24/05/2017, 13:18

Bình luận chứng minh rằng Học trò phải kính yêu và biết ơn thầy cô giáo

Hoc tro phai biet kinh trong biet on thay co giao – Đề bài: Anh chị hãy Bình luận giải thích câu: Học trò phải kính yêu và biết ơn thầy giáo cho mọi người cùng hiểu. Từ xưa đến nay tôn sư trọng đạo luôn là một đạo đức là một truyền thống tốt đẹp của nhân dân đã được tiếp nối phát huy từ bao ...

Hoc tro phai biet kinh trong biet on thay co giao – Đề bài: Anh chị hãy Bình luận giải thích câu: Học trò phải kính yêu và biết ơn thầy giáo cho mọi người cùng hiểu. Từ xưa đến nay tôn sư trọng đạo luôn là một đạo đức là một truyền thống tốt đẹp của nhân dân đã được tiếp nối phát huy từ bao đời. Đó là một cách ứng xử của học trò đối với thầy cô giáo , đó là nền tảng làm nên đạo đức của một xã hội văn minh. Lòng yêu kính kính trọng thầy giáo là một đạo đức tốt ...

– Đề bài: Anh chị hãy Bình luận giải thích câu: Học trò phải kính yêu và biết ơn thầy giáo cho mọi người cùng hiểu.

Từ xưa đến nay tôn sư trọng đạo luôn là một đạo đức là một truyền thống tốt đẹp của nhân dân đã được tiếp nối phát huy từ bao đời. Đó là một cách ứng xử của học trò đối với thầy cô giáo , đó là nền tảng làm nên đạo đức của một xã hội văn minh. Lòng yêu kính kính trọng thầy giáo là một đạo đức tốt đẹp mà cần phải kế thừa và phát huy.

Nhân dân ta từ muôn đời nay đã sáng tạo ra rất nhiều những tác phẩm thỏ ca ca dao tôn vinh người thầy giáo và nói về cách ứng xử của học trò với thầy cô giáo của mình sao cho phải đạo:

“Không thầy đố mày làm nên”
Hay câu tục ngữ quen thuộc
 “Nhất tự vi sư bán tự vi sư”
“Tam nhân đồng hành tất hữu vi sư”

hoc tro phai kinh yeu va biet on thay co giao

Yêu thương thầy cô giáo là một truyền thống văn hóa vô cùng tốt đẹp của loài người bởi vai trò của thầy cô giáo là không kể cho hết được . Tôn trọng những người giữ vai trò quan trọng trong việc truyền đạt tri thứ nhân loại cho thế hệ sau là biểu hiện của lòng yêu tri thức của lòng ham học hỏi của ý chí và khát vọng vươn lên trong cuộc sống tốt đẹp hơn . Như vậy ở việc tôn trọng yêu thương thầy cô giáo mà còn là biểu hiện của tình yêu tri thức biểu hiện của văn minh tiến bộ. Yêu thương thầy giáo hay chính là tôn sư trọng đại là một truyền thống đạo đức vô cùng tốt đẹp của người dân Việt Nam ta.

Người thầy tuy không phải là cha mẹ sinh ra ta cho ta cơm ăn áo mặc nhưng lại dìu dắt ta lớn dần về mặt trí tuệ  tâm hồn sự hiểu biết giúp ta có được những hành trang quan trọng để vào đời làm người. Việc đó người cha người mẹ không dễ gì làm thay được. Con người ta từ người nghèo khó người giàu hay người còn đang lầm đường lạc lối đều qua tay những người đó để trở thành những người có chức có quyền những người lương thiện những người có tấm lòng cao đẹp. Người thầy có vai trò rất quan trọng đối với sự thành đạt của mỗi con người . Người thầy là người biết yêu thương chăm lo biết cách dậy dỗ hướng dẫn cho từng người học trò của mình học hành  tiến bộ sớm thành người.

Ông bà ta từng nói: “Không thầy đố mày làm nên”. Bác Hồ kính yêu đã dạy: “Nhiệm vụ giáo dục là rất quan trọng và vẻ vang, nếu không có thầy giáo thì không có giáo dục… không có giáo dục, không có cán bộ thì không nói gì đến kinh tế – văn hóa”; “Thầy cô giáo tốt là những anh hùng vô danh”; cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng cũng đã nhấn mạnh: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”Trong lịch sử dân tộc Việt Nam đã có biết bao nhiêu những người thầy đáng tôn vinh là trụ cột của nước nhà, họ là những tấm gương của dân tộc ta khi họ không những là những người thực sinh chỉ viết dậy dỗ học trò mà trong cách mạng họ còn là những người cộng sản những người trí thức những người dân có một lòng nồng nàn yêu nước. Không những thế họ còn truyền dậy đạo lý , tinh thần đấu tranh và một lòng nồng nàn yêu tổ quốc cho thế hệ trẻ. Những người dân đó đã để lại những tấm gương sáng về người làm thầy không màng danh lợi không chuông hư vinh hết lòng dậy dỗ đào tọa nên thế hệ học trò để có thể ra đời phò dân giúp nước đem vẻ vang về cho dân tộc.

Trong xã hội ngày nay khi cách học ngày càng được thay đổi nhiều học sinh thì ngày càng chán nản với việc học nhất là đối với những môn xã hội . Thế nên các thầy cô giáo luôn luôn phải tìm những phương pháp học mới sáng tạo hơn để học sinh của mình không bị nhàm chán. Đồng thời khi ngày nay những bài giảng của các thầy cô giáo khác tràn lan trên các phương tiện truyền thông nên người thầy giáo càng phải sáng tạo trong cách dậy hơn nữa trong khi lương công chức của các thầy cô giáo thì không đáng là bao, các thầy cô giáo cũng vẫn phải bươn trải trong cuộc sống nhưng mỗi giờ lên lớp các cô đều phải chuẩn bị rất kĩ lưỡng tốn nhiều thời gian và công sức thậm chí cả tiền bạc. Vậy mà không hiểu thấu lòng thầy cô rất nhiều học sinh lên lớp lại có thái độ không tôn trọng vô lễ vói thầy cô giáo thậm chí còn có những hành vi bạo lựu đối với chính những người thầy người cha của mình.

Để xã hội ngày càng văn minh con người ngày càng phải chú ý đến chuyện học hành, tiếp thu tri thức. Vì thế, vai trò của người thầy trong xã hội hiện đại đã thay đổi, từ người truyền đạt tri thức đã chuyển thành người dẫn dắt học sinh tìm ra con đường đến với tri thức. Vai trò của người thầy ít nhiều thay đổi nhưng vị trí của người thầy thì không hề suy giảm. Thầy vẫn là thầy và ngày càng quan trọng hơn. Vì vậy, dù xã hội có đi đến đâu, xã hội ấy vẫn có những người muốn học và vẫn có những người thực hiện nhiệm vụ dạy bảo người đi sau. Trong cuộc sống ngày nay, khi mà vấn đề học hành ngày càng phức tạp và sự xuống cấp về đạo đức xã hội đang khiến nhiều người có lương tâm trách  nhiệm phải quan tâm suy nghĩa thì vấn đề "tôn sư trọng đạo" càng phải tiếp tục được kế thừa và phát huy hơn nữa. Đó chính là những hiện tượng mỗi khi đến những ngày nhà giáo Việt Nam hay những buổi khai giảng tổng kết học kì và cả những kì thi bố mẹ những học sinh luôn dúi vào tay thầy cô giáo những chiếc phong bì để xin xỏ cho con em mình nhưng họ có biết đâu tiền thì ai cũng cần nhưng đối với họ thì lương tâm đạo đức nghề nghiệp còn cao hơn cả. Chỉ một bông hoa hay một lời chúc chân thành cũng khiến họ ấm lòng hơn yêu nghề hơn gấp vạn vần những món đồ vật chất kia.

Với tinh thần và truyền thống yêu thương thầy cô giáo chúng ta hãy cùng dâng lên thầy cô giáo kính yêu của mình những bó hoa những lời tri ân thầy cô giáo và hãy cùng phát huy truyền thống này để nó luôn là một đạo đức cao đẹp của nhân dân Việt Nam

0