31/03/2021, 15:33

Bài văn nghị luận xã hội về tình mẫu tử trong xã hội ngày nay số 10 - 10 Bài văn nghị luận xã hội về tình mẫu tử trong xã hội ngày nay (lớp 9) hay nhất

Maksim Gorky từng viết: “Trời không ánh sáng hoa nào nở Dạ vắng yêu thương cảnh những sầu Đời thiếu mẹ hiền không phụ nữ Anh hùng thi sĩ hỏi còn đâu.” Quả thật, trong của của mỗi người không thể thiếu đi sự hiện diện của người mẹ. Tình mẫu tử vốn là thứ tình cảm thiêng ...

Maksim Gorky từng viết:

“Trời không ánh sáng hoa nào nở

Dạ vắng yêu thương cảnh những sầu

Đời thiếu mẹ hiền không phụ nữ

Anh hùng thi sĩ hỏi còn đâu.”


Quả thật, trong của của mỗi người không thể thiếu đi sự hiện diện của người mẹ. Tình mẫu tử vốn là thứ tình cảm thiêng liêng nhất trong cuộc sống con người. Đó là tình cảm máu mủ giữa hai đối tượng: người mẹ - đứa con của mình. Từ xưa đến nay có biết bao nhiêu lời thơ, tiếng hát đã nói về tình cảm ấy:


“Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.”

(Ca dao)

Hay như:

“Con dù lớn vẫn là con của mẹ

Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con.”

(Con cò, Chế Lan Viên)


Tình cảm nào cũng đều xuất phát từ hai phía. Tình mẫu tử cũng vậy. Nó là sự hy sinh vô điều kiện của người mẹ dành cho con. Cũng là sự tôn trọng, yêu thương của đứa con dành lại cho mẹ

.

Vậy, tình mẫu tử có vai trò như thế nào đối với cuộc sống của mỗi người? Mỗi người khi sinh ra nếu may mắn được sống trong vòng tay yêu thương của những người thân, đặc biệt là người mẹ sẽ còn gì hạnh phúc bằng. Từ khi thơ bé vẫn còn nằm trong bụng mẹ và được mẹ bao bọc che chở. Đến khi sinh ra người đầu tiên ôm ấp ta vào lúc cũng là mẹ. Nhờ có bầu sữa ngọt ngào của mẹ mà chúng ta lớn lên từng ngày. Và trên hành trình trưởng thành từ những bước đi nhỏ bé đầu tiên đến những bước đi lớn lao vĩ đại, người mẹ vẫn luôn dõi theo từng bước.


Quả là, con dù lớn vẫn là con của mẹ - vẫn bé bỏng đối với mẹ và cần được che chở. Nhờ có tình mẫu tử mà con người có một đời sống tinh thần đầy đủ và được lớn lên trong hạnh phúc, yêu thương. Đôi khi, nhờ có tình yêu thương của mẹ cũng giúp chúng ta vượt qua những cám dỗ trong cuộc sống. Khi chúng ta mắc sai lầm, chỉ cần trở về nhà, vẫn có mẹ ở đó chờ đợi và bao dung. Chính mẹ - cũng là một điểm tựa tinh thân vô cùng vững chắc cho mỗi người trong cuộc hành trình đầy gian khó tìm đến với thành công.


Đôi khi, không phải ai cũng may mắn có được hạnh phúc từ tình mẫu tử. Trong xã hội hiện nay, chúng ta có thể bắt gặp không ít những câu chuyện người mẹ bỏ rơi đứa con, mẹ ruột nhẫn tâm đánh đập con mình… Những hành động đó thực sự đáng lên án và gây tổn thương sâu sắc đến tinh thần của mỗi đứa trẻ.


Mỗi người hãy cố gắng sống sao cho xứng đáng với tình mẹ. Cũng như cần biết đón nhận, cởi mở với mẹ của mình để tạo điều kiện cho sự thấu hiểu của hai người. Quả thật, tình mẫu tử là thứ vô cùng quý giá với mỗi người. Chúng ta hãy biết trân trọng và gìn giữ thứ tình cảm thiêng liêng ấy.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

nhi nguyen

238 chủ đề

2591 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0