Truyện cười: 1001 tình huống tiêu dùng

1001 tình huống tiêu dùng Có rất nhiều tình huống tiêu dùng trớ trêu chỉ vì ta không chú ý những điều nhỏ nhặt. CNTD kể chuyện 1001 tình huống, biết đâu lại giúp ích cho bạn. Thử mũ bảo hiểm cách “độc” Ông A. mua một cái mũ bảo hiểm hàng thuộc loại… ...

1001 tình huống tiêu dùng

Có rất nhiều tình huống tiêu dùng trớ trêu chỉ vì ta không chú ý những điều nhỏ nhặt. CNTD kể chuyện 1001 tình huống, biết đâu lại giúp ích cho bạn.

Thử mũ bảo hiểm cách “độc”

Ông A. mua một cái mũ bảo hiểm hàng thuộc loại… “hơi” xịn! Ông A quyết định tự thân thử độ bền mũ bằng cách đội mũ, cài dây chặt dưới cằm rồi lấy đà… lao thẳng đầu vào một bức tường! Mũ tốt, không bị bể! Và tại vì nó không bể nên ông A mới bị văng ngược lại, choáng váng vì cú dội quá mạnh!

Ai lại chọn kiểu thử mũ bảo hiểm như thế. Khi sản xuất, các hãng đã nhờ Trung tâm Kỹ thuật Đo lường Chất lượng 3 (gọi tắt là trung tâm 3) có đủ máy móc để kiểm định chất lượng của mũ. Sau đó, những trung tâm này có cấp cho nhà sản xuất những con tem kiểm định chất lượng.

Tư vấn: Thu Sport

Cái đầu nhọn để làm gì

Bạn mua một tuýp keo dán sắt về, mở nắp nhựa ra, lại thấy thêm một lớp màng kim loại hàn miệng tuýp. Nhiều người đi tìm kim, đinh hay dùng mũi dao để đâm thủng lớp kim loại này. Thể nào cũng bị dính vài giọt keo vào tay trong lúc một tay cầm chặt tuýp, một tay cố đâm.

Cách tốt nhất là... lật ngược cái nắp lại. Trên nắp có một chóp nhọn, không phải để làm đẹp đâu! Nhà sản xuất cố tình tạo ra nó để bạn có thể dùng nó ấn thủng màng kim loại dễ dàng. Ngoài ra, vành tròn của nắp có thể cản keo tràn ra ngoài, giúp bạn không bị dơ tay.

Tư vấn: Công ty Anh Dũng

Cạy, bóc, hay cắn

Hộp đựng nước tinh khiết phát trên các chuyến bay của Vietnam Airlines làm, bằng nhựa PET cao khoảng 5 cm, phía trên đóng màng thiếc giống như hũ yaourt Vinamilk. Chắc là vì kiểu dáng hộp nước giống hũ yaourt quá nên nhiều hành khách cũng quen tay bóc bằng được cái màng thiếc ra. Nhưng nhà sản xuất đâu có dập cái màng thiếc để cho người ta bóc, nên mặc ai bóc gỡ, thậm chí cắn, nó vẫn dính chặt khiến nhiều người phát cáu.

Vì khách hàng không để ý tới chiếc ống hút nước có một đầu được cắt nhọn kèm theo chiếc hộp. Chỉ cần cắm đầu nhọn này vào màng thiếc là có thể uống nước ngay, vừa nhanh vừa không sợ nước đổ ra ngoài.

Tư vấn: Công ty Airserco Vietnam

Giặt nệm kymdan bằng nước

Nệm mua về xài mấy tháng, nghĩ chắc dơ, chị X - một giáo viên ở Phan Rang, Ninh Thuận bèn mang ra giặt bằng nước và xà bông cẩn thận. Ai dè, do là nệm cao su có những lỗ thông hơi nhỏ li ti, nước vào nên chị phơi cả tuần vẫn ướt nhẹp. Vậy giặt nệm bằng gì đây ta?

Nệm bị bụi bám, chỉ cần lật mặt lên rồi đập cho bụi bay đi. Không giặt nước hay phơi nắng. Các trường hợp bị dơ khác như em bé tè, đổ chất dơ… người sử dụng nên liên hệ với công ty để bộ phận kỹ thuật xử lý.

Tư vấn: Công ty Kymdan

Thực hiện: Minh Phúc  Minh hoạ: Dad

0