24/05/2017, 13:18

Bình luận về cách sống hòa nhã của con người văn 11

Binh luan ve cach song hoa nha – Đề bài: Thái độ sống hòa nhã với mọi người là một đức tính tốt đẹp. Em hãy Bàn về cách sống hòa nhã của con người trong xã hội hiện nay. Cuộc sống luôn mang lại tính cách hai mặt trong mỗi cá nhan con người cũng như sự vật, hiện tượng. mọi thứ chỉ ở dạng tương ...

Binh luan ve cach song hoa nha – Đề bài: Thái độ sống hòa nhã với mọi người là một đức tính tốt đẹp. Em hãy Bàn về cách sống hòa nhã của con người trong xã hội hiện nay. Cuộc sống luôn mang lại tính cách hai mặt trong mỗi cá nhan con người cũng như sự vật, hiện tượng. mọi thứ chỉ ở dạng tương đối chứ không phải tuyệt đối vì thế cho nên con người cũng có những cái xấu và những cái tốt. Đức tính của con người cũng thế, có xấu và có tốt, nổi bật trong đức tính tốt ...

– Đề bài: Thái độ sống hòa nhã với mọi người là một đức tính tốt đẹp. Em hãy Bàn về cách sống hòa nhã của con người trong xã hội hiện nay.

Cuộc sống luôn mang lại tính cách hai mặt trong mỗi cá nhan con người cũng như sự vật, hiện tượng. mọi thứ chỉ ở dạng tương đối chứ không phải tuyệt đối vì thế cho nên con người cũng có những cái xấu và những cái tốt. Đức tính của con người cũng thế, có xấu và có tốt, nổi bật trong đức tính tốt ấy có sự hòa nhã khiến mọi người để ý đến.

Hòa có nghĩa là hòa thuận, hòa đồng, dĩ hòa vi quý, nhã có nghĩa là nhã nhặn, nhẹ nhàng, dịu dàng dễ đi vào lòng người. Như vậy thì hòa nhã có nghĩa là thái độ nhẹ nhàng với mọi người, những người hòa nhã thường thì ăn nói rất dễ nghe kể cả khi họ tức giận. Đó là một đức tính tốt đẹp đáng ca ngợi, mà thể hiện một con người có đạo đức, biết đôi nhan sử thế với mọi người xung quanh mình.

cach song hoa nha voi moi nguoi

Hòa nhã thể hiện ngay từ khi chúng ta còn rất nhỏ, những bạn nhỏ có sự hòa nhã thì rất hiền hậu. Hiền ở đây không có nghĩa bạn thích làm gì người ta cũng được mà đó là nói năng hiền lành và dù bạn có làm gì thì họ vẫn cứ dung thái độ nhẹ nhàng để nói chuyện với bạn chứ không bao giờ dùng tới vũ lực. một cô bé hòa nhã sẽ luôn hòa đồng chơi với tất cả các bạn trong lớp không phân biệt giữa nghèo hay xinh xấu. Đối với bạn nào cũng di hòa vi quý, khi bạn bè trong lớp làm việc xấu với bạn đó thì bạn đó vẫn dùng những lời lẽ vô cùng nhẹ nhàng dịu dàng để nói chuyện. Chẳng hạn khi một bạn nữ trong lớp ghen ghét với bạn có thái độ hòa nhã ấy cố tình gây ra những vụ cãi lộn với bạn đó. Cách cư xử của bạn hòa nhã là luôn nhẹ nhàng nói những lời lí lẽ chứ không găng mặt lên.

Hay kể cả khi lớn lên đức tinh ấy vẫn duy trì như thế. Trong mối quan hệ với mọi người xung quanh những người hòa nhã thường rất hay một điều nhịn chín điều lành, nên cuộc sống của họ trở nên rất thanh bình không có thù hận mà dẫn đến những hậu quả khó lường trước. Họ sống mọt cách bình yên thanh thản trước mọi sự việc đến. Sống hòa nhã là sống không ồn ào nhưng cũng không phải là sống lặng lẽ. trước những sóng gió của cuộc đời họ luôn có cái nhìn bình tĩnh thấu đáo mọi chuyện trước khi đi đến một quyết định cuối cùng.

Đức tính hòa nhã đem lại cho ta những niềm vui cũng như bình yên trong cuộc sống. Bởi vì người Việt Nam ta rất trọng chữ tình, ngay cả pháp luật nghiêm ngặt kia cũng có chứa những cái tình trong đó. Chính vì thế những người hòa nhã nói nhẹ nhàng sẽ dẫn dễ đi vào lòng người thuyết phục được người ta. Không chỉ có thể thuyết phục mà hòa nhã sẽ khiến cho mọi người nể phục với những lí lẽ mà bạn đưa ra. Họ yêu quý kính trọng bạn, không những thế cuộc sống của bạn không có hận thù mà chỉ toàn những bình yên, thanh thản.

Tuy nhiên để sống được hòa nhã thì rất khó, đưc tính ấy không phải ai cũng có và cũng rất khó có thể xây dựng nên nếu không phải là bản tính ban đầu. Người đời có câu giang sơn dễ đổi bản tính khó rời. Nếu như chúng ta xây dựng và điều đó là vô cùng đúng đắn và khuyến khích nhưng không nghiêm chỉnh hay bản tính quá nóng nảy thì cũng rất khó có thể hòa nhã được. Thế nhưng chúng ta luôn phải dặn lòng mình sống hòa nhã vì cách sống ấy không những giải quyết được vấn đề mà còn được sống một cách bình yên.

0