31/03/2021, 15:32

Bài văn nghị luận xã hội về lòng biết ơn số 10 - 10 Bài văn nghị luận xã hội về lòng biết ơn lớp 9 hay nhất

“Uống nước nhớ nguồn” là truyền thống nhiều đời nay của cha ông ta đã truyền lại cho con cháu mai sau phải luôn ghi nhớ những công lao của thế hệ trước đã đổ xuống để cho chúng ta hôm nay có cuộc sống tốt đẹp Lòng biết ơn là gì? là tình cảm cần có của mỗi con người chúng ta với ...

“Uống nước nhớ nguồn” là truyền thống nhiều đời nay của cha ông ta đã truyền lại cho con cháu mai sau phải luôn ghi nhớ những công lao của thế hệ trước đã đổ xuống để cho chúng ta hôm nay có cuộc sống tốt đẹp


Lòng biết ơn là gì? là tình cảm cần có của mỗi con người chúng ta với những người có ơn với mình. Biết ơn và trả ơn luôn là truyền thống quý báu, là đức tính cao đẹp cần phải giữ gìn.


Mỗi chúng ta ai sinh ra cũng đều phải nhớ ơn công sinh thành dưỡng dục của cha mẹ dành cho mình. Nếu không có những người đó sẽ không có chúng ta hôm nay. Nhớ ơn thầy cô giáo những người luôn dạy dỗ cho chúng ta thành người, dạy ta học đọc học viết, dạy ta những điều hay lẽ phải..


Biết ơn tổ quốc đất nước, những người thế hệ trước đã có công dựng nước và giữ nước. Cha ông chúng ta đã phải đổ rất nhiều xương máu để bảo vệ được mảnh đất hình chữ S thân yêu này. Nước ta là một đất nước có bốn nghìn năm văn hiến, một truyền thống quý báu cần phải giữ gìn.


Đất nước ta từ lúc khai sinh cho tới bây giờ đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh chống giặc ngoại xâm vô cùng gian khổ, nhiều lớp người đã ngã xuống cho nền độc lập hôm nay. Vì vậy, biết ơn những người đi trước là điều cần thiết.


Để thể hiện lòng biết ơn của mình chúng ta có thể hành động bằng những công việc nhỏ hàng ngày có ý nghĩa. Đối với gia đình phận làm con chúng ta phải vâng lời cha mẹ, giúp đỡ cha mẹ những công việc nhà phù hợp với sức lực của mình. Tự chủ động trong những công việc cá nhân như vệ sinh, dậy đúng giờ để đi học, chủ động làm bài tập về nhà, ôn lại bài cũ trước khi tới lớp không chờ đợi cha mẹ phải nhắc nhở mới làm.


Đối với thầy cô chúng ta cần tôn sư trọng đạo, chăm chỉ học tập tốt, đạt kết quả cao, trong lớp lắng nghe lời thầy cô giảng không gây mất trật tự ảnh hưởng tới lớp học. Về nhà chúng ta làm hết bài tập mà thầy cô giáo, cố gắng trở thành con ngoan trò giỏi, để thể hiện lòng biết ơn với cha mẹ, thầy cô.


Với quê hương đất nước, chúng ta hãy trở thành một công dân tốt, sống đúng chuẩn mực đạo đức xã hội, không tham gia những tệ nạn, gây mất trật tự khu phố, làng xã, không phá hoại làng xóm mà là người công dân gương mẫu, hòa thuận với bạn bè hàng xóm, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng như vệ sinh khu xóm, không xả rác bừa bãi… Đối với các thế hệ đi trước chúng ta có thể thể hiện lòng biết ơn bằng cách giúp đỡ những gia đình neo đơn, những gia đình thương binh liệt sĩ, những người có công với cách mạng.


Tích cực học tập để trở thành trò giỏi con ngoan sau này có nhiều kiến thức cống hiến cho quê hương đất nước, xây dựng quê hương chúng ta ngày càng giàu đẹp vững mạnh hơn, đúng như lời Bác Hồ đã dạy xây dựng đất nước ta sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Hồng Quyên

225 chủ đề

2179 bài viết

Có thể bạn quan tâm
0