30/05/2018, 17:49

Ẩm thực: Những món ăn khiến khách Tây "rùng mình"

Trứng vịt lộn Trứng thường được ấp tối đa trong 17 ngày. Khi ăn, thực khách khéo léo ập phần đầu trứng rồi dùng thìa xúc phần bên trong và thưởng thức với chút muối. Trứng vịt lộn được ăn kèm cùng chút gừng thái sợi và rau răm, thêm một chút muối hay dấm tỏi và trở thành món ăn ...

Trứng vịt lộn

Ẩm thực: Những món ăn khiến khách Tây

Trứng thường được ấp tối đa trong 17 ngày. Khi ăn, thực khách khéo léo ập phần đầu trứng rồi dùng thìa xúc phần bên trong và thưởng thức với chút muối. Trứng vịt lộn được ăn kèm cùng chút gừng thái sợi và rau răm, thêm một chút muối hay dấm tỏi và trở thành món ăn yêu thích của người Việt. 

Tuy nhiên du khách nước ngoài đến Việt Nam lại tỏ ra kinh hãi không dám thưởng thức vì trông thấy cả một con vịt non còn đỏ.

Tiết luộc

Mặc dù các nội tạng động vật, đặc biệt là của lợn không được khuyến khích ăn, vì nó có thể là nguyên nhân chính gây ra bệnh liên cầu khuẩn vô cùng nguy hiểm, nhưng cũng không thể phủ nhận những ích lợi của tiết lợn.

Protein trong tiết lợn có chứa lượng axit amin gần giống như trong cơ thể con người, cho nên rất dễ được hấp thụ và tiêu hóa. Tiết lợn còn chứa hàm lượng lecithin, sắt và một số nguyên tố khác cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, ăn tiết lợn rất tốt cho sức khỏe. Nhiều người Việt Nam thích ăn món này nhưng thực khách Tây sẽ "lắc đầu nguầy nguậy".

Bạch tuộc sống

Ẩm thực: Những món ăn khiến khách Tây

Những con bạch tuộc tơi sống. Ảnh: I.T

Tại Hàn Quốc, món bạch tuộc sống rất thịnh hành. Khi bạn đến nhà hàng và gọi món ăn này, đầu bếp mới bắt đầu đem con bạch tuộc đặt lên bàn và chặt nhỏ, rồi tẩm gia vị. Vài phút sau, món bạch tuộc sống sẽ được bày trước mặt bạn với các xúc tu vẫn còn đang "vặn vẹo". Và để đảm bảo độ tươi ngon, bạn nên ăn nó ngay lúc này. Nhiều thực khách đến đây "lắc đầu lè lưỡi" không dám thử.

Trứng bác thảo

Ẩm thực: Những món ăn khiến khách Tây

Vẻ đen bóng của từng miếng trứng. Ảnh: Chunhai Cao

Là một món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc, có nguồn gốc từ tỉnh Hồ Nam. Để tạo ra món ăn này, người ta phải pha một thùng nước gồm trà đen đậm đặc, vôi, muối và tro gỗ để nguội qua đêm. Ngày hôm sau, trứng gà, trứng vịt hoặc trứng cút sẽ được cho vào ngâm trong hỗn hợp khoảng 7 tuần đến 5 tháng. Món ăn này có sẵn ở các cửa hàng tạp hóa của Trung Quốc và nằm trong danh sách những món ăn châu Á phải thử.

Trứng có mùi ammoniac đậm đặc nên món trứng có tên gọi khác là “trứng nước tiểu ngựa”. Món ăn này không phải thực khách nước ngoài nào cũng thích thú.

Theo Huyền Thanh/Dân Việt

0