31/03/2021, 15:35

Bài văn tả cảnh trường em trong giờ ra chơi số 12 - 20 Bài văn tả cảnh trường em trong giờ ra chơi (lớp 5) hay nhất

Sau lời cô giáo dặn dò về soạn bài mới cho ngày hôm sau cũng là lúc kết thúc tiết học thứ hai của buổi học. Tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi đã vang lên từ cuối phòng bác bảo vệ khiến chúng em thêm náo nức. Sau những tiết học căng thẳng thì giờ chơi là lúc mà lũ học sinh chúng em ...

Sau lời cô giáo dặn dò về soạn bài mới cho ngày hôm sau cũng là lúc kết thúc tiết học thứ hai của buổi học. Tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi đã vang lên từ cuối phòng bác bảo vệ khiến chúng em thêm náo nức. Sau những tiết học căng thẳng thì giờ chơi là lúc mà lũ học sinh chúng em thâý thoải mái nhất.


Mới đây thôi cả sân trường còn im lìm vắng vẻ, khi trống điếm sân trường nhộn nhịp hẳn lên. Học sinh chạy ùa ra sân, rộn ràng tiếng nói, tiếng cười. Ai cũng kiếm tìm cho mình một trò chơi giải trí. Phía bên kia góc sân là Lan, Mai và Huy đang ngồi chơi ô ăn quan, những viên sỏi lần lượt được rải đều trong từng ô trên đôi bàn tay nhỏ nhắn. Mặt ai trong cũng vẻ đăm chiêu, suy nghĩ, lựa chọn cho mình một ô hợp lý để có thể ăn được nhiều quân nhất. Góc trái sân là các em nhỏ lớp 4 đang chơi kéo co, mỗi đội đều chọn ra những chàng trai cao to, chắc chắn, hai bên đều cố gắng kéo hết sức mình để dành lấy phần thắng, tiếng hò reo của các vị khán giả hai lớp khối 4 cổ vũ cho đội chơi vang cả sân trường.


Những em nhỏ lớp 1, lớp 2 nghe tiếng hò reo dữ dội cũng hiếu kì chạy tới xem, rồi nhanh chóng nhập cuộc cùng những anh chị cổ vũ các đội chơi: " Cố lên!", ";Cố lên". Ngay chính giữa sân trường, một nhóm các bạn nữ đang chơi chuyền thẻ, đôi tay thoăn thoắt bắt lấy từng que thẻ rồi chớp nhoáng nhận lấy quả chuyền một cách thuần thục, điêu luyện. Nụ cười hài lòng, vui sướng lại nở trên môi mỗi khi hoàn thành ván chuyền của mình.


Dưới gốc phượng già, có mấy bạn đang nhặt từng cánh phượng rơi để ép vào trang nhật ký nhỏ của mình. Một vài bạn khác lại lang thang trong sân, ngắm nhìn những nàng hoa hướng dương, hoa mười giờ, hoa cảnh thơ khoe vẻ kiều diễm của mình trước ánh nắng rực rỡ của mặt trời. Dưới tán bàng, một vài nhóm đôi, nhóm ba ngồi đọc sách, ngồi tỉ tê những câu chuyện thường ngày, những câu chuyện trên lớp đầy thú vị. Vài bạn khác lại chọn cho mình một góc riêng để làm bài tập, vẻ chăm chú, đăm chiêu nghĩ suy hiện lên trên từng gương mặt non nớt.


Nắng vàng ngày một lên cao, gió nhẹ phê phẩy làn tóc mơ của những nàng học sinh, tiếng chim chuyền cành ríu rít hoà vào không khí vui chơi của bầy học sinh nhỏ. Bác phượng già trầm ngâm dang cánh tay bảo vệ, cho bóng râm để chúng em vui chơi. Cậu xà cừ không chịu thua cũng vươn mình chở che, ru mát lũ cháu yêu. Bên kia, ông trống vẫn im lìm nằm đếm thời gian trôi, đợi chờ cất tiếng thúc giục báo hiệu tiết học mới đến. Ngôi trường luôn là một không gian thật tuyệt vời khi được thoải mái làm điều mình thích, được học tập và vui chơi.


Giờ ra chơi tuy không quá dài nhưng nó luôn thú vị và khiến chúng em vô cùng háo hức. Tiếng trống dần vang lên, đành tạm chia tay cuộc chơi hấp dẫn, chúng em lại thi nhau vào lớp chuẩn bị cho bài học mới. Tiếng rộn rã dần tan, sân trường lại trở về với vẻ trang nghiêm vốn có như nhắc nhở chúng em phải nghiêm túc học tập. Cánh chim cũng vội vã rời đi kiếm tìm nguồn sống sau phút vui chơi, ca hát đầy rộn rã.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Hồng Quyên

225 chủ đề

2179 bài viết

Cùng chủ đề
0