Truyện cười: Keo kiệt nhất thế giới

Hình minh họa. Một anh chàng hà tiện cưỡi ngựa đi dạo. Nhưng anh ta ngồi ngược, mặt quay về phía đuôi con ngựa. Thấy vậy, ông hàng xóm hỏi: - John, sao anh lại ngồi lạ thế kia? - À, sáng nay tôi đánh rơi đồng 1 euro vào nắm lúa mạch và con ngựa này nó đã nuốt mất. Bây giờ, ...

Hình minh họa.
Một anh chàng hà tiện cưỡi ngựa đi dạo. Nhưng anh ta ngồi ngược, mặt quay về phía đuôi con ngựa. Thấy vậy, ông hàng xóm hỏi:

 - John, sao anh lại ngồi lạ thế kia?

- À, sáng nay tôi đánh rơi đồng 1 euro vào nắm lúa mạch và con ngựa này nó đã nuốt mất. Bây giờ, tôi đang chờ đồng tiền chui ra...

Chụp nghiêng

Anh hà tiện đến hiệu giặt là, hỏi:

- Ở đây là một cái quần phải trả bao nhiêu tiền?

- Hai mươi xu.

- Tốt quá. Vậy ông hãy cầm lấy mười xu và là cho tôi một ống quần. Tôi sắp đi chụp ảnh và tôi chỉ chụp nghiêng thôi.

Khỏi mòn quần

Người giao hàng đến chơi nhà một tiểu thương. Ăn tối xong, hai người đều rất hà tiện này ngồi trò chuyện với nhau. Được một lát, chủ nhà tắt đèn đi và nói:

- Để đèn làm gì cho phí dầu hỏa, cứ thế này chúng ta vẫn nghe thấy tiếng nhau nói cơ mà.

Lát sau, khi sắp chia tay khách, chủ nhà định thắp đèn lên thì khách ngăn lại:

- Gượm đã! Trong khi chúng ta ngồi không có đèn, tôi đã cởi quần dài ra cho khỏi mòn. Hãy để tôi mặc lại đã!

 Chả cần giấy vệ sinh

 Một anh chàng hà tiện viết thư cho hãng tạp phẩm để hỏi xem giấy vệ sinh vẫn được bán với giá bao nhiêu. Anh ta nhận được thư phúc đáp trong đó nói rằng giá bán giấy vệ sinh được ghi rõ ở trang 321 của tập catalogue. Anh ta tức giận, ngay lập tức viết thư trả lời hãng đó: “Cám ơn đã cung cấp thông tin! Nhưng nếu tôi có tập catalogue của các ông, thì tôi đã chả cần mua giấy vệ sinh”.

(TT&VH)

0