30/05/2018, 18:24

Ẩm thực: Thêm thứ này vào món trứng, không chỉ chồng mà mẹ chồng cũng mê

Nếu ẩm thực chiên truyền thống đã khiến bạn nhàm chán, vậy thì hãy biến tấu một chút với sữa tươi, rượu trắng,... bảo đảm món trứng chiên bạn làm không chỉ đẹp mắt, ăn ngon miệng mà cả mẹ chồng cũng thích mê cho mà xem! Thêm vài giọt rượu trắng để tăng hương vị Ẩm thực - Một chút rượu ...

Nếu ẩm thực chiên truyền thống đã khiến bạn nhàm chán, vậy thì hãy biến tấu một chút với sữa tươi, rượu trắng,... bảo đảm món trứng chiên bạn làm không chỉ đẹp mắt, ăn ngon miệng mà cả mẹ chồng cũng thích mê cho mà xem!

Thêm vài giọt rượu trắng để tăng hương vị

Ẩm thực - Một chút rượu trắng thôi cũng đủ tạo mùi thơm phưng phức. Bạn đập trứng vào tô và cho thêm vài giọt rượu trắng vào rồi tiến hành chiên bình thường. Rượu trắng sẽ giúp khử mùi tanh của trứng và làm dậy mùi thơm khi chiên. Đảm bảo đĩa trứng chiên của bạn sẽ có mùi thơm cực kì đặc trưng, ngon khó cưỡng.

Cho một ít sữa tươi vào trứng

Một trong những bí quyết giúp món trứng ngon mềm, thơm, béo, lạ miệng, ăn cực thích đó là cho sữa tươi vào đánh cùng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là phải dùng dùng sữa tươi không đường để tránh bị khét khi chiên và làm ngọt món trứng. Việc cho một ít sữa tươi vào trứng được nhiều bà nội trợ áp dụng và coi là bí quyết ẩm thực thú vị.

Cách làm:

Đầu tiên, bạn hòa tan 15ml sữa tươi với 1/4 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu hoặc bạn có thể ước lượng, cứ hai quả trứng gà cho thêm 1 thìa sữa tươi.

Trong 1 bát khác, bạn đánh đều trứng gà lên rồi thêm hỗn hợp sữa tươi vào bát trứng, đánh đều. Lúc này, bạn đun nóng 30ml dầu ăn rồi cho đầu hành lá vào phi thơm, sau đó, bạn đổ hỗn hợp trứng đã đánh vào chiên với lửa nhỏ mà không cần đậy nắp nồi để trứng hơi ráo nước sẽ ngon hơn.

Khi trứng gần chín, bạn khéo léo cuộn trứng lại, khi ăn cắt khoanh trông khá đẹp mắt.

Vài giọt chanh giúp tạo màu vàng đẹp mắt

Một mẹo nhỏ giúp món trứng có màu vàng ươm đẹp mắt là trước khi đánh tan trứng, bạn cho vào tô 2-3 giọt chanh cùng 1 thìa nhỏ dầu ăn. Đánh đều cho trứng nổi bọt rồi mới cho vào chảo, bảo đảm món trứng sẽ cực hấp dẫn.

Tạo độ tơi xốp cho trứng với bột nở

Sau khi đánh trứng nổi bọt, bạn cho dầu ăn vào chảo, vặn lửa lớn và đợi đến khi dầu sôi nóng mới cho trứng vào chiên. Giữ nguyên lửa lớn trong quá trình chiên để trứng nở và chín đều, khi ăn cảm nhận được độ tơi xốp ngon miệng hơn. 

Bên cạnh, bạn có thể cho thêm 1/4 thìa bột nở vào bát trứng rồi đánh tan đều cũng sẽ cho kết quả tương tự.

Vậy là chỉ với một vài bí quyết nội trợ nho nhỏ thôi cũng đủ giúp bạn không chỉ đảm đang trong mắt chồng mà còn khiến mẹ chồng phải tấm tắc khen mãi. Chúc bạn luôn tận hưởng những bữa cơm gia đình thật ngon và ấm áp!


                                                                         Huynh Ha - Theo thethaovanhoa.vn

0