28/05/2017, 20:03

Suy nghĩ của em về tác hại của thiếu trung thực trong thi cử

Đề bài: Em hãy viết bài văn để nêu lên tác hại của em thiếu trung thực trong thi cử. Theo anh chị làm thế nào để khắc phục được tình trạng đó. Trong xã hội ngày nay đang còn tồn dư rất nhiều những hạn chế trong thi cử, một trong những tình trạng đó là bệnh thành tích trong giáo dục hay là thái độ ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn để nêu lên tác hại của em thiếu trung thực trong thi cử. Theo anh chị làm thế nào để khắc phục được tình trạng đó. Trong xã hội ngày nay đang còn tồn dư rất nhiều những hạn chế trong thi cử, một trong những tình trạng đó là bệnh thành tích trong giáo dục hay là thái độ thiếu trung thực trong thi cử. Bệnh thành tích trong giáo dục cũng đang diễn biến vô cùng phức tạp, nó đang ảnh hưởng đến toàn bộ nền giáo dục Việt Nam, chạy theo thành tích ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn để nêu lên tác hại của em thiếu trung thực trong thi cử. Theo anh chị làm thế nào để khắc phục được tình trạng đó.

Trong xã hội ngày nay đang còn tồn dư rất nhiều những hạn chế trong thi cử, một trong những tình trạng đó là bệnh thành tích trong giáo dục hay là thái độ thiếu trung thực trong thi cử.

Bệnh thành tích trong giáo dục cũng đang diễn biến vô cùng phức tạp, nó đang ảnh hưởng đến toàn bộ nền giáo dục Việt Nam, chạy theo thành tích cũng là một hạn chế mà chúng ta cần phải khắc phục mỗi ngày. Đúng như phó thủ tướng Vũ Khoan đã từng nói: “ Người Việt Nam thường chạy theo những kiến thức “thời thượng”, việc chạy theo xu thế của thời đại là một cái đáng khen ngợi vì chúng ta đã bắt kịp được với thời đại, tuy nhiên nó cũng mắc phải những hạn chế khi con người cứ chạy đua với thời gian mà quên đi nhiều cái quan trọng trong cuộc sống.

Hiện nay những bệnh tiêu cực trong giáo dục đang dần được phát hiện và thay đổi mỗi ngày, ngày càng nhiều những bệnh thành tích bị phanh ra như thái độ tiêu cực trong thi cử, điều đó xuất hiện ở rất nhiều tầng lớp từ sinh viên đến học sinh, họ thường có những ý nghĩa tiêu cực trong thi cử bằng việc học tập không nghiêm túc, thường xuyên nghĩ đến việc mang tài liệu đi để coi cóp điều đó cực kì ảnh hưởng xấu đến nền giáo dục Việt Nam.

Thái độ tiêu cực trong thi cử đó là một hình thức thi tiêu cực, học sinh thường nghĩ đến những cách thi không tích cực, họ dùng mọi thủ đoạn để có thể coi cóp hay mang tài liệu vào phòng thi để sao chép, tình trạng này diễn ra phổ biến từ xưa đến nay và bị xã hội lên án một cách sâu sắc, mỗi chúng ta đều có thể nhìn nhận được điều đó ngay trong chính môi trường của mình.

Tình trạng tiêu cực trong xã hội đang diễn ra vô cùng phức tạp, nó trở thành một thói quen xấu cho xã hội, nó ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc sống cũng như tình trạng giáo dục chung của Việt Nam. Các yếu tố đó đều để cho chúng ta có một cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về nền giáo dục của nước nhà.

thieu-trung-thuc                         Thiếu trung thực trong thi cử

Mỗi ngày nhà trường đều từng ngày từng giờ lên án thái độ tiêu cực trong thi cử, cũng có rất nhiều những hình thức để phê phán và lên án những hành động đó nhưng tình trạng đó vẫn diễn ra.

Biểu hiện của thái độ tiêu cực trong thi cử đó là luôn coi cóp trong các giờ kiểm tra hoặc học tập một cách chống đối, không coi trọng việc học tập một cách nghiêm túc. Và hiện nay tình trạng coi cóp đã trở nên tinh vi hơn, họ không còn mang sách vở vào mà còn có nhiều phương tiện coi cop hiện đại hơn như có tín hiệu phát thông tin từ bên ngoài vào phòng thi, giải đề hộ, hay có những chiếc phao được photo nhỏ để mang vào phòng thi, tình trạng này đang diễn ra vô cùng phức tạp và rất khó kiểm soát. Bởi lối tư duy này đã đang ăn mòn đến ý thức của rất nhiều người học. Họ chưa ý thức được vai trò và sự tự giác của bản thân, họ vẫn bị ảnh hưởng bởi căn bệnh lười.

Đi đến trường là một nghĩa vụ phải học tập và rèn luyện đạo đức, nhưng họ lại coi như đây là một tình trạng mệt nhọc và họ không muốn tham gia bất cứ hoạt động nào của trường. Nhiều người bỏ học, đi chơi khi thi thì nhằm muốn mang tài liệu vào để coi cóp.

Hiện nay bộ giáo dục cũng đã có rất nhiều những chính sách nhằm suy giảm những bệnh thành tích hay căn bệnh tiêu cực trong xã hội, nhưng dường như nó chỉ có giảm mà không bao giờ có thể mất tận gốc. Cũng có rất nhiều những tấm gương trong cuộc sống luôn cố gắng học tập rèn luyện để trở thành những người có ích cho xã hội VD như thầy Nguyễn Ngọc Ký mặc dù bị khuyết tật nhưng thầy vẫn hăng say đến trường để học tập và rồi trở thành một thầy giáo giỏi.

Nhưng bên cạnh những người luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của bản thân thì lại có những người luôn mong muốn mình được hưởng cuộc sống an nhàn, mà không phải học tập hay rèn luyện bất cứ một điều gì. Đúng như một câu nói trung quốc đã từng nói: “ Nhàn cư bất thiện” nhàn hạ không chịu lao động, học tập thì sẽ nghĩ đến và làm những điều sai trái với đạo đức và chuẩn mực.

Thái độ tiêu cực trong thi cử trong xã hội hiện nay cần phải được giải quyết triệt để, tránh tình trạng coi cop trong thi cử mà ảnh hưởng sâu sắc đến cả nền giáo dục Việt Nam. Đào tạo nền giáo dục theo tiêu chuẩn của xã hội, một nền giáo dục văn minh và hiện đại.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Em có suy nghĩ gì  về tác hại của thiếu trung thực trong thi cử

Anh chị có suy nghĩ gì về tác hại của thiếu trung thực trong thi cử

Suy nghĩ của anh chị về tác hại của thiếu trung thực trong thi cử

Em co suy nghi gi ve tac hai cua thieu trung thuc trong thi cu

0