5 lý do bạn nên đi du học khi còn trẻ

Đọc chia sẻ của một bạn du học sinh để có thêm động lực bước ra khám phá thê giới nào! Trước đây khi làm ở trung tâm tiếng Anh mình có gặp rất nhiều người cùng độ tuổi (khi đó là 22) hoặc lớn hơn mình rất nhiều đi luyện tiếng Anh để đi du học. Nhiều người trong số họ tốt ...

Đọc chia sẻ của một bạn du học sinh để có thêm động lực bước ra khám phá thê giới nào!
Trước đây khi làm ở trung tâm tiếng Anh mình có gặp rất nhiều người cùng độ tuổi (khi đó là 22) hoặc lớn hơn mình rất nhiều đi luyện tiếng Anh để đi du học. Nhiều người trong số họ tốt nghiệp đại học loại giỏi, là giảng viên giỏi, nhân viên giỏi, nhà có điều kiện kinh tế. Họ hoàn toàn có thể xin học bổng hoặc tự túc đi du học một khi có tiếng Anh. 5 năm qua đi, phần lớn trong số họ đã chọn ở nhà thay vì đi du học.
Tất nhiên có nhiều điều ảnh hưởng đến quyết định đi du học hay không, nhưng những lý do mình thường nghe thấy là: giờ già rồi thì đi đâu nữa, phải chồng con thôi, vợ con thế này rồi đi khó quá, phấn đấu mãi mới lên được vị trí này làm sao để từ bỏ đây… Nhìn họ quyết tâm học tiếng Anh rồi từ bỏ trong tiếc nuối, mình nghĩ nếu bạn thực sự muốn đi du học, đừng chần chừ mà hãy quyết tâm đi khi bạn còn trẻ.
Đi du học sớm mang lại cho bạn những lợi ích sau đây:
  1. Phát triển thế giới quan
Còn tr cũng là lúc bn đang xây dng thế gii quan ca mình. Nếu như bn sm ra ngoài, thế gii quan đó s được tri qua th thách đ vng vàng hơn hoc thay đi. Càng ln người ta càng khó hc hi nhng điu mi, nhưng quan trng hơn c là khó thay đi. Vi nn giáo dc đưa tin mt chiu hin nay, đi du hc sm càng tr nên có ý nghĩa hơn.
  1. Trải nghiệm cuộc sống tự lập
Cái này khi phi k li na vì mình đã tng viết rt nhiu ln. Bn có th đc thêm bài du học để khổ mình viết cách đây không lâu.
  1. Không bị vướng bận nhiều
Lúc còn tr bn có th tha h th nghim bn thân mình dù đó là trong hc tp hay công vic không phi bn tâm quá nhiu đến hai từ ổn đnh. Khi bn tr bn s không b người khác cht vn nhiu v công vic tin tài, bn cũng không s phi tr li bao gi mi ly chng. Nhng người ra trường đi làm mt vài năm ri quyết đnh đi du hc thường rt khó khăn bi h đã đến cái tui cp kê theo quan nim người Vit Nam mình, đến tui b đem ra so sánh hơn thua vi đi rt mt mi.
Dù bn có mnh m thế nào cũng scm thy nn khi phi đương đu vi c mt đám đông nhng người không ng h quyết đnh ca mình.
  1. Du lịch
Tui tr sc kho do dai nên người ta thích đi và đi hăng say không biết mt mi. Mi mùa hè hay kỳ ngh bn đu có th dành thi gian đi du lch khám phá nhng vùng đt mi. Xa hay gn không quan trng, quan trng đó là tri nghim trên mi hành trình. Hc hi nhng điu mi mt cách nhanh chóng luôn là li thế ca người tr.
Đi du lch nhiu nơi d dàng hơn nhiu trước khi lp gia đình hoc khi đang trong mt mi quan h tình cm lâu dài. Sau khi có con mình mi thy thm thía điu này. Hi hc thc s ch có cơ hi đi thăm các nước Bc Âu và Baltic ch chưa đi sâu vào trung tâm Châu Âu. Gi thi thong mình vn ngi nhìn nh ngày xưa mơ mng thôi ch chưa biết bao gi mi đi du lch tiếp được.
  1. Tìm kiếm cơ hội
Chc hn bn đã nghe câu chuyn ca nhiu giám đc doanh nghip tr m công ty sau khi đi du hc v. Đó là do h nhn ra được nhng sn phm dch v t nước ngoài có th đem v nước mình hoc ngược li. Trong thi gian nước ngoài, h ra sc tìm hiu cơ hi kinh doanh ca mình. Quá trình này có th đến rt nhanh hoc kéo dài vài năm, nếu bn đi hc sm, bn có th tr thành t phú trước tui 30 thì sao.
 
0