04/06/2018, 10:40

Bí quyết dùng sắn dây giải rượu cho quý ông

Những ngày lễ tết khó tránh khỏi rượu bia. Những lúc như thế này hãy chuẩn bị sắn dây mang theo mình để gia tăng “phong độ” nhé. Sắn dây giải rượu sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo trong mọi cuộc chơi. Sắn dây – người bạn đồng hành cùng mọi quý ông Cách dùng sắn dây giải rượu cho quý ông ...

Những ngày lễ tết khó tránh khỏi rượu bia. Những lúc như thế này hãy chuẩn bị sắn dây mang theo mình để gia tăng “phong độ” nhé. Sắn dây giải rượu sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo trong mọi cuộc chơi.

sắn dây giải rượuSắn dây – người bạn đồng hành cùng mọi quý ông

Cách dùng sắn dây giải rượu cho quý ông

Sắn dây là loại thực vật thuộc họ nhà đậu và toàn bộ các bộ phận của cây đều có tính dược lí và đều có thể sử dụng để làm thuốc. Tuy nhiên, bộ phận được biết đến và sử dụng nhiều hơn cả chính là củ sắn dây, và để bảo quản củ sắn dây được hiệu quả, người dùng thường chọn phương pháp nghiền thành bột.

Có hai cách để sử dụng bột sắn dây làm thuốc giải rượu đó là nấu cháo sắn dây và pha nước sắn dây để uống. Với phương pháp nấu cháo sắn dây, cách thức thực hiện tương tự như đối với những phương pháp nấu cháo thông thường nhưng có kèm theo gạo bột sắn dây. Ăn một chén cháo sắn dây không chỉ giúp giải rượu hiệu quả mà nó còn là phương pháp giải trừ độc tố của cơ thể tự nhiên nữa đấy.

Tuy với phương pháp nấu cháo bột sắn, độ ngon lành và tác dụng không cần phải bàn nhưng nếu bạn vô tình ngán món cháo này, bạn có thể thử đến phương pháp pha bột sắn dây với nước để uống. Có hai cách pha bạn có thể chọn lựa, đó là pha nước sắn dây tươi và pha bột sắn dây có cho thêm chút chanh.

Với phương pháp pha sắn dây tươi, các bạn chỉ cần gọt vỏ sắn ra, sau đó đem giã hoặc say sắn dây cho thật nhuyễn rồi vắt lấy nước uống. Phương pháp này giúp người say nhanh chóng tỉnh táo lại rất nhanh. Hoặc không có đủ sắn dây tươi để sử dụng, bạn có thể thay thế bằng bột sắn dây pha với nước sôi cùng với muối cho sệt lại.

Riêng với phương pháp pha bột sắn dây với chanh, đây là phương pháp các bạn nên lựa chọn để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Với phương pháp này, các bạn chỉ cần pha bột sắn dây với nước nóng sau đó quậy đều rồi chờ cho bột lắng xuống. Tiếp đó, cho vào cốc lượng nước đun sôi để nguội hợp lý rồi cho thêm chanh khuấy đều lên trước khi uống. Bằng cách này, người say sẽ nhanh chóng tỉnh táo trở lại và gan cũng được bảo vệ một cách tối đa.

duoclieuthiennhien.com

Xem thêm:

Cách làm bột sắn dây trị nhiệt miệng, giải nhiệt và giảm nóng

0