09/05/2018, 15:36

Tả cây bóng mát lớp 4 5 mà em thích - Miêu tả cây bàng

Hướng dẫn làm bài tập làm văn lớp 4 5 miêu tả cây bóng mát. Khi những tia nắng chói chang và gay gắt của mùa hè xuất hiện, những ánh nắng như muốn đổ dồn xuống lòng đường, xuống người qua lại khiến người ta thấy nóng nực và khó chịu. Những lúc ấy, bất cứ ai trong số chúng ta cũng chỉ muốn được ngồi ...

Hướng dẫn làm bài tập làm văn lớp 4 5 miêu tả cây bóng mát. Khi những tia nắng chói chang và gay gắt của mùa hè xuất hiện, những ánh nắng như muốn đổ dồn xuống lòng đường, xuống người qua lại khiến người ta thấy nóng nực và khó chịu. Những lúc ấy, bất cứ ai trong số chúng ta cũng chỉ muốn được ngồi dưới một tán cây rộng lớn, với những cành lá đan cài vào nhau, đem tới bóng mát cho chúng ta và rồi, ta khẽ nhâm nhi một cốc nước lọc mát lạnh. Những bóng cây quen thuộc ấy cũng dần bước vào trong trang văn, trở thành đề tài quen thuộc trong văn chương, đặc biệt là văn miêu tả. Vậy miêu tả cây bóng mát liệu có khó hay không? Liệu nó có thực sự giống như những bài văn miêu tả loại cây khác? Chúng ta hãy cũng nhau đọc bài văn ngắn dưới đây để có thể hình dung rõ hơn nhé.


Hình ảnh cây bàng

BÀI VĂN TẢ CÂY BÓNG MÁT
Suốt năm năm cắp sách đến trường, mọi thứ về nơi đây đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với em. Trong số đó, hình ảnh cây bàng bên cạnh lớp có lẽ là quen thuộc hơn cả.

Cây bàng này được trồng cách đây khá lâu rồi, em chỉ biết rằng khi em vẫn còn là một học sinh mẫu giáo đi ngang qua đây, cây đã đứng đó sừng sững tựa như một minh chứng thời gian. Từ xa nhìn lại, cây bàng như một chiếc ô xanh không khổng lồ tỏa bóng che mát cả một khoảng sân rộng.

Những cành bàng vươn ra tứ phía như những cánh tay và trên đó là vô số những chiếc lá bàng màu xanh thẫm. Thân cây khoác lên mình một bộ áo màu nâm sẫm sần sùi với rất nhiều những chiếc hốc nhỏ mà bọn em vẫn quen gọi là mắt bàng. Rễ cây ngoằn ngoèo nổi trên mặt đất như những chú rắn hổ mang đang bò trườn vậy! Ngồi bên cạnh cửa sổ có thể nhìn được rất rõ cây bàng.

Mùa xuân, trên những cành cây bắt đầu nảy ra những mầm non be bé màu xanh tràn trề sức sống. Những mầm non ấy đung đưa trong gió trông như những bàn tay bé bé xinh xinh dang vẫy chào chúng em.

Hè về những mầm non ngày nào giờ đã trở thành những chiếc lá màu xanh đẹp đẽ, thấp thoáng trên vòm cây xanh là một số trái bàng. Giờ ra chơi đến, tụi học sinh lại ngồi dưới gốc cây để tránh nóng đồng thời tranh thủ thời gian ra chơi để ôn bài hay kể cho nhau nghe những câu chuyện cười.

Thu đến, là bàng chuyển từ màu xanh sang màu đỏ cam tuyệt đẹp. Một cơn gió heo may thổi qua, vô số những lá bàng cũng theo gió mà rơi xuống, tạo nên tiếng “sột…soạt” quen thuộc. Những trái bàng đã bắt đầu chín, đánh thức vị giác của tụi học sinh chúng em. Chúng em lại tranh nhau nếm thử những trái bàng chín, cảm nhận vị bùi bùi, chua chua của quả bàng lan dần trên đầu lưỡi mới thích thú làm sao.

Đông về, cây bàng chỉ còn trơ lại những cành khẳng khiu, gầy guộc. Vậy nhưng bên trong thân cây khô đó là cuồn cuộn những dòng nhựa sống chỉ chờ mùa xuân về là bật ra những chồi non xanh tươi tràn đầy sức sống.

Em yêu cây bàng này nhều lắm. Dù sau này có đi đâu, làm gì em cũng sẽ luôn nhớ về hình ảnh cây bàng cũng như nhớ về thời học sinh ngây ngô tràn ngập niềm vui này.
0