11/06/2018, 00:24

Máy tính thỉnh thoảng tự reset!

Con Pc nhà em bị hiện tượng như thế này lâu lắm rồi các bác cho em hỏi là bị sao : Khi khởi động dùng và dùng trong khoảng 5 đến 15 phút thì máy tính tự treo rồi reset ( đôi khi phải hard reset vì treo luôn). Sau khoảng 15p mà không treo thì máy sẽ không bị nữa, còn nếu đã bị reset 1 lần thì sẽ ...

Con Pc nhà em bị hiện tượng như thế này lâu lắm rồi các bác cho em hỏi là bị sao :
Khi khởi động dùng và dùng trong khoảng 5 đến 15 phút thì máy tính tự treo rồi reset ( đôi khi phải hard reset vì treo luôn). Sau khoảng 15p mà không treo thì máy sẽ không bị nữa, còn nếu đã bị reset 1 lần thì sẽ không lỗi đó trong lần dùng máy đó nữa. Trong những lần bị reset như vậy thì có vài lần máy tự reset xong thì không vào được win là chỉ hiện màn hình đen + cái dấu "_" nháy nháy phía góc trái bên trên màn hình và hard reset thì máy không lên được, phải tắt máy chờ tầm 10p thì khởi động máy mới lên.
Em đã mang ra bảo hành, nhưng đem ra hàng lại không thấy xuất hiện lỗi đó nữa, khi đem về dùng thì lại không sao nhưng 1 thời gian bị lại bị lại theo tần suất tăng dần.
Thực sự em không hiểu được máy bị làm sao mặc dù đã làm đủ kiểu: update bios, mở máy vệ sinh, lắp lại ram, cài lại win( trước em tưởng do HDD nên đã chuyển sang SSD nhưng vẫn bị), còn nếu do nguồn hay ram thì tại sao nó lại chỉ bị 1 lần duy nhất khi mới khởi động.
Em thực sự không hiểu được máy em làm sao nữa, mong các bác giúp em cách xử lý với.
0