn tại và phát triển, chúng ta không thể để cho những máy móc được sản xuất vượt quá khả năng của mình, vì khi đó chúng ta sẽ ...

Đề bài:  Bình luận về ý kiến: Việc rèn luyện kỹ năng sống cũng cần thiết như việc tích lũy kiến thức

“Cuộc đời là một chuyến đi” – câu nói ấy như đã ăn sâu vào tiềm thức của những bạn trẻ, đi để trải nghiệm, để biết thêm nhiều điều trong cuộc sống. Xã hội ngày càng phát triển, con người cần phải có một vốn kiến thức nhất định để tồn tại và phát triển, chúng ta không thể để cho những máy móc được sản xuất vượt quá khả năng của mình, vì khi đó chúng ta sẽ bị đào thải ra khỏi xã hội lúc này không hay. Không chỉ có việc học tập để tích lũy kiến thức, chúng ta cần có một cách nhìn sâu rộng hơn, bao quát hơn, rèn luyện cho mình những kỹ năng sống cần thiết để ra xã hội chúng ta có thể vững bước đi trên con đường đã chọn, nếu có vấp ngã đi chăng nữa thì chúng ta có thể tự đứng lên và không nản chí. Vì vậy, việc rèn luyện kỹ năng sống cũng cần thiết như việc tích lũy kiến thức.

Câu nói trên quả thực rất đúng trong xã hội ngày này, chúng ta phải kết hợp giữa việc tích lũy kiến thức và rèn luyện kỹ năng sống. Nhiều người chỉ quân tâm đến việc tích lũy kiến thức mà quên đi mất việc rèn luyện kỹ năng sống – cái mà rất cần thiết và quan trọng hoặc có một số người chỉ rèn luyện kỹ năng sống mà không tích lũy kiến thức một cách đầy đủ để đến lúc có chuyện xảy ra thì mới hối hận vì đã để thời gian trôi qua quá lãng phí. Tích lũy kiến thức là việc mà con người ta tìm kiếm, tiếp thu tri thức của sách vở, của người khác để làm giàu thêm vốn kiến thức cho bản thân mình. Việc tích lũy kiến thức không bao giờ là dễ dàng đối với những người không kiên trì, dễ nản chí, gặp một chút khó khăn trong việc học đã lùi bước, có ý nghĩ tiêu cực. Rèn luyện kĩ năng sống là sự tìm tòi, khám phá, trải nghiệm, bước ra xã hội để hòa mình vào đó, rèn luyện cho bản thân những kỹ năng cần thiết.

Ngày nay, nhiều bạn trẻ đã đánh mất bản thân mình khi chỉ tập trung vào việc tích lũy kiến thức. Các bạn chỉ mải mê trong những trang sách, những bài tập mà thầy cô giáo đưa ra, suốt ngày chỉ quanh quẩn trong thư viện, trên lớp hoặc ngồi ngồi xó trong góc nhà để học, học và học. Các bạn không biết rằng, những việc làm như vậy đã vô tình cướp đi những kiến thức thực tế mà các bạn cần trải nghiệm để chiếm lĩnh nó. Tại sao, rất nhiều sinh viên sau khi ra trường lại thất nghiệp, không có việc làm hoặc làm không đúng với ngành nghề mà mình đã theo đuổi? Tại sao khi gặp một chút khó khăn trong cuộc sống, chúng ta lại chỉ chờ ai đó giúp đỡ mà không phải là tự mình giải quyết, vượt qua nó? Đấy là chúng ta không có những trải nghiệm, những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Vì vậy, học tập để tích lũy kiến thức là một việc làm cần thiết nhưng nó sẽ không bao giờ đủ cả vì kiến thức là một đại dương mênh mông.

 

Rèn luyện kỹ năng sống có lẽ không quá khó, nhưng chúng ta ít khi để ý đến vấn đề này. Các bạn thử ném mình ra ngoài xã hội, đừng sợ, nếu có vấp ngã thì chúng phải phải quyết tâm vượt qua, tự chính bản thân mình đứng dậy, lúc đó bạn sẽ thấy bạn trưởng thành lên đến chừng nào. Kiến thức trong cuộc sống là vô tận, không bao giờ có điểm dừng, rèn luyện kĩ năng sống không phải ngày một ngày hai, mà đó là cả một quá trình, các bạn cứ thử mà xem, khi có những kỹ năng nhất định, chúng ta sẽ thấy mọi việc mình làm sẽ suôn sẽ hơn, tốt hơn lúc trước. Nếu gặp những vấn đề khó, chúng ta sẽ không chùn bước được nữa mà phải tiến lên về phía trước, vượt quá được nó, chúng ta sẽ thành công.

tải xuống

Cuộc sống này là muôn vàn những khó khăn vất vả, không có con đường nào trải đầy hoa hồng cả, nếu bạn cứ nằm xuống và há miệng chờ sung thì bạn đừng nghĩ đến những kết quả tốt đẹp, cái đấy chỉ có trong truyện cổ tích mà thôi. Trong cuộc sống hiện đai, nếu bạn chỉ tập trung và việc tích lũy kiến thức mà quên đi rèn luyện lỹ năng sống cho bản thân thì bạn đã thực sự thất bại, kiến thức chỉ chiếm một phần nhỏ trong sự thành công của bạn trong tương lai. Nhưng nếu bạn có một kỹ năng sống tuyệt vời thì bàn đã thành công một phần nào đó trên con đường tương lai của mình.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết đến Bill Gates, một triệu phú của nước Mỹ, thần tượng của biết bao nhiêu bạn trẻ trên thế giới. Một con người lập nghiệp từ hai bàn tay trắng nhưng nhờ vào những kinh nghiệm, những kỹ năng sống cần thiết và một ý chí, tinh thần vô cùng lớn, ông đã vượt qua mọi sóng gió cuộc đời để xây dựng được một sự nghiệp đồ sộ, trở thành một trong những triệu phú của thế giới. Có một câu chuyện mà tôi muốn kể cho các bạn. Đó là có một bạn học sinh được mẹ bảo đi ra chợ đi mua một số đồ dùng. Câu ta suốt ngày chỉ cặm cụi vào sách vở và chiếc máy tính với những trò chơi đầy cả bộ nhớ. Và cuối cùng, cậu ta không biết phải làm gì cả khi ra đến chợ, cậu ta không quen biết ai để mua đồ, và rồi cậu ta đưa tiền về trả cho mẹ và không có một đồ dùng nào được đưa về nhà. Vậy đấy, thế giới rộng lớn những hãy học tập những gì xung quanh chúng ta, đừng nghĩ nó rộng mà không tích lũy, không học tập. Đừng như cậu bé trong câu chuyện của tôi, các bạn phải tích cực bước chân ra ngoài xã hội, hãy tự tin vững bước, đừng bao giờ sợ vấp ngã cả, đi một ngày đàng, học một sàng khôn. Nếu bản thân chúng ta cứ sợ khó khăn, vấp ngã thì chúng ta sẽ chẳng bao giờ thay đổi được mình, tích lũy cho bản thân những kỹ năng cần thiết.

Vì vậy, việc rèn luyện kỹ năng sống cũng cần thiết như việc tích lũy kiến thức. Câu nói ấy như là một bài học tác động lớn đến nhận thức của mỗi chúng ta. Nếu bạn đang nghĩ mình chưa có hoặc ít kỹ năng sống thì hãy gấp trang sách lại, tắt điện thoại đi và bước chân ra ngoài để chúng ta có những trải nghiệm mới, kinh nghiệm mới để rồi bạn sẽ thấy được sự thây đổi rõ rệt trong suy nghĩ và nhận thức từ chính bản thân bạn. Trong cái xã hội này, nếu bạn không thay đổi thì tự bản thân bản đã đào thải mình ra khỏi guồng quay của cuộc sống, và đến lúc đó sẽ không ai giúp được bạn ngoài sự nỗ lực và khám phá của chính bản thân bạn cả.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

BÌNH LUẬN VỀ CÂU NÓI:  Việc rèn luyện kỹ năng sống cũng cần thiết như việc tích lũy kiến thức

BÌNH LUẬN VỀ Ý KIẾN:  Việc rèn luyện kỹ năng sống cũng cần thiết như việc tích lũy kiến thức

SUY NGHĨ CỦA EM VỀ Ý KIẾN: Việc rèn luyện kỹ năng sống cũng cần thiết như việc tích lũy kiến thức

0