03/02/2018, 20:25

3 Cách đắp mặt nạ khoai tây xóa tan quầng thâm mắt

Mặt nạ khoai tây vốn không còn xa lạ gì với những làn da nhiều mụn, khô ráp hay xỉn màu. Tuy nhiên đã bao giờ bạn từng nghe tới việc dùng mặt nạ khoai tây để đánh tan các quầng thâm nơi vùng mắt hay chưa? Mặt nạ khoai tây vốn không còn xa lạ gì với những làn da nhiều mụn, khô ráp hay xỉn màu. ...

Mặt nạ khoai tây vốn không còn xa lạ gì với những làn da nhiều mụn, khô ráp hay xỉn màu. Tuy nhiên đã bao giờ bạn từng nghe tới việc dùng mặt nạ khoai tây để đánh tan các quầng thâm nơi vùng mắt hay chưa?

Mặt nạ khoai tây vốn không còn xa lạ gì với những làn da nhiều mụn, khô ráp hay xỉn màu. Tuy nhiên đã bao giờ bạn từng nghe tới việc dùng mặt nạ khoai tây để đánh tan các quầng thâm nơi vùng mắt hay chưa?

Trong bài viết dưới đây, kênh cẩm nang đời sống gia đình a mẹo vặt sẽ mách bạn ba cách tạo mặt nạ từ những củ khoai tây để loại bỏ đi đôi mắt “gấu trúc” nhé!

Bạn nên xem thêm:

  • Cách làm trắng da bằng mặt nạ trứng gà
  • Cách làm trắng da bằng mặt nạ nghệ và nha đam
  • Cách làm mặt nạ dầu dừa nguyên chất
  • Cách làm mặt nạ chuối
Mặt nạ khoai tây được xem là thần dược đánh tan quầng thâm vùng mắt - Mat na khoai tay

Mặt nạ khoai tây được xem là thần dược đánh tan quầng thâm vùng mắt – Mat na khoai tay

Mặt nạ khoai tây dầu dừa

Chắc hẳn với những tín đồ của các công thức mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên đều không còn quá lạ lẫm trước công dụng của khoai tây và dầu dừa trong việc chăm sóc da. Hai sản phẩm này không chỉ giúp đánh bay mụn, trị vết thâm, quầng thâm hiệu quả mà còn có tác dụng nổi bật trong việc nuôi dưỡng và cải thiện sắc tố da, giúp da trắng sáng rõ rệt.

Mặt nạ khoai tây dầu dừa trị thâm mắt cực hiệu quả - Cách đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi

Mặt nạ khoai tây dầu dừa trị thâm mắt cực hiệu quả – Cách đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi

Đặc biệt, nếu bạn biết cách kết hợp hai thành phần này để tạo nên một loại hỗn hợp khoai tây dầu dừa dùng để chăm sóc vùng da quanh mắt thì hiệu quả sẽ còn bất ngờ hơn rất nhiều.

“Công thức” kết hợp mặt nạ khoai tây dầu dừa được thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn rửa sạch khoai tây sau đó đem hấp chín hoặc luộc chín, sau đó bỏ vỏ và có thể cắt bỏ các phần mắt có trên khoai tây.

Bạn cần làm sạch khoai tây trước khi tạo thành mặt nạ - Cách làm mặt nạ khoai tây

Bạn cần làm sạch khoai tây trước khi tạo thành mặt nạ – Cách làm mặt nạ khoai tây

Bước 2: Dùng thìa lớn hoặc máy xay nghiền nhuyễn phần khoai tây đã làm chín

Bước 3: Trộn phần khoai tây đã nghiền với khoảng 2 thìa cafe dầu dừa, có thể trộn thêm khoảng 1 thìa sữa chua không đường để tăng hiệu quả.

Đắp hỗn hợp đã tạo được lên vùng mắt - Mat na khoai tay

Đắp hỗn hợp đã tạo được lên vùng mắt – Mat na khoai tay

Bước 4: Bôi phần hỗn hợp mặt nạ đã tạo lên vùng mắt sau đó thư giãn khoảng 30 phút. Rửa sạch vùng mắt bằng nước ấm và khăn mềm.

Mặt nạ khoai tây nghiền

Với mặt nạ khoai tây nghiền, bạn có thể đắp chúng với khoai tây chín hoặc khoai tây sống đều được. Đối với công thức mặt nạ này, bạn chỉ cần làm sạch vỏ và bề mặt của khoai tây sau đó cho vào máy xay xay nhỏ.

Bạn có thể đắp trực tiếp khoai tây nghiền lên vùng mắt thâm - Cách đắp mặt nạ khoai tây

Bạn có thể đắp trực tiếp khoai tây nghiền lên vùng mắt thâm – Cách đắp mặt nạ khoai tây

Sau đó, bạn có thể dùng hợp chất vừa tạo thành đắp trực tiếp lên vùng mắt thâm hoặc bọc chúng vào một miếng gạc/vải sạch và đắp lên mắt. Làm liên tục hàng ngày với khoảng thời gian từ 15 – 20p mỗi ngày cho đến khi mắt hết thâm.

Mặt nạ khoai tây sữa tươi

Mặt nạ khoai tây sữa tươi là công thức tương đối quen thuộc với hầu hết các chị em. Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ là khi làm các bạn nên chọn sữa không đường để tránh làm mất độ ẩm của da. Công thức làm mặt nạ này cũng tương tự như cách bạn làm với dầu dừa như chúng tôi vừa trình bày ở trên.

Nghiền nhuyễn khoai tây đã làm chín - Cách đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi

Nghiền nhuyễn khoai tây đã làm chín – Cách đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi

Đầu tiên bạn làm sạch khoai tây, bạn có thể gọt vỏ trước khi luộc/hấp hoặc đợi đến khi hấp chín rồi mới lột vỏ. Tuy nhiên theo các chuyên gia của ameovat, bạn nên để cả vỏ trước khi luộc/hấp rồi mới bóc để tránh làm mất các chất dinh dưỡng của khoai.

Trộn đều khoai tây đã nghiền với sữa tươi cho đến khi có được hợp chất đặc sánh - mặt nạ khoai tây

Trộn đều khoai tây đã nghiền với sữa tươi cho đến khi có được hợp chất đặc sánh

Tiếp theo, bạn nghiền nhuyễn khoai tây đã chín rồi đổ sữa tươi vào trộn đều đến khi đạt được độ sệt đặc của mặt nạ
Đắp trực tiếp hỗn hợp vừa làm lên vùng mắt hoặc bọc một lớp vải sạch sau đó đắp lên vùng mắt bị thâm.

Đắp hỗn hợp lên vùng mắt và thư giãn từ 20 - 30 phút - Cách đặt nạ khoai tây

Đắp hỗn hợp lên vùng mắt và thư giãn từ 20 – 30 phút – Cách đặt nạ khoai tây

Đợi khoảng 20 – 30 phút sau đó rửa lại sạch bằng nước ấm sạch. Làm đều đặn từ 3 -4 lần/ tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tác dụng của mặt nạ khoai tây thuật tuyệt phải không các bạn. Chuyên mục làm đẹp của kênh cẩm nang đời sống ameovat.com chúc các bạn thành công với công thức đắp mặt nạ khoai tây cho đôi mắt hết thâm, hết bọng và giảm nếp nhăn này nhé!

0