09/05/2018, 15:36

Bài văn Tả thầy hiệu trưởng trường em

Hướng dẫn làm bài văn miêu tả thầy hiệu trưởng hoặc cô hiệu trưởng trường em lớp 5 6 hay nhất. Trong suốt những tháng ngày đi học, có lẽ chúng ta sau này khi nhớ lại, chỉ nhớ tới người thầy, người cô đã dạy dỗ ta, những người lái đò đã chở chúng ta qua dòng sông kiến thức. Chính sự có lẽ đó, chúng ...

Hướng dẫn làm bài văn miêu tả thầy hiệu trưởng hoặc cô hiệu trưởng trường em lớp 5 6 hay nhất. Trong suốt những tháng ngày đi học, có lẽ chúng ta sau này khi nhớ lại, chỉ nhớ tới người thầy, người cô đã dạy dỗ ta, những người lái đò đã chở chúng ta qua dòng sông kiến thức. Chính sự có lẽ đó, chúng ta nhiều khi lại quên mất những người thầy người cô khác, những người không giảng dạy chúng ta, những người chỉ làm công việc tài chính trong trường hay là người lãnh đạo. Ngày ngày cắp sách đến trường, liệu sau này tôi và bạn, chúng ta có từng nhớ tới người thầy/ người cô hiệu trưởng - người cũng đã vất vả không kém để điều hành đưa ngôi trường đi lên hay không? Có thể bạn có, có thể bạn không. Có khi, gặp đề văn yêu cầu miêu tả về người thầy hiệu trưởng, lúc ấy tầm mắt ta mới chuyển hướng qua người thầy ấy và chú ý tới. Chính vì vậy, với nhiều em học sinh lớp 5 đề văn miêu tả này là một đề văn khó. Nếu khó, vậy hãy đọc bài văn tham khảo chúng tôi đưa ra để hình dung rõ nét hơn nhé.

BÀI VĂN TẢ THẦY HIỆU TRƯỞNG

Trường học là ngôi nhà thứ hai của em, thầy cô là người cha, người mẹ thứ hai của em. Trong trường em, người em yêu quý nhất chính là thầy hiệu trưởng.

Thầy hiệu trưởng trường em năm nay đã hơn ba mươi tuổi. Thầy có dáng người cao, thân hình cân đối và làn da màu bánh mật. Mái tóc thầy được chải chuốt gọn gàng càng làm tăng vẻ trí thức.

Mỗi ngày đến trường, thầy đều lịch sự trong chiếc áo sơ mi trắng, chiếc quần tây đen cùng chiếc cà vạt. Thầy có khuôn mặt vuông chữ điền với ánh nhìn cương nghị và nghiêm túc. Trong đôi mắt thầy, em nhìn thấy cả một biển trời yêu thương thầy dành cho học sinh và cả nhiệt huyết thầy dành cho nghề.

Em ấn tượng nhất với đôi bàn tay của thầy, đôi bàn tay gầy gầy với những vết chai sạn do nhiều năm cầm phấn. Thầy có giọng nói trầm ấm và truyền cảm. Thầy hiền lành nhưng cũng rất nghiêm khắc, đặc biệt là trong vấn đề học tập và rèn luyện đạo đức của học sinh. Khi có học sinh vi phạm, thầy sẽ luôn nhắc nhở khuyên nhủ để học sinh đó tự nhận ra cái sai trong hành vi của mình sau đó tự tìm cách sử lỗi. Không chỉ thế thầy còn rất tâm lí.

Thầy luôn yêu thương học sinh như con của mình, đối xử với tất cả các học sinh một cách bình đẳng, không phân biệt giàu nghèo, học giỏi hay không học giỏi. Chính vì vậy mà học sinh ai cũng yêu quý thầy.

Em cũng rất yêu quý thầy và coi thầy là người cha thứ hai của mình. Em mong thầy luôn khỏe mạnh, tận tâm và nhiệt huyết với công việc.
0