Ẩm thực - Đơn giản từ nguyên liệu đến cả cách chế biến, nhưng món súp này lại vô cùng bổ dưỡng và "bắt miệng". Hãy thử tưởng tượng mà xem, một nồi súp thơm lừng, hấp dẫn vào buổi sáng sẽ thật hoàn hảo cho cả gia đình nạp thêm năng lượng bắt đầu một ngày mới.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1/2 quả ớt chuông đỏ nhỏ

- 1/2 củ hành tây (xắt hạt lựu)

- 1/2 quả ớt chuông vàng (xắt hạt lựu)

- 500g cà chua chín (xắt hạt lựu)

- 15ml dầu olive

- 2 tép tỏi băm

- Muối, tiêu, ớt tươi

- 3-4 quả trứng

Các bước thực hiện:

Bước 1:

Rau củ rửa sạch sau đó xắt hạt lựu.

Bước 2:

Cho dầu oliu vào nồi đun lên. Khi dầu nóng, bạn cho tỏi và hành tây vào phi trong khoảng 30 giây thì thêm ớt chuông đỏ, ớt chuông vàng và ớt tươi vào. Đảo đều trong khoảng 10-15 phút, đến khi các nguyên liệu mềm ra là được.

Bước 3:

Thêm cà chua và muối vào, vặn nhỏ lửa rồi đun cho đến khi hỗn hợp đặc lại.

Bước 4:

Nêm nếm với muối và tiêu cho vừa miệng. Cuối cùng, khi hỗn hợp còn đang nóng, bạn đập 2 quả trứng vào, vặn lửa nhỏ xuống rồi đậy nắp lại. Đun đến khi trứng vừa chín thì tắt bếp. Nếu thích ăn trứng chín hơn thì bạn đun súp lâu hơn một chút nhé!

Bạn cũng có thể cho thêm pho mát vụn vào để món súp có vị béo và thơm ngon hơn nhé!

Múc súp ra bát sâu lòng để thưởng thức nhé! Món súp này ngon nhất khi thưởng thức cùng bánh mì cho bữa sáng, trưa hoặc lót dạ buổi chiều cũng rất hợp.

Đây là một món ăn không quá khó để thực hiện, chỉ cần chuẩn bị đúng các loại nguyên liệu chính cần thiết và thực hiện các công đoạn theo trình tự cho từng cách khác nhau là bạn đã có thể làm thành công một món ăn mang hương vị rất riêng.


Red Velvet - Theo thegioitre.vn