02/08/2018, 22:59

Ăn nhiều thịt gà có béo không ? bác bỏ quan điểm sai lầm về thịt gà

Thịt gà là một trong những thực phẩm vô cùng quen thuộc với mỗi chúng ta. Ở quê mình nếu có khác hay con cái đi học xa nhà về là sẽ bắt gà thịt đãi khách để tỏ lòng hiếu khách. Các món làm từ thịt gà thì ngon thôi rồi, từ KFC nổi tiếng đến những món dân dã đều ngon không thể chối từ. Thịt gà là ...

Thịt gà là một trong những thực phẩm vô cùng quen thuộc với mỗi chúng ta. Ở quê mình nếu có khác hay con cái đi học xa nhà về là sẽ bắt gà thịt đãi khách để tỏ lòng hiếu khách. Các món làm từ thịt gà thì ngon thôi rồi, từ KFC nổi tiếng đến những món dân dã đều ngon không thể chối từ. Thịt gà là loại thịt thường xuất hiện trong những lời khuyên về giảm cân, và thắc mắc ăn nhiều thịt gà có béo không không phải chỉ của riêng ai mà của rất rất nhiều người đặc biệt là những bạn đang có chế độ ăn kiêng, tập luyện giảm cân hay nói chung là những người quan tâm đến việc gìn giữ vóc dáng đẹp. Cùng Emvaobep tìm lời giải đáp cho thắc mắc ăn nhiều thịt gà có béo không nhé.

Thành phần dinh dưỡng có trong thịt gà:

Để biết ăn nhiều thịt gà có béo không đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu xem thịt gà là loại thực phẩm có thành phần dinh dưỡng như thế nào nhé.
Thịt gà thuộc loại thịt trắng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như protein, lipit, khoáng can-xi, phốt pho, sắt…có hàm lượng các vitamin A, B1, B2, C, E cao cao hơn so với một số loại thuộc nhóm thịt đỏ. Điểm nổi bật của thịt gà về mặt dinh dưỡng tổng kết lại là có hàm lượng protein cao và hàm lượng chất béo rất thấp.
Nói về năng lượng mà thịt gà cung cấp và hàm lượng chất béo thì không thể cho một con số chính xác khi nói chung chung là ” thịt gà”. Vì thịt gà bao gồm nhiều phần khác nhau của con gà, mà về hàm lượng các chất dinh dưỡng thì mỗi phần khác nhau của con gà là khác nhau.
Phần thịt thường được chọn cho các chế độ ăn kiêng ăn giảm cân là phần ức gà. Ức gà là phần thịt cung cấp ít năng lượng hơn so với các phần khác và có hàm lượng chất béo thấp nhất. Cứ 100g ức gà thì cung cấp 134 Kcal thấp hơn so với các phần khác như cánh, lườn hay đùi gà…

ăn nhiều thịt gà có béo không 1

Vậy ăn nhiều thịt gà có béo không ?

Chắc chắn bạn đã nghe rất nhiều rằng thịt gà có hàm lượng protein cao và chất béo thấp, ăn không lo bị béo đâu ? Điều này không hẳn là đúng.
Nếu bạn chọn thịt gà là món ăn trong thực đơn ăn kiêng hay chế độ ăn cho tập luyện thì là một lựa chọn chính xác, với điều kiện là bạn đã tính năng lượng cần thiết cho cơ thể và ăn với số lượng thích hợp. Phần thịt của gà thường được chọn là phần ức gà. Thêm một chú ý nữa là khi chế biến thịt gà thì bạn nên luộc hoặc hấp sẽ đỡ béo hơn so với việc làm các món chiên, xào…

ăn nhiều thịt gà có béo không 2

Thịt gà là lựa chọn tốt cho chế độ ăn tập luyện giảm cân của bạn, nhưng nếu chỉ nói chung chung ăn nhiều thịt gà có béo không thì câu trả lời là có. Thịt gà cũng như các thực phẩm khác chứa nhiều 1 hoặc nhiều trong 3 nhóm protein, lipid, glucid thì đều có thể béo nếu như ăn với số lượng nhiều trong thời gian dài.
Trong giai đoạn đầu việc ăn nhiều thịt gà (hàm lượng protein cao và glucid thấp) sẽ giúp bạn giảm cân hay không tăng cân nhưng nếu trong thời gian dài hạn bạn ăn nhiều thịt gà thì nó có thể gây tăng cân. Những người ăn chế độ giàu protein có nguy cơ tăng cân cao hơn rất nhiều so với những người ăn ít hơn. Khi bạn ăn nhiều protein thì nếu cơ thể không sử dụng hết nó cũng sẽ được chuyển hóa và tích trữ lại thành năng lượng dự trữ giống như tinh bột, vì vậy không chỉ tăng cân bạn còn có thể nhận được lời chào chung một nhà của các bạn ” ngấn mỡ ” và phải nói lời tạm biệt với vòng eo thon gọn hay cơ múi đã vất vả tập luyện để có được của mình.

ăn nhiều thịt gà có béo không 3

Kết luận lại theo quan điểm của mình thì ăn thịt gà sẽ giúp bạn giảm cân nếu như ăn đúng cách đúng liều lượng nhưng nếu ăn quá nhiều thịt gà trong thời gian dài hay các thực phẩm giàu protein tương tự thì béo là chuyện rất có thể xảy ra. Mong rằng giải đáp của Emvaobep về thắc mắc ăn nhiều thịt gà có béo không sẽ hữu ích cho bạn.


0