31/03/2021, 15:31

Bài văn tả cái bàn học số 13 - 13 bài văn tả bàn học hay nhất

Ngay từ khi vào lớp 1 bố em đã mua cho em một chiếc bàn học thật chắc chắn. Đến khi lên lớp 5 chiếc bàn này vẫn thật chắc chắn và đẹp giúp em có thể ngồi học bài. Chiếc bàn của em được bố mua và để thật gọn gàng trong góc học tập của em. Khi quan sát chiếc bàn em thấy hình dáng ...

Ngay từ khi vào lớp 1 bố em đã mua cho em một chiếc bàn học thật chắc chắn. Đến khi lên lớp 5 chiếc bàn này vẫn thật chắc chắn và đẹp giúp em có thể ngồi học bài.


Chiếc bàn của em được bố mua và để thật gọn gàng trong góc học tập của em. Khi quan sát chiếc bàn em thấy hình dáng chiếc bàn này giống hệt những chiếc bàn ở lớp mà em đang học. Nó chỉ khác là kích thước thì bằng một nửa chiếc bàn ở lớp em mà thôi. Chiếc bàn học của em thì có màu nâu sậm hơn chiếc bàn ở lớp và nó cũng được gắn liền với một chiếc giá sách. Tất cả cũng được đóng bằng gỗ tốt bào nhẵn, đánh véc-ni màu nâu bóng lại có mùi thơm nữa. Mặc dù chiếc bàn dùng mấy năm rồi nhưng cứ mỗi năm bố em lại đánh véc – ni thêm sáng bóng. Bạn em đến chơi bao giờ cũng khen chiếc bàn học của em thật mới.


Ngay cả các đường vân gỗ nổi lên trông rất đẹp. Mặt bàn học của em có chiều dài một mét, còn về chiều rộng cũng tầm 0,4 mét để cho em ngồi viết rất thoải mái và để được sách cũng như đồ dùng trên đó thật thích.


Ngay dưới mặt bàn là hai chiếc ngăn bàn rất rộng rãi, đủ để đựng sách vở. Một ngăn em để sách giáo khoa, còn một ngăn thì em để cặp sách của em. Bố em cũng lại mua cho em một cây đèn học được để trên chiếc bàn. Cứ mỗi khi em học em lại bật đèn thật sáng lên để học không lo bị cận thị,

Chiếc bàn có bốn chân thật vững chắc, không những thế ở phần dưới chân ghế lại có thanh ngang để đặt chân. Bàn học của em cũng lại được đóng liền với ghế. Ghế dài bằng chiều dài của bàn, và chiều cao khá phù hợp với em. Hồi lớp 1 em học mẹ có may cho em một miếng mút nệm cho em ngồi vào đó học cho đúng tư thế. Khi lên lớp 5 em đã lớn thì không cần dùng đến tấm nệm đó nữa.


Em luôn yêu quý chiếc bàn của em và em luôn giữ cho bàn sạch sẽ, không viết bậy, vẽ bậy lên bàn. Chiếc bàn học như một người bạn tốt của em.


Bài văn tả cái bàn học số 13
Bài văn tả cái bàn học số 13

Hồng Quyên

225 chủ đề

2179 bài viết

0