11/06/2018, 00:27

Bà bầu có nên ăn miến không, hãy cùng Emvaobep tìm hiểu nhé

Chắc các bạn cũng đã biết miến là một loại thực phẩm rất thông dụng từ rất lâu của người Việt Nam chúng ta. Bởi miến dễ ăn, ít chất bảo quản và nó còn chế biến được nhiều món ăn ngon cho bữa cơm gia đình. Ngoài tác dụng giảm cân cho người béo phì ra thì miến còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho ...

Chắc các bạn cũng đã biết miến là một loại thực phẩm rất thông dụng từ rất lâu của người Việt Nam chúng ta. Bởi miến dễ ăn, ít chất bảo quản và nó còn chế biến được nhiều món ăn ngon cho bữa cơm gia đình. Ngoài tác dụng giảm cân cho người béo phì ra thì miến còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho những bà mẹ đang mang thai. Vậy là câu hỏi bà bầu có nên ăn miến không đã được giải đáp rồi. Để biết thêm nhiều công dụng của miến nữa bạn hãy đọc tiếp phần dưới nhé.

Bà bầu có nên ăn miến không?

Miến là loại thực phẩm dạng sợi khô, có thể được sản xuất từ củ dong riềng, từ lúa mạch, từ các loại ngũ cốc khác nhau hoặc phối trộn nhiều loại ngũ cốc. Có thể nói miến giàu protein, chất dinh dưỡng và được nhiều người ưa chuộng, trong đó có cả phụ nữ mang bầu.

bà bầu có nên ăn miến không 1

Trong quá trình mang thai, cơ thể người mẹ cần được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để thai nhi phát triển khỏe mạnh. Vì thế, mẹ bầu có thể ăn miến nếu muốn và nếu không bị nghén với món ăn này. Nhưng đối với các mẹ bầu thì nên ăn miến cùng các chất dinh dưỡng như thịt, cá để tăng cường protein cho món ăn. Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều nơi sử dụng chất tẩy trắng để miến trông đều màu và ngon mắt hơn, chính nguyên nhân này làm ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Nếu thích ăn miến và có thời gian thì tốt nhất mẹ bầu nên tự chế biến tại nhà và cố gắng tìm được nguồn nguyên liệu sạch để chế biến.

Miến ngon nhưng không phải ai cũng có thể ăn được

Nhiều người cứ nghĩ miến là một loại thực phẩm mà ai cũng có thể ăn được.Nhưng đối với những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường, cần tránh ăn món miến. Dù đây là loại thực phẩm có năng lượng thấp nhưng lại làm cho đường huyết tăng cao đột ngột. Miến không hề giảm đường huyết mà là thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, sau khi ăn miến khoảng 2 giờ chỉ số đường huyết trong máu sẽ lên tới 95% và rất nguy hiểm cho cơ thể của bạn.

Những điều cần lưu ý dành cho bà bầu khi đi mua miến

Mặc dù nói phải đặt vấn đến an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu khi lựa chọn các loại thực phẩm hiện nay trên thị trường, thế nhưng, vấn đề ngon, chất lượng cũng không thể bỏ qua bởi lẽ quy tắc đầu tiên của việc thưởng thức một món ăn là thỏa mãn vị giác.

Theo kinh nghiệm truyền thống thì miến được xem là ngon khi vắt miến có màu trắng trong, sáng, miến nguyên vẹn, không vụn nát, khô giòn,dai, các sợi miến tơi rời, không dính vào nhau,suôn thẳng, đồng đều về độ dày. Khi chế biến miến có màu sợi trong, nấu sôi không bị đục nước, sợi trơn bóng, dai vừa ăn, không cứng, không bị nát, không mềm, không trương nở nhanh.

bà bầu có nên ăn miến không 2

Bạn nên để ý đến màu sắc của miến. Nếu đó là miến được làm từ dong riềng thì thường có màu trắng đục hay xám đen. Tuyệt đối không nên mua những loại miến có màu vàng óng hay trắng tinh vì rất có thể trong những bó miến ấy chứa rất nhiều chất độc hại.’

Miến sạch an toàn thường sợi sẽ dai khi nấu. Miến thường có mùi vị của những nguyên liệu làm nên chúng như củ dong riềng, đậu xanh… còn miến không đạt tiêu chuẩn thường có mùi lạ, mùi hôi.

Bên cạnh đó cần chú ý bao bì và hạn sử dụng của miến. Bao bì được đóng gói cẩn thận, bạn cần chú ý khi mua miến đó là xem hạn sử dụng đã hết chưa.

Lời kết : Không biết mình đã chứng minh được hết tác dụng của miến cho bà bầu chưa. Bà bầu có nên ăn miến không, một câu hỏi đang được rất nhiều bà bầu chú tâm đến. Vậy thì bạn hãy theo dõi Emvaobep để cùng chúng mình giải đáp những thắc mắc nhé


0