24/05/2017, 13:25

Thuyết minh về biểu tượng nguyệt quế văn 8

Thuyet minh ve bieu tuong vong nguyet que – Đề bài: Anh chị hãy viết bài văn thuyết minh về biểu tượng nguyệt quế mà chúng ta hay nhìn thấy trong chương trình đường lên đỉnh Olympia. Chúng ta có thể thấy rằng mỗi một vật, một hình ảnh đều mang một biểu tượng cho những gì đó của con người. Nếu ...

Thuyet minh ve bieu tuong vong nguyet que – Đề bài: Anh chị hãy viết bài văn thuyết minh về biểu tượng nguyệt quế mà chúng ta hay nhìn thấy trong chương trình đường lên đỉnh Olympia. Chúng ta có thể thấy rằng mỗi một vật, một hình ảnh đều mang một biểu tượng cho những gì đó của con người. Nếu như hoa hồng biểu tượng cho những gì là tình yêu, hạnh phúc lứa đôi thì nguyệt quế mang biểu tượng cho sự vinh quang và chiến thắng. Tại sao nguyệt quế lại trở thành ...

– Đề bài: Anh chị hãy viết bài văn thuyết minh về biểu tượng nguyệt quế mà chúng ta hay nhìn thấy trong chương trình đường lên đỉnh Olympia.

Chúng ta có thể thấy rằng mỗi một vật,  một hình ảnh đều mang một biểu tượng cho những gì đó của con người. Nếu như hoa hồng biểu tượng cho những gì là tình yêu,  hạnh phúc lứa đôi thì nguyệt quế mang biểu tượng cho sự vinh quang và chiến thắng. Tại sao nguyệt quế lại trở thành biểu tượng của vinh quang vậy?. nó mang màu sắc và đặc tính gì để biểu tượng cho thành công vinh quang ấy.

Cây nguyệt quế cũng như mọi thứ cây vẫn xanh tươi suốt mùa đông,  gắn với những biểu tượng bất tử bởi vì mùa đông là mùa của lạnh giá của rét buốt tất cả những cây cối đều trút hết những cái lá xanh lá vàng của mình thì riêng cây nguyệt quế lại không thế. Nó cứ như thế suốt mùa đông ấy,  nó vẫn sống trường mình ra đấy mặc cho những khó khăn khắc nghiệt của thời tiết. Chính sự bất tử của nó mà nó trở thành biểu tượng của sự vinh quang,  chiến thắng cũng như trí tuệ.

thuyet minh ve vong nguyet que

Nguồn gốc của cây nguyệt quế được xuất phát ở nhiều nơi. Nó trở thành biểu tượng cho tất cả những chiến thắng trên khắp các nước.

Thứ nhất là ở Trung Quốc,  người Trung Quốc quan niệm rằng trên mặt trăng có cây nguyệt quế và một ông tiên Chính những cây Nguyệt Quế ấy mà con thỏ trên cung trăng nghiền thảo dược để chế xuất thành thuốc trường sinh bất tử. Đó giống như cung trăng với chị Hằng và thỏ ngọc bên gốc cây đa ngày đêm chiết xuất những thứ thuốc ấy.

Không những thế nó còn nguồn gốc ở Hi Lạp,  nó là loại cây được cống hiện cho thần Apolo. Kể từ thời cổ đại,  vòng hoa đã được sử dụng như là biểu tượng của quyền lực và sức mạnh. Ở Rome và Hy Lạp,  các vị vua và hoàng đế thường đeo vòng hoa như vương miện bởi vì họ thường kết nối vòng nguyệt quế với thần Mặt trời Apollo và coi vương miện như vật tượng trưng cho quyền lực. Chiếc vòng đội đầu chuyển thành vòng treo cửa như thế nào,  đến nay vẫn chưa biết chính xác. Tuy nhiên người ta tin rằng,  có một vận động viên đã cài vòng nguyệt quế của mình lên cửa như một vật kỷ niệm chiến thắng.

Không những thế,  Truyền thuyết thế kỷ XIII kể rằng,  thánh St. Boniface người Đức đã đốn một cây sồi – biểu tượng của ngoại giáo – và từ chỗ đó mọc lên một cây thường xuân. Thánh tuyên bố thường xuân là biểu tượng hân hoan của người Công giáo về cuộc sống đời đời vì loài cây này xanh tươi quanh năm. Còn theo một thông tin khách thì nhiều nhà lịch sử học tin rằng những chiếc vòng nguyệt quế đầu tiên xuất hiện vào thời Đế chế Ba Tư,  khi mà hoàng gia và những người thuộc tầng lớp trên đeo những chiếc vòng nguyệt quế hay vòng đầu được trang trí thêm trang sức để biểu trương quyền lực và sự cao quý. Những nền văn hóa khác sau đó tiếp thu điều này và biến đổi để phù hợp với họ.

Không những thế ở thời La Mã,  những người lãnh đạo chính trị và quân sự họ cũng đeo những chiếc vòng trên đầu. Chính những biểu tượng của nó và sự bất tử qua mùa đông của nó nên cho đến bây giờ nó vẫn giữ được những biểu tượng ấy.

Như thế có thể thây rằng qua những nguồn gốc và sự bất tử,  biểu tượng từ ngàn đời nay đã làm nên biểu tượng cho đến tận ngày nay. Chính sự bất tử của ngàn đời nay mà ở Việt nam nước ta cũng có biểu tượng đó. Có lẽ ai cũng biết được rằng chương trình đường lên đỉnh Olympia của đài truyền hình Việt Nam. Ngoài tiền thưởng thì người giải nhất không thể thiếu được một chiếc vòng nguyệt quế trên đầu. qua đây ta đã hiểu được tại sao mà người ta lại coi vòng nguyệt quế cho biểu tượng của chiến thắng.

0