31/03/2021, 15:36

Bài văn tả thầy giáo số 8 - 10 Bài văn tả thầy giáo mà em yêu quý (lớp 5) hay nhất

Trong cuộc sống, nhất là trong quãng đời ấu thơ còn đang trong tuổi đi học, ngồi trên ghế nhà trường thì người gắn bó, quan tâm tới chúng ta không chỉ có bố mẹ hay những người thân trong gia đình mà còn có cả những người thầy, người cô đáng kính, những bạn những bè thân thương ở ...

Trong cuộc sống, nhất là trong quãng đời ấu thơ còn đang trong tuổi đi học, ngồi trên ghế nhà trường thì người gắn bó, quan tâm tới chúng ta không chỉ có bố mẹ hay những người thân trong gia đình mà còn có cả những người thầy, người cô đáng kính, những bạn những bè thân thương ở trường, lớp. Đặc biệt là thầy giáo, không ai trong chúng ta là không ghi lòng tạc dạ, khắc sâu hình ảnh một người thầy giáo đáng kính trong lòng mình. Và em cũng có một người thầy như thế. Đó là thầy giáo chủ nhiệm năm lớp 1 của em. Thầy tên là Kiên. Thầy là một người thầy giáo rất tâm huyết với nghề và luôn quan tâm, chăm sóc cho học sinh như con đẻ của mình. Em rất yêu quý và kính trọng thầy.


Hồi Tiểu học, khi em mới chập chững bước chân vào lớp 1, tiếp xúc với một ngôi trường mới, một không gian học tập mới nên em không tránh khỏi sự bỡ ngỡ, nhút nhát và rụt rè. Khi đó, thật may khi em được học trong lớp mà thầy Kiên làm giáo viên chủ nhiệm. Thầy Kiên khi đó đã hơn ba mươi tuổi rồi. Dáng người thầy cao, nhưng không to, nói chung rất cân đối. Nước da thầy hơi ngăm ngăm bánh mật trong rất khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.


Gương mặt thầy vuông chữ điền trông rất nghiêm nghị nhưng thực chất, thầy Kiên là một người vô cùng tốt bụng và vui tính. Bàn tay thầy to, thô ráp, chai sạn vì cầm phấn nhiều. Tóc thầy đã điểm một vài sợi bạc và luôn luôn được thầy chỉn chu cắt gọn gàng và gội sạch sẽ. Đôi mắt thầy sáng tỏ rõ vẻ thông minh. Nụ cười của thầy như ông bụt từ trong câu chuyện cổ tích bước ra vậy, hiền hậu và ấm áp vô cùng. Thầy là một người dễ nhìn và cũng rất dễ gần.


Thầy Kiên là một thầy giáo vô cùng tận tâm với nghề, đặc biệt thầy rất yêu thương, chăm sóc tận tình cho học sinh của mình, tuy nhiên thầy cũng vô cùng nghiêm khắc trong cách giáo dục học sinh. Thầy là giáo viên chủ nhiệm nên luôn luôn quan tâm, chăm sóc cho chúng em từng li từng tí một, từng bữa ăn tới giấc ngủ. Một bữa, có một bạn nam trong lớp em bị sốt mà gia đình có việc bận không thể tới đón được nên thầy đã thức cả trưa để chăm sóc cho bạn ấy: đút cho bạn ấy ăn, ngồi coi, phe phẩy quạt cho bạn ấy ngủ, mua thuốc cho bạn ấy uống.


Hình ảnh thầy Kiên khi ấy hiện lên không khác gì một người cha hiền từ đang chăm sóc cho con trai của mình. Thầy cũng rất nghiêm khắc. Với những bạn không nghe lời, thầy luôn có những hình thức nhắc nhở kịp thời để cho các bạn sửa chữa và thay đổi. Thầy dạy cho chúng em những bài học về đạo lý làm người, về cách ứng xử đẹp trong cuộc sống.


Em rất yêu quý và kính trọng thầy Kiên. Mai này dù đi đâu xa, em cũng không bao giờ quên hình ảnh người thầy giáo thân thương coi chúng em như con đẻ trong gia đình để mà yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ nên người.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

0