08/09/2018, 23:26

Bánh giò

Các bước Trộn đều thịt nạc băm, nấm mèo, nấm hương đã ngâm nước và xắt nhỏ, hành khô băm nhuyễn, dầu ăn, nước mắm, thêm bớt gia vị cho vừa ăn tùy theo khẩu vị. ...

Các bước

  1. Trộn đều thịt nạc băm, nấm mèo, nấm hương đã ngâm nước và xắt nhỏ, hành khô băm nhuyễn, dầu ăn, nước mắm, thêm bớt gia vị cho vừa ăn tùy theo khẩu vị.

  2. Chia hỗn hợp trên thành 15-20 viên rồi hấp chín trong vòng 10-15 phút

  3. Cho bột năng, bột gạo và nước hoặc nước hầm xương vào, thêm chút muối, trộn đều, sau đó ngâm bột từ 1-4 tiếng để bột nở đều.

  4. Đặt lên bếp để lửa to và tiếp tục khuấy cho tới khi bột bắt đầu hơi đóng lại và chắc thì tắt bếp và tiếp tục khuấy bột thêm một lúc nữa rồi để nguội và chuẩn bị gói bánh. Mục tiêu là bột có được màu trắng đục, bóng mượt, không vón cục. Độ đặc tương đương nhân bánh su-kem hoặc đặc hơn một chút.

  5. Rửa sạch lá chuối, lau khô và chần sơ qua nước sôi nếu lá chuối còn tươi.

  6. Xếp thành hai lớp. Lớp trong thì quay mặt xanh của lá lên trên, lớp ngoài để mặt xanh của lá xuống dưới. Còn nếu lá chuối nhỏ và rách nhiều thì dàn đều sao cho lá rộng rộng tầm tờ giấy A4 và vẫn xếp thành 2 lớp như trường hợp trên. Dùng bông sạch quệt một lớp dầu ăn vào mặt lá - phần tiếp xúc với bột.

  7. Sau đó gấp lá 2 lần theo đường chéo, được 1 hình tam giác. Cầm tay vào phần chóp, mở lá ra sẽ được một hình phễu.

  8. Cho một muỗng canh bột vào phễu lá. Dùng một cái thìa nhúng dầu ăn san lớp bột dính đều vào lớp lá. Dùng thìa có nhúng dầu ăn sẽ dễ tạo hình bánh vì bột k dính thìa. Cho tiếp viên nhân thịt đã hấp chín lên trên cùng, lại cho tiếp 1 muỗng canh bột vào trong phễu lá chuối.

  9. Gấp lá chuối từ 4 góc sao cho chặt tay và kín để phần bột không trào ra ngoài trong lúc hấp. Nếu miếng lá nhỏ thì đệm thêm một miếng lá nhỏ khác và gói bánh lại. Nếu lá to thì k cần. Buộc lạt lại để lá không bị bung ra.

  10. Cho bánh vào xửng hấp khoảng 20 phút là bánh chín.

Bước tiếp theo
0