31/03/2021, 15:35

Bài văn thuyết minh về chiếc cặp sách số 10 - 12 Bài văn thuyết minh về chiếc cặp sách (lớp 8) hay nhất

Tuổi học trò của chúng ta ghi dấu với những ngày cùng các bạn đến trường, cười nói và vui đùa với nhau. Nhưng không phải ai cũng biết chúng ta luôn có một người bạn âm thầm ở sau lưng theo dõi và giúp đỡ chúng ta ngày nắng cũng như ngày mưa. Đó là những chiếc cặp sách. Quê ...

Tuổi học trò của chúng ta ghi dấu với những ngày cùng các bạn đến trường, cười nói và vui đùa với nhau. Nhưng không phải ai cũng biết chúng ta luôn có một người bạn âm thầm ở sau lưng theo dõi và giúp đỡ chúng ta ngày nắng cũng như ngày mưa. Đó là những chiếc cặp sách.


Quê hương của chiếc cặp ở một nơi rất xa xôi. Đó là nước Mỹ. Nó lần đầu tiên được sản xuất ở cường quốc này vào năm 1988 với phong cách cổ điển. Nhờ sự tiện lợi và công dụng tuyệt vời, nó trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Mỗi loại cặp sẽ có cấu tạo khác nhau nhưng nhìn chung luôn đảm bảo hai phần. Thứ nhất là phần bên ngoài. Đó có thể là hai dây đeo hai bên, cũng có thể là tay cầm… Ngoài ra còn có nắp mở hoặc những chiếc khóa. Phần thứ hai là phần bên trong gồm các ngăn để đựng đồ, có ngăn to ngăn bé. Thậm chí trong một ngăn to còn có thêm một vài ngăn bé xíu để đựng các phụ kiện nhỏ. Một chiếc cặp có thể có ít hoặc nhiều ngăn, tùy vào nhu cầu của người sử dụng. Công đoạn để làm ra một chiếc cặp cũng đòi hỏi nhiều sự tỉ mỉ.


Các hãng cặp phải tự lên ý tưởng và thiết kế kiểu dáng mang dấu ấn thương hiệu mà vẫn phù hợp với tiêu chí khách hàng. Sau đó là sự lựa chọn chất liệu thường lại vải nỉ, vải bố, vải da… Đó là những loại vải bền và đẹp, chi phí lại phải chăng. Tuy nhiên chúng cần phải được qua một số khâu xử lí để loại bỏ mùi. Đến khâu quan trọng nhất là khâu may. Các bộ phận sẽ được may rời rồi ghép lại với nhau. Những người thợ may chăm chú vào từng đường chỉ, những chiếc máy hoạt động ngày đêm. Trước khi chiếc cặp được xuất ra thị trường sẽ được kiểm tra xem có lỗi không và đóng gói. Quy trình chung là như thế nhưng cũng sản xuất ra rất nhiều loại cặp như cặp táp, cặp da hay ba-lo. Một số hãng cặp nổi tiếng được yêu thích đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, hay hãng Thủ Đô Vàng…


Nhắc đến cặp sách, người ta hay nghĩ ngay đến đối tượng sử dụng là học sinh. Nhưng trên thực tế chúng dành cho mọi đối tượng. Với các em nhỏ hay cấp một, cấp hai, những chiếc cặp còn được in hình công chúa siêu nhân với rực rỡ sắc màu. Cặp sách giúp đựng đồ dùng, sách vở tài liệu, tạo cho người dùng sự gọn gàng và chững chạc, tránh làm thất thoát đồ. Chưa kể với sự cải tiến không ngừng về kiểu dáng, những chiếc cặp sách giờ đây còn thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ của người dùng, có thể biến nó thành một phụ kiện giúp bạn nổi bật giữa đám đông. Với học sinh, những cô cậu học trò tinh nghịch còn chẳng ngại dùng cặp để che nắng che mưa. Nó cũng giúp bảo quản sách vơt khỏi các tác nhân bên ngoài. Và chiếc cặp là một kỉ vật thiêng liêng của quãng đời học sinh. Có những người vẫn giữ gìn và trân quý chiếc cặp một thuở đến trường dù nó đã sờn cũ theo năm tháng. Vì giờ đây chiếc cặp ấy đã hóa thành nơi lưu giữ ký ức.


Để chiếc cặp được bền lâu, chúng ta nên có ý thức giữ gìn. Không nên vứt cặp lung tung mà sau khi sử dụng thì nên treo gọn gàng. Thường xuyên đem ra vệ sinh giặt giũ để loại bỏ bụi bẩn, tránh mốc meo, trông chiếc cặp luôn tươi mới. Ngoài ra chúng ta nên mang đồ vừa đủ với trọng lượng mà chiếc cặp có thể chứa để tránh hỏng khóa hoặc đứt dây đeo.

Trong cuộc sống chúng ta rất cần sự trợ giúp của những chiếc cặp sách để công việc đơn giản hơn. Bởi vậy hãy yêu thương và trân trọng ngay cả những đồ vật thân quen vì chúng thực sự có giá trị với chúng ta.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

nhi nguyen

238 chủ đề

2591 bài viết

Cùng chủ đề
0