31/03/2021, 15:35

Bài văn tả cảnh trường em trong giờ ra chơi số 10 - 20 Bài văn tả cảnh trường em trong giờ ra chơi (lớp 5) hay nhất

Tuổi học trò ngoài những giờ học miệt mài trên lớp thì chúng em còn có những giờ giải lao thật lí thú. Ngày nào đến trường cũng vậy, sau mỗi tiết học, chúng em sẽ được trải qua giờ ra chơi đầy vui vẻ và hứng khởi. Khi tiếng trống "Tùng! Tùng! Tùng" đã điểm, báo hiệu giờ ra chơi ...

Tuổi học trò ngoài những giờ học miệt mài trên lớp thì chúng em còn có những giờ giải lao thật lí thú. Ngày nào đến trường cũng vậy, sau mỗi tiết học, chúng em sẽ được trải qua giờ ra chơi đầy vui vẻ và hứng khởi.


Khi tiếng trống "Tùng! Tùng! Tùng" đã điểm, báo hiệu giờ ra chơi đã đến, từ trong từng lớp học, những bạn học sinh chạy oà ra sân trường. Sự tĩnh lặng, nghiêm túc vốn có trong giờ học được thay thế bằng những tiếng ồn ào, tiếng nói cười và tiếng í ới gọi nhau.


Em cùng Lan mang theo cuốn sách nhỏ, ra ngồi dưới tán bàng hóng mát, trò chuyện. Đây cũng là lúc em cảm nhận hết vẻ đẹp của giờ ra chơi nơi sân trường mình. Những tia nắng của ông mặt trời len lỏi qua những tán phượng già, quá hàng cau xanh thẳm xuống nô đùa cùng lũ học trò nhỏ. Tiếng chim hót hòa trong tiếng ve tạo nên khúc nhạc chào mời rộn rã. Lá cờ đỏ Quốc kì tươi thắm tung bay trong gió, chị liễu thẩn thơ nghiêng mình soi bóng nơi mặt hồ.


Nơi sân trường, từng nhóm bạn thì nhau chơi các trò chơi giải trí đầy vui vẻ. Ở giữa khoảng sân là nhóm mấy bạn nữ chơi nhảy dây, ai ai cũng hồ hởi thi nhau nhảy dù mồ hôi ướt thấm cả chiếc áo trắng tinh khôi. Trên khuôn mặt ai cũng đầy vẻ rạng rỡ và quyết tâm, ánh mắt chăm chú dõi theo vòng chuyển động của sợi dây. Góc bên kia là nhóm vòng tròn các bạn nam đang đá cầu, sức hút từ quả cầu nhỏ khiến các chàng trai không ngừng đưa tầm mắt, nhanh chóng chớp lấy cơ hội để đá cầu lên, giữ cho cầu không bị rơi, ai nấy đều tập trung vào trận đá.


Phía bên phải sân trường là nhóm các anh chị lớp 6 chơi kéo co. Họ phân thành hai đội nhỏ, mỗi đội có 5 người, 2 nam và 3 nữ, ai cũng ra sức kéo thật mạnh để giật chiếc khăn chiến thắng nghiêng về phía đội mình. Hai bên là đội ngũ khán giả hùng hậu của hai đội hò hét cổ vũ: Cố lên ! Cố lên! đầy nhiệt tình. Các bạn khác thì đang chơi bắn bi, mèo đuổi chuột, lên bờ xuống biển,... một cách đầy hào hứng và thích thú. Trên những hàng ghế đá là những cô cậu học trò đang ngồi đọc sách, trò chuyện, một vài bạn lại chọn một góc yên tĩnh để làm toán, viết văn. Xa xa, mấy đôi bạn đang dạo bước quanh khuôn viên, ngắm nhìn những bông hoa mười giờ xinh đẹp, thỉnh thoảng lại cúi xuống nhổ mấy gốc cỏ dại cho cây.


Mọi hoạt động vui chơi đang diễn ra thì bỗng tiếng trống lại cất lên, thông báo cho chúng em giờ chơi đã kết thúc. Từng đàn chim nhỏ lại nối đuôi nhau vào lớp dù lòng vẫn còn lưu luyến cuộc chơi còn đang dở. Mọi người bắt đầu vào tiết mới, sân trường lại lặng lẽ, yên ắng dõi theo từng bài học của chúng em.


Giờ ra chơi giữa giờ thật vui vẻ, những giờ ra chơi bổ ích như thế luôn là liều thuốc tinh thần để chúng em phấn chấn và học tập tốt hơn. em sẽ nhớ mãi những khoảnh khắc ấy trong lòng mình.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Hồng Quyên

225 chủ đề

2179 bài viết

Cùng chủ đề
0