04/06/2018, 10:40

Cách trị hôi nách vĩnh viễn mà bạn nên áp dụng

Hôi nách – điều khiến mọi người phải e dè trong mọi hoạt động xã hội của mình. Làm thế nào để “vùng cánh dưới” của bạn không còn bay mùi nữa? Đơn giản thôi, hãy áp dụng cách trị hôi nách vĩnh viễn dưới đây. Chắc chắn sẽ rất nhanh chóng bạn không còn mất tự tin vì vấn đềcủa mình nữa. ...

Hôi nách – điều khiến mọi người phải e dè trong mọi hoạt động xã hội của mình. Làm thế nào để “vùng cánh dưới” của bạn không còn bay mùi nữa? Đơn giản thôi, hãy áp dụng cách trị hôi nách vĩnh viễn dưới đây. Chắc chắn sẽ rất nhanh chóng bạn không còn mất tự tin vì vấn đềcủa mình nữa.

Cách trị hôi nách vĩnh viễnHôi nách làm gián đoạn mọi cuộc vui

Y học nói gì về hôi nách?

Theo Đông y, hôi nách là do nách là nóng nơi ẩm nhất trên cơ thể, còn theo Tây y, nguyên nhân là do acid béo chưa bão hòa được tiết ra từ tuyến mồ hôi nhờn dưới nách, bị các vi khuẩn phân hùy nên gây ra mùi hôi khó chịu. Những người có tuyến mồ hôi như vậy chỉ cần vận động nhẹ đã có mùi gây khó chịu, thậm chí có người ngồi yên vẫn toát ra mùi khó chịu.

Một số cách trị hôi nách vĩnh viễn đơn giản, hiệu quả cao

1. Trị hôi nách bằng dấm

100g dấm gạo trộn với 5g bột hồi. Bôi phần đã trộn lên phần da dưới nách.

2. Trị hôi nách bằng Hạt tiêu kết hợp rượu

Trộn 50g hạt tiêu xay tươi với 300ml rượu, ngâm 15 ngày. Sau khi vệ sinh sạch vùng nách, bôi hỗn hợp đó vào vùng nách, hiệu quả thấy ngay. Làm 2 lần/ ngày: sáng và tối.

3. Chữa hôi nách bằng phèn chua

50g phèn chua trộn trứng, đun với lửa nhỏ cho đến khi phèn chảy nước, đợi phèn cứng lại, giã nhuyễn thành bột, bôi vào nách, 2 lần/ ngày. Cách làm như vậy có tác dụng giảm nhẹ, điều trị kiên trì thì có thể chữa khỏi bệnh hôi nách.

Cách trị hôi nách vĩnh viễnPhèn chua là nguyên liệu dễ tìm để trị hôi nách

4. Trị hôi nách bằng Cà chua

Dùng nước sinh tốt cà chua lau nách trong 30 phút. Sử dụng kiên trì 2,3 lần một tuần có hiệu quả tốt.

5. Bài thuốc chữa hôi nách từ Lá khổ qua

Bạn lấy lá khổ qua đem giã cho thật nhuyễn, lấy nước đó thoa lên vùng da dưới cánh tay. Nhớ làm đều đặn mỗi ngày, mùi hôi nách sẽ mất dần sau 1 tuần.

Sau khi đã giã nhuyễn lấy nước cốt khổ qua,còn lại phần bã lá khổ qua, bạn dùng chúng bỏ vào một miếng vải rồi băng vào vùng nách trước lúc đi ngủ. Nên thực hiện hằng ngày vì nó có công dụng tốt giúp bạn lấy lại phong độ vốn có.

Cách trị hôi nách vĩnh viễnSau 1 tuần lá khổ qua sẽ giúp bạn tạm biệt mùi hôi nách

Lời khuyên cho người bị hôi nách

– Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống có liên quan mật thiết đến quá trình trao đổi chất và bài tiết mồ hôi của cơ thể. Do đó, một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh sẽ giúp bạn hạn chế được mùi hôi cơ thể, cũng như ra mồ hôi vùng cánh tay.

Bạn nên tránh những loại thực phẩm, gia vị nặng mùi như hành tây, tỏi, thịt bò… Nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, hạn chế bia rượu và các chất kích thích như cà phê, nước ngọt có ga…

– Giữ vệ sinh cá nhân, thường xuyên tắm rửa

Để phòng và chữa bệnh hôi nách bạn cần giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, thường xuyên tắm rửa. Nên dùng xà phòng tắm diệt khuẩn đồng thời lau khô nách sau khi tắm để tránh tình trạng vùng nách ẩm ướt là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và gây mùi.

Sau khi tắm xong, bạn nên sử dụng các sản phẩm khử mùi chuyên dụng hoặc một số biện pháp chữa hôi nách dân gian như chanh, phèn chua…

Ngoài ra, cần lưu ý một số điều khác như: nên mặc những loại quần áo có chất liệu từ cotton giúp thấm hút mồ hôi tốt, không bức bí. Thường xuyên cạo hoặc nhổ sạch lông nách để tránh vi khuẩn có nơi trú ngụ. Nên tránh các yếu tố gây xúc động, hồi hộp, lo sợ, hay những cảm xúc tức giận, nóng nảy… đều làm các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn.

Xem thêm:

Tự chế sáp lăn nách an toàn và khử mùi hiệu quả

0