31/03/2021, 15:36

Bài văn tả hoa hồng số 3 - 10 bài văn tả hoa hồng hay nhất

Không khép nép, hay xấu hổ như những bông trinh nữ, không e ấp, yêu kiều như những đóa li, đóa cẩm tú, cũng không giản dị đơn sơ như những đóa hoa dại, hoa hồng mang trong mình một vẻ đẹp kiêu sa, kiều diễm, được mệnh danh là công chúa của các loài hoa. Thân cây hồng nhung nhỏ ...

Không khép nép, hay xấu hổ như những bông trinh nữ, không e ấp, yêu kiều như những đóa li, đóa cẩm tú, cũng không giản dị đơn sơ như những đóa hoa dại, hoa hồng mang trong mình một vẻ đẹp kiêu sa, kiều diễm, được mệnh danh là công chúa của các loài hoa.


Thân cây hồng nhung nhỏ màu xanh, càng lên cao thân cây nhạt dần, chuyển dần thành màu nõn chuối và gai cũng càng mềm hơn. Mỗi cây có nhiều lá, trên cành chìa ra những chiếc gai nhỏ bé nhưng nhọn hoắt như để tự bảo vệ bản thân khỏi những điều nguy hiểm. Ngoài ra, những chiếc cành vươn ra như những cánh tay nhỏ đưa ra đón nắng.


Lá hồng màu xanh thẫm, xung quanh có những đường viền hình răng cưa mảnh, màu xanh sẫm. Ở đầu mỗi nhành là một chùm nụ, được bao bọc trong lớp đài hoa xanh mơn mởn. Những cánh hoa hồng mịn như nhung, mỏng nhưng không dễ tổn thương. Những cánh hoa xếp xen kẽ nhau xòe ra dưới ánh nắng sau những lần tắm sương đêm trở nên rực rỡ, lấp lánh, yêu kiều làm sao.


Nhụy hồng có màu tùy vào màu hoa hồng, mỗi loài hoa hồng lại có màu sắc khác nhau thì màu nhụy khác nhau. Hương hoa hồng thì ngào ngạt, dễ chịu, mỗi lần đưa những bông hồng lên mũi ngửi cảm giác dễ chịu lan tỏa khắp tâm hồn, em lại thấy yêu đời, yêu người hơn. Và trong các loài hoa hồng, em thích nhất là hoa hồng đỏ vì trông nó vừa tươi tắn, rực rỡ lại kiêu sa, lộng lẫy. Nhưng hoa hồng lại rất nhanh tàn, chỉ được vài ngày là hoa bắt đầu héo, mỗi lần nhìn những bông hoa hồng héo khô, em lại thấy trong lòng rất tiếc nuối.


Hoa hồng có nhiều màu sắc, mỗi màu sắc có một ý nghĩa khác nhau. Hoa hồng đỏ gắn liền với hình tượng nữ thần tình yêu, là biểu tượng của một tình yêu chân thành, mãnh liệt, hoa hồng trắng thể hiện sự vô tư, thánh thiện và chân thành, hoa hồng vàng là biểu tượng của sự ghen tuông, sự chia ly và phản bội tuy nhiên theo quan niệm sau này, màu vàng gắn liền với hình ảnh Mặt trời, chính vì thế, hoa hồng vàng mang lại sự ấm áp, tình cảm và niềm vui, hoa hồng xanh tượng trưng cho tình yêu bất diệt, vĩnh cửu,… Ý nghĩa nào cũng hay, cũng đều thể hiện được sự quý phái của loài hoa hồng. Biết được những ý nghĩa này, em lại càng thấy yêu hoa hồng hơn.


Mỗi khi nhìn ngắm những đóa hoa hồng em lại thầm cảm ơn thiên nhiên trời đất đã ban tặng cho nhân loại những đóa hồng nhung thật đẹp, thật kiêu sa mà gai góc.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

0