01/06/2018, 20:12

Bạn có biết nồi cơm điện có thể làm sữa chua ngon và nhanh có ăn hơn nhiều?

Từ lâu chúng ta luôn mặc định nồi cơm điện là chỉ để nấu cơm như chính tên gọi của nó. Thế nhưng, thiết bị điện gắn liền với cuộc sống sinh hoạt này lại mang nhiều công dụng hơn thế. Một trong số đó chính là khả năng làm sữa chua với tỉ lệ thành công cao hơn rất nhiều so với cách làm ...

Từ lâu chúng ta luôn mặc định nồi cơm điện là chỉ để nấu cơm như chính tên gọi của nó. Thế nhưng, thiết bị điện gắn liền với cuộc sống sinh hoạt này lại mang nhiều công dụng hơn thế. Một trong số đó chính là khả năng làm sữa chua với tỉ lệ thành công cao hơn rất nhiều so với cách làm thông thường, lại còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Sữa chua có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm cholesterol, ổn định trọng lượng cơ thể, tốt cho quá trình tiêu hóa và giúp xương chắc khỏe. Thế nên, đây là món ăn vặt không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là phụ nữ. Chiếc nồi cơm điện có sẵn ở nhà và hướng dẫn dưới đây, việc chế biến sữa chua trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Nguyên liệu:

- 1 lon sữa đặc
- 1 lon nước nóng
- 2 lon sữa tươi (dùng lon sữa đặc để đong)
- 2 hộp sữa chua không đường (để làm men)

Cách làm:

- Đổ sữa đặc ra tô lớn và dùng lon sữa đong một lon nước sôi. Chậm rãi đổ nước nóng vào sữa đặc, vừa đổ vừa khuấy đều cho sữa tan hết.

Lam sua chua bang noi com dien 1
(Ảnh: Internet)

- Tiếp tục đong 2 lon sữa tươi và từ từ đổ vào phần sữa đặc đã pha trước đó, vừa đổ, vừa khuấy đều.

- Hòa sữa chua vào hỗn hợp trên và khuấy đều tay cho sữa chua tan hết. Nếu thích ăn chua thì các bạn dùng 2 hộp sữa chua, nếu không chỉ nên dùng 1 hộp.

- Cho hỗn hợp vào những chiếc cốc thủy tinh đã rửa sạch và đặt vào trong nồi cơm điện.

Lam sua chua bang noi com dien 2

Lam sua chua bang noi com dien 3

- Đổ nước nóng khoảng 45 độ vào nồi sao cho nước ủ ngập khoảng 2/3 hũ sữa chua. Chọn chế độ Warm trong vòng 2 tiếng, sau đó tắt điện và để thêm từ 2 đến 4 tiếng nữa. Trong quá trình đó, hạn chế di chuyển nổi cơm điện để tránh sữa chua bị nhớt, dẫn đến long chân.

- Sau khi ủ xong, cho sữa chua vào tủ lạnh đến khi đặc sệt là có thể sử dụng.

Quá đơn giản phải không nào? Các bạn còn chần chờ gì nữa mà thử đi nào!

(Nguồn: Tổng hợp)
0