15/01/2018, 17:42

Tổng hợp một số bài văn mẫu hay lớp 4

Tổng hợp một số bài văn mẫu hay lớp 4 Những bài văn mẫu lớp 4 Văn mẫu lớp 4 hay bao gồm một số bài tập làm văn hay của các em học sinh với nhiều chủ đề như tả đồ vật, viết thư, kể chuyện... được sưu ...

Tổng hợp một số bài văn mẫu hay lớp 4

Văn mẫu lớp 4 hay

bao gồm một số bài tập làm văn hay của các em học sinh với nhiều chủ đề như tả đồ vật, viết thư, kể chuyện... được sưu tầm và tổng hợp lại. Những bài văn mẫu lớp 4 hay này nhằm giúp các bạn học sinh lớp 4 củng cố kiến thức và luyện thi tập làm văn. Hi vọng tài liệu này sẽ hữu ích với việc học của các bạn.

Tập làm văn lớp 4: Bài văn mẫu về miêu tả

Những bài văn mẫu lớp 4

300 bài ôn luyện môn Toán lớp 4

Bài tập ôn tập và hệ thống kiến thức môn Toán lớp 4

Đề bài: Tả một đồ chơi mà con thích.

Bài làm:

Khi đến đền Sóc cùng cả lớp, em đã mua được rất nhiều búp bê để cho vào bộ sưu tập của mình. Trong số đó, cô búp bê Li Li luôn làm em thích thú.

Li Li duyên dáng, xinh đẹp nhất trong trong bộ sưu tập của em nên Li Li được em chọn làm chị cả. Nước da của cô búp bê này trắng hồng và được làm bằng nhựa cứng. Khuôn mặt bầu bĩnh với mái tóc vàng óng, mượt mà làm cô thêm vẻ đáng yêu. Đôi mắt to tròn, xanh biếc, lông mi cong vút. Hai má phinh phính, hồng hào, trông Li Li thật ngộ nghĩnh. Cái mũi nhỏ xinh xinh với đôi môi đỏ mọng làm nổi bật lên khuôn mặt của Li Li. Cô chị cả này được đeo một chuỗi vòng cổ bằng nhựa ngọc trai do chính tay em xâu nên búp bê của em luôn khác búp bê của các bạn. Toàn thân Li Li mặc một chiếc váy màu hồng lộng lẫy, lấp lánh những hạt kim sa nhiều màu. Li Li như một cô công chúa đẹp nhất mọi vũ hội. Chân dài, thon thả, cô đi đôi giầy cao gót màu vàng rực rỡ. Li Li là người bạn tâm sự mỗi khi em vui hay buồn vì nó làm em phấn chấn hơn bởi tiếng hát, tiếng nói phát ra từ miệng nó. Mỗi khi vui, em chỉ cần ấn nút "on1" là búp bê khen em: "Hoan hô, chúc mừng chị Yến!" Còn khi em buồn, em chỉ cần ấn nút "on2" là búp bê hát bài bài hát mừng giáng sinh làm em càng thân với búp bê hơn. Nếu muốn tắt đi thì em chỉ cần ấn nút "off" là búp bê im bặt.

Búp bê là người bạn thân thiết của em. Em sẽ luôn yêu quý, giữ gìn để búp bê mãi bền đẹp và búp bê có thể chơi với em gái của em.

Đề bài: Tả một cây ở sân trường của em

Bài làm

Chắc hẳn mỗi người học trò nào cũng có những kỷ niệm về mái trường, thầy cô và bè bạn, với tôi kỷ niệm ấy gắn với cây bàng ở sân trường

Có lẽ, không bao giờ tôi quên được hình ảnh về cây bàng này. Từ xa nhìn lại, cây bàng như chiếc ô xanh kỳ lạ. Rễ cây nổi lên mặt đất như những con rồng đang uốn lượn. Nhưng đẹp nhất vẫn là lá bàng. Những ngày cuối đông lá bàng chuyển từ màu lục già sang màu vàng rồi chuyển sang màu đỏ thật lộng lẫy, không sót một chiếc lá nào. Bây giờ, cây bàng nổi bật với những chiếc lá đỏ như đồng giữa bầu trời lạnh lẽo mùa đông khiến ta cảm thấy ấm áp. Chỉ cần một cơn gió nhẹ thoáng qua đã làm chiếc lá bàng rơi xuống. Lúc ấy, trông những chiếc lá bàng thật giống những chiếc máy bay rơi đột ngột từ trên cao xuống bị gió thổi làm cho lảo đảo, lảo đảo mấy vòng rồi cuối cùng đã hạ cánh xuống mặt đất. Những chiếc máy bay hạ cánh trồng lên nhau như một chiếc thảm rực rỡ khiến cho những cành bàng trở nên trơ trụi. Để rồi mùa xuân đến, lộc non tràn đầy trên những cành khô khốc ngày nào. Những lộc non ấy xanh biêc một màu xanh đến kỳ lạ, xanh tươi đẹp đến nỗi người vội vã đến mấy cũng phải dừng lại đôi chút để ngắm lá bàng. Và dường như trong mỗi cành lộc non như ẩn chứa cái gì đó vô cùng mạnh mẽ, một sức sống mãnh liệt, tràn đầy sức sống. Đến mùa hạ, lá bàng đã rắn rỏi hơn cả, chiếc lá to dần lên thật dày, xanh um mát rượi. Ánh sáng xuyên qua giờ chỉ còn làmàu ngọc bích. Chính vì lẽ đó mà chúng em rất thích được ngồi dưới tán lá bàng đọc truyện, chơi nhảy dây, đá cầu... Mùa thu đến, hoa bàng đã nở rộ xinh xinh như những ngôi sao tí hon rồi dần trở thành những quả bàng vàng ươm, thơm lừng và ngọt lịm, nhân ăn bùi bùi như lạc.

Thời gian thấm thoát trôi qua cũng đã năm năm rồi, sắp phải xa mái trường tiểu học Cát Linh yêu dấu, sắp phải xa bạn bè xa cây bàng nhưng có lẽ suốt đời này em sẽ không bao giờ quên và mãi khắc ghi vào trong tim hình ảnh cây bàng với những kỉ niệm bạn bè của thuở nào.

Đề bài: Trong giấc mơ, em được bà tiên cho ba điều ước và thực hiện cả ba điều ước. Hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian.

Bài làm

Vào giờ thể dục tuần trước, do một số bạn ý thức kỉ luật chưa cao nên  thầy cô rất buồn.

Trước khi đi ngủ, em cứ suy nghĩ mãi vì cái việc làm không hay đó. Rồi, em ngủ thiếp đi lúc nào không biết. Trong giấc mơ, em gặp một bà tiên, tóc bạc trắng như cước, bà nở một nụ cười đôn hậu, bảo em:

- Ta cho con ba điều ước, con hãy ước đi.

Suy nghĩ một lát, em nói lên điều thứ nhất: Em ước gì các bạn lớp em sẽ trật tự hơn để cô giáo, thầy giáo phần nào sẽ đỡ bớt mệt hơn. Điều thứ hai: Em ước hai chị em em sẽ học giỏi để bố mẹ vui lòng. Điều thứ ba: Em ước mọi trẻ em mồ côi sẽ được đi học.

Em vừa ước điều thứ ba thì tỉnh giấc vì con mèo nhà em kêu meo...meo. Thật tiếc, đó chỉ là một giấc mơ, nhưng với sự nỗ lực của mọi người, em tin nó sẽ thành hiện thực.

Đề bài: Tả một cây có bóng mát (cây bàng).

Bài làm

Ở trường em trồng rất nhiều cây bóng mát. Cây nào cũng cao lớn, xanh tốt nhưng hơn cả là một cây bàng được trồng ở giữa sân trường.

Nhìn từ xa, cây bàng như một chiếc ô xanh mát rượi. Thân cây to, màu nâu sẫm bằng cả vòng tay ôm của em. Những chiếc rễ nổi trên mặt đất ngoằn ngèo như những con giun khổng lồ bò lổm ngổm. Nó có những chiếc rễ to rậm rạp. Cây có hàng chục tán lá to như những cánh tay vừa vươn rộng, vừa vươn cao để đón ánh nắng mặt trời. Từ những tán lá to mọc ra nhiều cành nhỏ chi chít lá. Lá bàng hình bầu dục, to hơn bàn tay em, dày và xanh bóng. Cây bàng toả bóng mát cho chúng em vui chơi, học tập. Mỗi khi gió thổi qua, lá bàng vẫy vẫy như những chiếc quạt.

Cây bàng chẳng những cho chúng em bóng mát mà còn gắn bó với chúng em trong suốt những năm học qua. Em mong cho cây mãi xanh tốt để đem lại niềm vui cho chúng em. Và để cho chúng em lưu giữ những kỉ niệm đẹp về tuổi học trò.

0