3 bí quyết học từ mới hiệu quả nhất

Chỉ với 3000 từ vựng thông dụng , bạn sẽ dễ dàng giao tiếp và nghe hiểu đến 98% trong các cuộc hội thoại. B ên cạnh việc kiên trì, quyết tâm thì bạn cần đặt ra các mục tiêu để đạt được thành công. Trong 3000 từ vựng này, bạn có thể dễ dàng dùng nó để diễn đạt một từ mới mà bạn ...

Chỉ với 3000 từ vựng thông dụng, bạn sẽ dễ dàng giao tiếp và nghe hiểu đến 98% trong các cuộc hội thoại. Bên cạnh việc kiên trì, quyết tâm thì bạn cần đặt ra các mục tiêu để đạt được thành công. Trong 3000 từ vựng này, bạn có thể dễ dàng dùng nó để diễn đạt một từ mới mà bạn không biết.

Khoanh vùng phạm vi học từ: Có rất nhiều từ vựng thuộc các lĩnh vực khác nhau, bạn sẽ không biết bắt đầu học từ đâu. Đối với một ngôn ngữ mới, để thống kê có tất cả bao nhiêu từ vựng thì là điều không thế làm được. Đôi khi ngay cả với tiếng mẹ đẻ, các bạn cũng chưa chắc hiểu được hết nghĩa của nó.
 

Chỉ với 3000 từ vựng thông dụng, bạn sẽ dễ dàng giao tiếp và nghe hiểu đến 98% trong các cuộc hội thoạ
Chỉ với 3000 từ vựng thông dụng, bạn sẽ dễ dàng giao tiếp và nghe hiểu đến 98% trong các cuộc hội thoại. Ảnh: Internet.

Chỉ với 3000 từ vựng thông dụng, bạn sẽ dễ dàng giao tiếp và nghe hiểu đến 98% trong các cuộc hội thoại. Bên cạnh việc kiên trì, quyết tâm thì bạn cần đặt ra các mục tiêu để đạt được thành công. Trong 3000 từ vựng này, bạn có thể dễ dàng dùng nó để diễn đạt một từ mới mà bạn không biết. Việc tăng vốn từ vựng không còn quá khó khăn mà trong những cuộc trò chuyện, nó sẽ diễn ra hết sức dễ dàng giống như một đứa trẻ tập nói vậy.

Phát âm chuẩn từ vựng: Khi bạn bắt đầu học từ vựng thì không chỉ quan tâm đến nghĩa của từ mà bạn cần phải phát âm đúng từ đó. Hãy tập thói quen khi tra từ mới và tra luôn nghĩa của từ đó. Điều này rất quan trọng. dù bạn là người giỏi tiếng Anh, nói chuyện lưu loát, đúng ngữ pháp nhưng nếu bạn phát âm sai thì người đối diện sẽ không hiểu bạn đang nói gì. Việc luyện đọc phiên âm tuy là một bước nhỏ nhưng rất thú vị, đó là nền tảng để bạn nghe và nói tốt.

Khi bạn nghe người bản ngữ nói chuyện, dù đó chỉ là những nội dung đơn giản nhưng bạn vẫn không thể nghe được người ta đang nói gì. Đó không phải vì có nhiều từ mới mà là do cách phát âm “Vietnamese English” hóa làm bạn không hiểu được nội dung của cuộc hội thoại. Học từ vựng kèm với phát âm chính xác sẽ giúp bạn thuộc từ vựng một cách dễ dàng hơn, vừa học vừa nói sẽ giúp bạn có niềm đam mê học tiếng Anh.

 

Học từ vựng kèm với phát âm chính xác sẽ giúp bạn thuộc từ vựng một cách dễ dàng hơn
Học từ vựng kèm với phát âm chính xác sẽ giúp bạn thuộc từ vựng một cách dễ dàng hơn. Ảnh: Internet

Học tiếng Anh theo cụm hoặc câu: Tránh việc học từ vựng theo kiểu truyền thống như liệt kê thành một danh sách dài rồi học hay học thuộc một loạt từ vựng, cách học đó không hiệu quả mà còn làm tốn thời gian. Nếu bạn học từng từ một thì sẽ chỉ biết nghĩa của nó mà không biết cách dùng. Hãy tập học từ vựng theo từng cụm. ví dụ, khi học từ “love”, ghép nó vào thành câu “ I love you” khác với “She loves him”. Cách học này sẽ vừa giúp bạn thuộc từ nhanh mà còn giúp bạn sử dụng câu, cụm từ đúng ngữ pháp.

Chúc các bạn thành công!

>> 
>>

Thúy Dung
 

 

0