31/03/2021, 14:44

Bài tham khảo số 10 - 10 Bài tóm tắt Chiến thắng Mtao-Mxây (Trích Đăm Săn - Sử thi Tây Nguyên) (Ngữ Văn 10) hay nhất

Mtao-Mxây là tù trưởng 'cái gì cũng có' nhưng lại đố kị bởi Đăm Săn có vợ đẹp. Hắn nghĩ cách lợi dụng Đăm Săn đi lên rừng chiếm đoạt Hơ Nhị. Hắn đến làng Đăm Săn phá phách và cưỡng ép Hơ Nhị làm vợ. Đăm Săn trở về và cùng thuộc hạ tìm cách giải cứu vợ mình. Sau nhiều lần thách đấu ...

Mtao-Mxây là tù trưởng 'cái gì cũng có' nhưng lại đố kị bởi Đăm Săn có vợ đẹp. Hắn nghĩ cách lợi dụng Đăm Săn đi lên rừng chiếm đoạt Hơ Nhị. Hắn đến làng Đăm Săn phá phách và cưỡng ép Hơ Nhị làm vợ.

Đăm Săn trở về và cùng thuộc hạ tìm cách giải cứu vợ mình. Sau nhiều lần thách đấu Mtao-Mxây mới chịu giao chiến bởi đơn giản hắn sợ Đăm Săn. Mtao-Mxây múa khiên nhưng là nỗi thất vọng, đến lượt Đăm Săn chàng tỏ ra mạnh mẽ và bản lĩnh. Mtao-Mxây chỉ còn biết chạy trốn. Đăm Săn đâm vào người Mtao-Mxây nhưng vì hắn mặc áo giáp nên không thể bị thương. Khi đã kiệt sức chàng được ông trời hướng dẫn cách hạ Mtao-Mxây, Đăm Săn đánh rơi áo giáp của hắn và chỉ trong một nhát chém chí mạng.

Mtao-Mxây đã thua một cách tâm phục khẩu phục và Đăm Săn cứu vợ thành công, tất cả thuộc hạ của Mtao-Mxây theo Đăm Săn xây dựng cuộc sống mới.

Hình minh họa
Hình minh họa

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

0