31/03/2021, 15:36

Bài văn tả hoa hồng số 7 - 10 bài văn tả hoa hồng hay nhất

Mỗi sớm mai, bầy ong bướm lại dập dờn trước những khóm hồng ở sân trường tôi để ngắm nghía vẻ rực rỡ của hoa. Những khóm hồng này được trồng từ dịp khai trường năm học trước. Khi mới đem về, mỗi chậu chỉ thưa thớt vài cây. Sau hơn một năm tắm nắng, đẫm mưa, những chậu hồng ấy đã ...

Mỗi sớm mai, bầy ong bướm lại dập dờn trước những khóm hồng ở sân trường tôi để ngắm nghía vẻ rực rỡ của hoa.


Những khóm hồng này được trồng từ dịp khai trường năm học trước. Khi mới đem về, mỗi chậu chỉ thưa thớt vài cây. Sau hơn một năm tắm nắng, đẫm mưa, những chậu hồng ấy đã trở thành những khóm hồng xanh tươi, đỏ thắm. Buổi sáng, nhìn những khóm hồng tựa như tà váy của nàng công chúa được đính muôn chiếc lông vũ mềm mại.


Khi ngắm nhìn, tôi mới phát hiện ra rằng khóm hồng um tùm ấy cũng chỉ có vài cây như hồi mới đem về. Nhưng bây giờ gốc hồng đã lớn hơn, to chừng đốt ngón tay người lớn. Từ gốc và thân, hoa hồng mọc ra vô vàn những cây nhỏ khác. Cây mọc vươn thẳng lên trời, cây mọc tỏa ra tứ phía. Lá cây hoa hồng mọc theo thân cây, chi chít từ gốc tới ngọn.


Mỗi cuống lá dài mọc ra ba, bốn chiếc lá. Những chiếc lá nhỏ bằng lòng bàn tay em bé, xanh tươi, mỡ màng. Nhìn lá cây hoa hồng, tôi nghĩ ngay đến hình dáng lá chè xanh. Nhưng lá chè không có những mép răng cưa như lá cây hoa hồng. Cùng với những chiếc lá có mép răng cưa, hoa hồng còn có vô vàn những chiếc gai nhọn mọc theo cuống lá. Những bông hoa hồng nhờ thế mà được bảo vệ vô cùng cẩn thận.


Hoa hồng đẹp lắm! Những bông hoa nhỏ xinh vươn mình trên đài xanh. Chắc hẳn hoa vươn cao để khoe sắc trong nắng đây mà. Nhiều búp hồng còn e ấp, thẹn thùng giữa đám lá xanh. Nhiều bông khác đã nở to chừng cái chén uống trà. Cánh hoa đỏ thắm xếp xen kẽ nhau, cứ khum khum như thể bảo vệ thứ gì đó quý báu bên trong.


Khi hoa bung nở, bông hoa xòe cánh thì tôi đã biết thứ quý báu bên trong chính là nhụy vàng. Nhụy vàng gọi ong, gọi bướm đến thưởng thức hương sắc của hoa. Hoa hồng thơm dịu, ngan ngát. Gió cũng bị hương hoa gọi mời, chị gói hương rồi đưa đi khắp sân trường, cửa lớp. Dường như gió vội vàng nên vô tình làm những giọt sương mai long lanh trên vòm lá, trên cánh hoa khẽ rơi xuống mặt đất.


Mỗi sáng tới trường, tôi lại thấy khóm hồng đẹp hơn, tươi hơn và thơm hơn. Phải chăng chúng đã uống sương đêm, tắm nắng mai nên hương sắc thêm đậm đà? Hương sắc ấy sẽ mãi là hình ảnh đẹp trong kí ức của tôi về mái trường tiểu học này.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

0